Dữ liệu cũ
Thứ tư, 27/05/2015, 07:09 AM

Ra mắt BPhone: BKAV bị tố đạo cả nhạc lẫn ảnh?

(NTD) - Ngay khi buổi ra mắt Bphone, cộng đồng mạng đã rộ lên thông tin n hình ảnh mà Bkav dùng để chứng minh khả năng lấy nét sau khi chụp của Bphone là ảnh giả.

Trong buổi thuyết trình sản phẩm, bức ảnh chụp một góc vườn dâu tây với những trái dâu đỏ chín mọng, đã được Bkav sử dụng để minh họa cho khả năng lấy nét sau khi chụp cùng với các tính năng “vượt trội” khác của máy ảnh (camera) trên mẫu smartphone do hãng tự thiết kế và sản xuất đã gây ấn tượng khá tốt với khán giả và khách mời của buổi lễ.

Tuy nhiên, ngay sau khi hình ảnh này được phát đi, cộng đồng người dùng Internet đã lập tức truyền nhau hình ảnh đối chiếu và cho rằng Bkav đã sử dụng một hình ảnh đã được đăng tải trên mạng Internet từ năm 2013, sau đó sử dụng hiệu ứng làm mờ (blur) từ công cụ Photoshop để “thổi phồng” khả năng của Bphone.

bphone11_nyjr

BKAV bị tố đạo ảnh từ bài viết trên một Báo điện tử.

Thông tin này xuất phát từ một bài viết đăng trên diễn đàn công nghệ Vozforum, trong đó thành viên có nickname Leewaangxx cho biết, người này “mới tìm đc cái ảnh gốc trong thuyết trình của BPhone, ngay cả trong thuyết trình mà ko tự lấy ảnh chụp bằng chính sản phẩm của mình mà phải tải ảnh trên mạng về rồi xài PTS để blur như thế này thì đến chán. 10tr mua về phí tiền”.

Chưa hết,  trong bài giới thiệu về phần nhạc chuông của BPhone, CEO Nguyễn Tử Quảng có nói do BKAV hợp tác cùng nhạc sĩ Huy Tuấn để tạo ra một sản phẩm nhạc chuông độc quyền cho BPhone.

Nhưng sau buổi ra mắt và bài giới thiệu BPhone vài tiếng đồng hồ, cộng đồng mạng phát hiện ra  nhạc chuông được cho là độc quyền cho BPhone có giai điệu giống Your Love Is A Lie của Simple Plan.

Thông tin này lập tức gây xôn xao trong cộng đồng những người quan tâm đến Bphone của Bkav.

Trước những nghi ngờ trên, đại diện Bkav khẳng định, nhạc chuông trên Bphone do nhạc sĩ Huy Tuấn sáng tác. "Đây là bản mới 100%", vị này nói.

Ngoài ra, trước thông tin tấm hình Bkav demo khi giới thiệu tính năng chụp trước lấy nét sau xuất hiện từ lâu, đại diện hãng cho biết, "đó là ảnh lấy trên mạng để demo tính năng, không phải chụp từ Bphone".

3-8d7082baf7766c84350b8dedd61b82d5-1432636759860

Bphone của BKAV mới ra mắt đã nhận không ít sự "săm soi" của dư luận

Bên cạnh đó, việc so sánh Bphone với chiếc điện thoại iPhone 6 Plus để “dìm hàng” chiếc điện thoại Apple đình đám này của CEO Nguyễn Tử Quảng vốn đã gây bão trên cộng đồng mạng từ trước khi Bphone ra mắt. Nhưng không dừng lại ở đó, ngay trong chính buổi ra mắt, cấu hình của Bphone lại một lần nữa được đặt ngay cạnh iPhone 6 Plus và đưa ra các so sánh trực tiếp.

Khi đặt lên bàn cân cấu hình của 2 chiếc điện thoại này, số đông dư luận đã tỏ ra khó chịu. Cũng không ít người cho rằng chiêu này lại phản tác dụng vì trên thực tế, việc chạy các ứng dụng game vàtrình duyệt web của Bphone trong buổi ra mắt lại không mượt mà dù vị CEO đã thông báo đường truyền WiFi "có vấn đề" vì người tham dự buổi lễ quá đông.

Dòng sản phẩm Bphone chính thức cho đặt hàng từ 2/6, giá từ 9,9 triệu đồng chưa kể VAT. Bphone sở hữu thiết kế 2 mặt kính, khung kim loại. Máy trang bị chip Snapdragon 801 tốc độ 2,5 GHz, RAM 3 GB, pin 3.000 mAh, bộ nhớ trong từ 16 GB, không có khe cắm thẻ nhớ ngoài.

Sản phẩm này dùng camera sau 13 megapixel với công nghệ lấy nét theo chuyển động giống Samsung Galaxy S6, hay chụp trước lấy nét sau. Camera trước của máy có độ phân giải 5 megapixel, góc rộng 88 độ. 

Mọi thông tin về xã hội bạn đọc cố thể xem thêm tại đây.

TD

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.