Thứ ba, 26/09/2023, 16:58 PM

Review chi tiết chung cư Luxcity của Tập đoàn Đất Xanh (DXG)

Hiện tại, chung cư Luxcity đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng, nhưng những bức xúc, khiếu nại của người dân liên quan đến dự án này vẫn còn đó.

CTCP Tập đoàn Đất Xanh tiền thân là Công ty TNHH Dịch vụ và Xây dựng Địa ốc Đất Xanh, được thành lập tháng 11/2003, vốn điều lệ 0,8 tỷ đồng. Người sáng lập là ông Lương Trí Thìn tham vọng phát triển công ty đứng đầu trong lĩnh vực Bất động sản tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Hiện tại, Tập đoàn Đất Xanh đã và đang triển khai, hoàn thiện chuỗi hệ sinh thái bất động sản với 4 mảng kinh doanh chính, bao gồm Dịch vụ bất động sản; Phát triển dự án; Xây dựng; Khu công nghiệp và đô thị.

Đất Xanh Group đã cung cấp ra thị trường các dự án như Opal Riverside, Opal Boulevard, Luxgarden, Sunview Town, Luxcity, Gold Hill, The Viva City…

phoi-canh-du-an-luxcity-2

Nguồn: Datxanh.vn

Tổng quan về dự án Luxcity

Dự án Luxcity quận 7 nằm tại số 528 đường Huỳnh Tấn Phát, phường Bình Thuận, quận 7, TP. HCM, do chủ đầu tư Đất xanh Group đảm nhận.

Vị trí này chỉ cách đại lộ Nguyễn Văn Linh 1km. Do đó, cư dân có thể kết nối thuận tiện và nhanh chóng đến các khu vực trung tâm thành phố bao gồm quận 1, 2, 4 và khu đô thị Phú Mỹ Hưng nằm kề bên.

Bao bọc xung quanh chung cư Luxcity quận 7 là chuỗi tiện ích ngoại khu đa dạng với đầy đủ loại hình dịch vụ phục vụ cho nhu cầu hàng ngày của các cư dân.

Chung cư Luxcity quận 7 gồm 2 tòa nhà A và B cao 19 tầng, được xây dựng trên diện tích đất rộng 7.480m2 với mật độ 38,6%. Dự án cung cấp hai loại hình sản phẩm bao gồm: căn hộ chung cư (432 căn) và officetel (92 căn). Các căn hộ có từ 2 - 3 phòng ngủ, diện tích khoảng 65 - 85m2.

mat-bang-block-a-can-ho-luxcity-quan-7-02

Nguồn: Datxanh.vn

Tính đến thời điểm hiện các, các căn hộ tại Luxcity đã được lấp đầy, nều có nhu cầu tìm mua, khách hàng sẽ phải mua loại căn hộ đã qua sử dụng.

Nằm trên mặt tiền con đường Huỳnh Tấn Phát, dự án chung cư Luxcity có nhiều ưu thế về giao thông cũng như những tiện ích ngoại khu. Từ vị trí của căn chung cư trong vòng bán kính 5km là đầy đủ các bệnh viện, trường học, chợ, siêu thị, nhà hàng,... Trong vòng bán kính gần 2km là các trường học từ cấp mầm non đến cấp THPT đạt chuẩn quốc gia như: trường mầm non Nam Long cách chung cư 860m, trường THCS Nguyễn Hiển cách dự án 500m, trường THCS và THPT cách chung cư 1,6km,...

Chủ đầu tư quảng cáo các tiện ích nội khu bao gồm: phòng tập gym, sân bóng, bể bơi,....

Chung cư Luxcity có 2 loại hình căn hộ từ 2 – 3 phòng ngủ. Tùy vào nhu cầu mục đích sử dụng của mỗi người sẽ có những sự lựa chọn sao cho phù hợp nhất. Chi tiết:

  • Căn hộ 2 phòng ngủ có diện tích dao động từ 65m² - 82m² (gồm: 2 ngủ, 2 nhà vệ sinh)
  • Căn hộ 2 phòng ngủ có diện tích 85m² (gồm: 3 ngủ, 2 nhà vệ sinh)

Theo Onehousing.vn, các căn hộ tại đây đang được bán với giá dao động từ 34,5 - 38,5 triệu/m2, tương đương 2,2 – 3,2 tỷ đồng/ căn tùy diện tích.

Hiện tại, dự án đã được hoàn thiện và đưa vào sử dụng, nhưng những bức xúc, khiếu nại của người dân liên quan đến dự án này vẫn còn đó.

Người dân sống gần Luxcity tố cáo hành vi lấn chiếm đất hẻm của dự án

dat-xanh1-20200528163458392

Hẻm 20 Nguyễn Thị Thập, quận 7, TP.HCM - Nguồn: Nangluongsachvietnam.vn

Cụ thể, ngày 7/12/2016, UBND phường Bình Thuận đã có văn bản số 665/UBND kiến nghị UBND quận và Sở Xây dựng TPHCM về việc công trình dự án xây dựng tường rào ảnh hưởng đến lộ giới hẻm 20 đường Nguyễn Thị Thập. Theo đó, ngày 4/1/2017, đơn vị này đã có văn bản số 03/UBND gửi Đất Xanh Group về việc đề nghị ngưng xây dựng công trình tường rào tiếp giáp hẻm 20 để chờ ý kiến của UBND quận 7 và Sở Xây dựng Thành phố.

Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà tường rào vẫn được Đất Xanh Group xây dựng. Thậm chí, bức tường của dự án Luxcity này còn được “ăn” thêm vào đất hẻm 0,5m. Về vấn đề này, các hộ dân tại đây rất bức xúc và đã nhiều lần kiến nghị đến cơ quan chức năng nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết. 

1 (3)

Nguồn: Nangluongsachvietnam.vn

Theo báo cáo mới đây của Phòng Quản lý đô thị quận 7 về kế hoạch giám sát việc giải quyết các kiến nghị kéo dài tại phường Bình Thuận, từ đầu năm 2017, Chủ tịch UBND quận 7 đã chủ trì cuộc họp làm việc với Đất Xanh Group, HĐND quận, Sở Xây dựng… qua đó thống nhất đề nghị Đất Xanh Group tháo dỡ toàn bộ hàng rào và xây dựng lại hàng rào mới lùi vào 0,5m so với tường rào hiện hữu với cấu trúc chân tường bằng gạch cao 0,5m và phần trên là song sắt.

Ngày 25/10/2017, UBND phường Bình Thuận có văn bản đề nghị Đất Xanh Group lên phương án thiết kế đầu tư tuyến hẻm 20, xây dựng lại tường rào có độ cao và thiết kế theo quy định.

Ngày 1/10/2018, Đất Xanh Group có văn bản số 350/2018/DXG/PLDA công bố đến các hộ dân trong chung cư Luxcity về việc công ty sẽ thực hiện di dời hàng rào của dự án theo quy hoạch vào ngày 01/11/2018.

Tuy nhiên, đến ngày 4/3/2019, Đất Xanh Group lại có văn bản gửi UBND quận 7 cho rằng, việc di dời bức tường không triển khai được vì dự án đã được vận hành và bàn giao cho ban quản trị chung cư từ tháng 2/2018, tập thể cư dân bên trong dự án không đồng ý.

Theo đó, Đất Xanh Group kiến nghị cơ quan ban ngành vận động cư dân bên trong và bên ngoài dự án để cư dân đồng ý, ủng hộ chính sách lớn của quận. Để thể hiện sự cam kết của chủ đầu tư đối với công tác di dời hàng rào và nâng cấp hẻm 20 Nguyễn Thị Thập, Đất Xanh Group đề xuất hỗ trợ kinh phí thực hiện với tổng số tiền là 473 triệu đồng.

Cư dân Luxcity bức xúc vì Tập đoàn Đất Xanh cố tình “cài” người vào Ban quản trị chung cư

Trong cuộc họp toàn cư dân chung cư Luxcity diễn ra vào cuối tháng 12/2017 để bàn về việc bầu ra ban quản lý chung cư này thì xảy ra tình trạng Đất Xanh tự tiến cử nhân viên và tạo ra các ủy quyền của các cư dân vắng mặt và tự cho các phiếu đó bầu là người của công ty tiến cử để đạt được số phiếu cao nhất trong ban quản lý để tham gia điều hành.

Bức xúc trước tình trạng chủ đầu tư tự lấy phiếu ủy quyền của các hộ dân, cho nhân viên tham gia ban quản lý, cư dân Luxcity đã yêu cầu kiểm tra thông tin chính xác từ người trúng tuyển có phải người ở chung cư hay không và có phải làm cho cho công ty Đất Xanh hay không thì họ né tránh.

ban-quan-ly-toa-nha-la-gi-quyen-han-trach-nhiem-3

Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa - Nguồn: Landsoft.com.vn

Thời điểm đó, rất nhiều cư dân Luxcity bức xúc vì ban quản lý là người do cư dân chung cư bầu ra, tất cả đều phải minh bạch chứ không thể có chuyện Đất Xanh tự tiến cử nhân viên của mình từ các lá phiếu của các chủ căn hộ vắng mặt. Đặc biệt, ban quản lý trúng cử thì cư dân đòi công khai lý lịch, các hộ ủy quyền cũng phải được công khai tên, số nhà… trước cư dân Luxcity thì chủ đầu tư và người trúng cử lảng tránh. Do đó, cư dân tại Luxcity đã phản đối việc Đất Xanh can thiệp quá sâu vào nội bộ nên cuộc họp bầu ban quản lý đã thất bại.

Sau khi cư dân phản ứng, chủ đầu tư hứa sẽ tổ chức bầu lại ban quản lý chung cư trong thời gian tới. Cư dân hi vọng lần này sẽ không còn tình trạng này tiếp diễn, và toàn bộ cư dân Luxcity sẽ đến họp, bầu ra ban quản lý chung cư xứng đáng. Ban quản lý sẽ là tiếng nói chung của cư dân lên chủ đầu tư về mọi vấn đề liên quan.

Phương Uyên

Bình luận

Nổi bật

Chính phủ đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế VAT trong 6 tháng cuối năm 2024

Chính phủ đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế VAT trong 6 tháng cuối năm 2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:11

(CL&CS)- Chính phủ vừa có Tờ trình trình Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục thực hiện chính sách giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (GTGT) đối với một số nhóm hàng hóa, dịch vụ đang áp dụng thuế suất thuế GTGT 10% trong 6 tháng cuối năm 2024.

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ ngành công nghiệp bán dẫn

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ ngành công nghiệp bán dẫn

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 15:37

(CL&CS) - Chiều 24/4 tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn. Hội nghị do Văn phòng Chính phủ phối hợp cùng Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức.

Trông giữ xe không dùng tiền mặt

Trông giữ xe không dùng tiền mặt

sự kiện🞄Thứ ba, 23/04/2024, 09:28

(CL&CS) - Hà Nội vừa chính thức triển khai thí điểm thu phí không dùng tiền mặt tại 7 điểm trông giữ xe ở quận Hoàn Kiếm. Đây là một nội dung nhằm triển khai Đề án 06 của Chính phủ và Nghị quyết số 18-NQ/TU của Thành ủy Hà Nội về chuyển đổi số, xây dựng Thành phố thông minh.