Dữ liệu cũ
Thứ ba, 10/10/2017, 22:21 PM

Rò rỉ khí amoniac, sơ tán hơn 1.200 người

(NTD)- Khoảng hơn 9h sáng 10/10, trong khi sang chiết khí amoniac (NH3) từ xe bồn vào trạm ở xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh, tài xế đã bất cẩn làm khí rò rỉ ra ngoài. Hậu quả, 4 người bị ngất, nhiều gia cầm chết và lực lượng chức năng phải sơ tán hơn 1.200 người.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, người dân nghe mùi hóa chất phát ra từ trạm sang chiết của Công ty Vĩnh Lộc nằm trên đường An Phú Tây. Lúc sau, một số gia súc, gia cầm lăn quay ra chết. Nhiều công nhân bên trong công ty cũng chạy ra ngoài với các biểu hiện như nôn ói, choáng váng.

2ff2ba0051687eef5ca0459cf942940c_XL
                                                                    (Ảnh minh họa).

Trong số này, có 1 tài xế, 1 người đi đường và 2 công nhân. Các nạn nhân được đưa đi cấp cứu ngay sau đó. Mùi hóa chất lan rộng khiến các lực lượng chức năng phải sơ tán hơn 1.200 học sinh và người dân gần đó để đề phòng nguy hiểm.

Hàng trăm gia súc gia cầm nhà anh Tài bị chết do khí độc rò rỉ.

Nhận tin báo, Cảnh sát PCCC Bình Chánh đã huy động 5 xe chuyên dụng cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường để xử lý sự cố cũng như phối hợp sơ tán dân.

Bước đầu, 4 nạn nhân sau khi được cấp cứu đã ổn định sức khỏe. Hàng ngàn người dân được sơ tán đã trở về nhà sau khi lực lượng chức năng khắc phục sự cố. Bước đầu, cơ quan chức năng xác định, khi sang chiết khí NH3 từ xe bồn vào trạm thì đường ống dẫn bị vỡ khiến khí độc thoát ra ngoài.

Hiện các cơ quan chức năng vẫn đang điều tra làm rõ, thống kê thiệt hại từ sự cố này. Được biết, hàng trăm vật nuôi của 1 gia đình gần hiện trường chết, thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

 Hoàng Bắc

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.