Thứ hai, 30/11/2020, 19:52 PM

Realme coi điện thoại thông minh 5G giá rẻ là chìa khóa mở rộng thị phần

(CL&CS) - Realme - nhà sản xuất điện thoại thông minh “mới nổi” của Trung Quốc, cho biết rằng họ đã lên kế hoạch để giới thiệu các mẫu điện thoại thông minh 5G với giá thành siêu rẻ, nhằm mục tiêu nhanh chóng mở rộng hoạt động kinh doanh của mình tại các thị trường mới nổi và ở châu Âu, một khu vực chiến lược quan trọng của công ty.

Chìa khóa cho việc mở rộng toàn cầu

Realme có trụ sở chính tại Thâm Quyến, đã trình làng mẫu điện thoại thông minh 5G với mức giá thấp nhất ở Trung Quốc, đã có kế hoạch để phát hành điện thoại thông minh 5G của mình với giá dưới 300 Euro (350 USD) ở nước ngoài. Sky Li  - cựu Giám đốc điều hành cấp cao của Oppo, người sáng lập và Giám đốc điều hành (CEO) công ty, đã cho biết rằng mức giá này sẽ bằng một nửa giá của chiếc iPhone 12 5G rẻ nhất và bằng khoảng một phần ba giá của chiếc Mate 40 mới nhất của Huawei.

Li cho biết: “Chúng tôi đã tự định vị mình là nhà quảng bá và cung cấp công nghệ 5G, và sứ mệnh quan trọng nhất của chúng tôi tại châu Âu và các khu vực khác trên thế giới, như ở Đông Nam Á, là giúp đẩy giá điện thoại thông minh 5G xuống thấp đáng kể, với mục tiêu giúp nhiều người tiêu dùng được sử dụng công nghệ mới này rộng rãi hơn”.

Dữ liệu của công ty nghiên cứu Counterpoint cho thấy, thương hiệu điện thoại mới nổi này được thành lập chỉ hai năm trước bởi Li đã nổi lên trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh đứng thứ 7 trên toàn cầu tính đến nửa đầu năm 2020, vượt qua các đối thủ tiền bối như Sony và LG Electronics. Theo cơ quan nghiên cứu IDC, đối với thị trường điện thoại thông minh ở Ấn Độ, một trong những thị trường lớn nhất thế giới, thì Realme hiện xếp thứ 4, với khoảng 12% thị phần trong nửa đầu năm nay. Cũng trong nửa đầu năm nay, theo IDC, hiện tại Xiaomi (Trung Quốc), nổi tiếng với điện thoại hợp lý về giá thành, đang nắm giữ vị trí hàng đầu tại Ấn Độ, trong khi Vivo đứng thứ hai và Samsung đứng thứ ba.

Realme hiện đã nằm trong top 5 nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu ở một số quốc gia Đông Nam Á như: Thái Lan, Campuchia, Indonesia và Philippines.

Li cho biết, Realme chỉ mới giới thiệu điện thoại thông minh có khả năng 5G tại Trung Quốc trong năm nay và là nhà sản xuất điện thoại thông minh đầu tiên cung cấp điện thoại thông minh với mức giá dưới 1.000 nhân dân tệ (148 USD), thấp nhất tại thị trường Trung Quốc.

Apple, nhà sản xuất điện thoại thông minh xếp thứ 3 thế giới, với 13,5% thị phần, đã trình làng dòng iPhone 5G đầu tiên trong tháng này với giá cả khởi điểm phải chăng nhất, từ 699 USD tới 1.099 USD. So sánh với Huawei, có mẫu điện thoại thông minh Mate 40 5G với giá khởi điểm là 899 euro (1,065 USD).

Realme nhắm mục tiêu đến những người tiêu dùng trẻ tuổi và nhạy cảm hơn với giá cả. (Ảnh: asia.nikkei.com)

Realme nhắm mục tiêu đến những người tiêu dùng trẻ tuổi và nhạy cảm hơn với giá cả. (Ảnh: asia.nikkei.com)

Thâm nhập thị trường

Bước đột phá của Realme vào lĩnh vực kinh doanh điện thoại thông minh vào năm 2018 là một bước ngoặt lớn đối với ngành. Thị trường này đã ghi nhận ba năm suy giảm liên tiếp kể từ năm 2017, khi Huawei - nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất của Trung Quốc, gặp khó khăn từ các lệnh cấm của Washington vào năm ngoái.

Công ty đã tận dụng tất cả các nguồn lực sản xuất và tài nguyên của Oppo, nhà sản xuất điện thoại thông minh thứ 5 thế giới, và đã dành hơn 30%, tương đương với 600 nhân viên, trong tổng số nhân lực của mình cho việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm. Sản phẩm của công ty đã có mặt tại hơn 60 quốc gia và khu vực khác nhau chỉ trong hơn hai năm.

Tương tự như nhiều nhà sản xuất điện thoại thông minh khác, Realme cũng đã giới thiệu một loạt các thiết bị thông minh kết nối internet để thu hút người tiêu dùng vào hệ sinh thái mới nổi của mình. Công ty đã có kế hoạch để tung ra hơn 60 mẫu thiết bị thông minh vào cuối năm nay và hơn 100 mẫu thiết bị kết nối khác ở các phân khúc khác nhau, như tai nghe không dây, TV thông minh, loa thông minh, đồng hồ thông minh và điều khiển điều hòa thông minh.

Li cho biết Realme không chỉ coi điện thoại thông minh mà còn cả tai nghe không dây và loa thông minh là những thiết bị quan trọng để điều khiển các thiết bị internet vạn vật (IoT) trong tương lai. Công ty đã đạt được nhiều tiến bộ về doanh số bán tai nghe không dây của mình. Ví dụ, tai nghe không dây của Realme hiện đang đứng số 1 tại thị trường Ấn Độ, với 22% thị phần, trong quý 2 năm nay.

Đối với căng thẳng địa chính trị hiện tại giữa Trung Quốc và Ấn Độ, một trong những thị trường quan trọng nhất của Realme, và những bất ổn địa chính trị khác, thì Li đã cho biết rằng hiện có rất ít điều mà công ty của ông có thể làm về môi trường chính trị này mà chỉ có thể tập trung vào khả năng cạnh tranh thị trường của chính mình.

Realme, Oppo và OnePlus, một thương hiệu điện thoại thông minh Trung Quốc khác, đã chia sẻ đầu tư chung vào các nguồn lực của chuỗi cung ứng, nhưng việc bán hàng và tiếp thị của ba thương hiệu thì vẫn là độc lập. Realme cho biết, hơn một nửa sức mạnh về nghiên cứu và phát triển của Realme đến từ đội ngũ nội bộ, làm toàn thời gian, và thông qua việc chia sẻ một số công nghệ với Oppo.

Thành công?

Joey Yen, một nhà phân tích của IDC, cho biết chiến lược định giá tích cực này của Realme chắc chắn sẽ thúc đẩy động lực doanh số, vì thị trường điện thoại thông minh tổng thể đã trở nên khá cạnh tranh, do đó các nhà sản xuất cần phải giới thiệu các thông số kỹ thuật và tính năng cao cấp hoặc giữ giá thành rất thấp để thu hút người tiêu dùng.

Yen cho biết thêm: “Hoạt động kinh doanh của Realme đang rất hiệu quả vì họ có nguồn lực sản xuất và chuỗi cung ứng chất lượng do Oppo cung cấp. Thêm vào đó, hoạt động tại  Đông Nam Á hoặc Nam Á của họ cũng khá là hiệu quả vì người tiêu dùng ở đây cực kỳ nhạy cảm về giá cả. Đại dịch COVID-19 toàn cầu chắc chắn sẽ gây ra ít ảnh hưởng hơn đối với các thương hiệu điện tử như Realme, vốn tập trung vào các kênh bán hàng trực tuyến, khác hẳn so với một số thương hiệu lâu đời tập trung vào các nhà bán lẻ hoặc cửa hàng truyền thống".

 

Bài liên quan

Trọng Hiếu

Bình luận

Nổi bật

Mối quan tâm của WTO về An toàn sản phẩm trong thương mại điện tử

Mối quan tâm của WTO về An toàn sản phẩm trong thương mại điện tử

sự kiện🞄Thứ ba, 09/04/2024, 09:42

(CL&CS) - Tại các cuộc họp của Ủy ban về Hàng rào Kỹ thuật trong Thương mại của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO/TBT) từ ngày 6-10/11/2023, các thành viên WTO đã thảo luận về những thách thức trong việc đảm bảo hàng hóa mua trực tuyến tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn và chất lượng. Các thành viên cũng thảo luận về cách các công cụ và công nghệ kỹ thuật số có thể cải thiện các hoạt động quản lý.

Dấu ấn Việt Nam trong quan hệ ASEAN – Australia

Dấu ấn Việt Nam trong quan hệ ASEAN – Australia

sự kiện🞄Thứ tư, 13/03/2024, 11:10

(CL&CS) - Chuyến công tác tham dự Hội nghị cấp cao đặc biệt kỷ niệm 50 năm quan hệ ASEAN - Australia và thăm chính thức Australia và New Zealand từ ngày 5-11/3 của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã thành công tốt đẹp.

Vụ mất tích máy bay bí ẩn nhất lịch sử hàng không có thể được lật lại

Vụ mất tích máy bay bí ẩn nhất lịch sử hàng không có thể được lật lại

sự kiện🞄Thứ bảy, 09/03/2024, 19:51

Số phận của máy bay này đã trở thành một trong những bí ẩn hàng không lớn nhất thế giới khi nó biến mất không để lại bất cứ dấu vết nào.