Chủ nhật, 29/11/2020, 15:04 PM

Bộ xét nghiệm nhanh virus SARS CoV-2 của Hàn Quốc được Mỹ phê duyệt

(CL&CS) - Bộ xét nghiệm nhanh COVID-19 Sampinute do công ty Celltrion Inc của Hàn Quốc sản xuất.

Bộ xét nghiệm nhanh COVID-19 Sampinute do công ty Celltrion Inc của Hàn Quốc sản xuất.

Sau 3 tháng chính thức đề nghị, ngày 26/10, Celltrion đã nhận được Phê duyệt sử dụng khẩn cấp (Approved for emergency use - AEU) của FDA cho bộ xét nghiệm này, tính đến nay sử dụng rất hiệu quả.

Celltrion cho biết Sampinute có thể cho kết quả xét nghiệm trong vòng 10 phút với độ nhạy khoảng 94%.

Celltrion dự định cung cấp Sampinute trên khắp nước Mỹ thông qua các đại lý bán buôn tại địa phương, với lòng tin nhu cầu mặt hàng này sẽ cao, chủ yếu là đối với những doanh nghiệp lớn và các cơ quan chính phủ đang chuẩn bị đón lao động trở lại sau thời gian làm việc từ xa.

SKĐS.QT21c

Công ty Celltrion Inc (Hàn Quốc) sản xuất bộ xét nghiệm nhanh COVID-19 Sampinute (Ảnh: CNN)

Thông tin này đã khiến cổ phiếu của Celltrion tăng giá 4,6%, trong khi cổ phiếu của các công ty con Celltrion Pharm và Celltrion Healthcare tăng lần lượt 4,6% và 1,6%.

Được biết ngày 19/10 vừa qua, FDA cũng đã phê duyệt AEU cho sản phẩm xét nghiệm virus SARS CoC-2 tại nhà của công ty Eurofins có trụ sở ở Luxembourg.

Việc phê duyệt này được khẳng định sẽ đem lại giải pháp nhanh chóng cho người dùng, và kết quả xét nghiệm sẽ được bác sĩ đánh giá và cung cấp qua thư điện tử trong vòng 24 giờ kể từ khi nhận được mẫu.

Thủy Tiên

Bình luận

Nổi bật

Quy trình bảo quản bưởi từ 2-3 tháng

Quy trình bảo quản bưởi từ 2-3 tháng

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 15:24

(CL&CS) - Nhóm tác giả ở Trường ĐH Cần Thơ đã nghiên cứu quy trình cho phép bảo quản bưởi Năm Roi và bưởi da xanh khoảng 2 tháng ở nhiệt độ thường và 3 tháng ở nhiệt độ lạnh, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu.

Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh

Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 15:24

(CL&CS) - Internet vạn vật (IoT) và trí tuệ nhân tạo (AI) đang mở ra những cơ hội mới và tiềm năng lớn, nhất là giúp doanh nghiệp hình thành và xây dựng nhà máy thông minh.

VinFast VF 9 có gì để tự tin cạnh tranh với các xe xăng cùng tầm giá?

VinFast VF 9 có gì để tự tin cạnh tranh với các xe xăng cùng tầm giá?

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Là mẫu xe ô tô điện cao cấp nhất của VinFast với mức giá dao động từ khoảng 1,5 đến 2 tỷ đồng, VF 9 có những ưu điểm gì để có thể cạnh tranh với các đối thủ xe xăng?