Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đèn chiếu sáng phía trước của phương tiện giao thông cơ giới đường bộ
(CL&CS) - Bộ GTVT đang xây dựng Dự thảo Thông tư ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đèn chiếu sáng phía trước của phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (sau đây gọi tắt là Dự thảo).
Về phạm vi điều chỉnh, quy chuẩn kỹ thuật này quy định về kiểm tra đèn chiếu sáng phía trước (sau đây được gọi chung là đèn) của phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.
Về đối tượng áp dụng, quy chuẩn kỹ thuật này áp dụng đối với các cơ sở sản xuất, nhập khẩu đèn, sản xuất lắp ráp, nhập khẩu phương tiện giao thông cơ giới đường bộ và các tổ chức, cá nhân liên quan đến việc thử nghiệm, kiểm tra chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật đối với đèn.
Đèn sản xuất lắp ráp và nhập khẩu mới phải được kiểm tra thử nghiệm theo quy định tại các Nghị định tương ứng số 132/2008/NĐ-CP ngày 31 tháng 12 năm 2008 của Thủ tướng chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của luật chất lượng sản phẩm, hàng hóa; Nghị định 74/2018/NĐ-CP ngày 15 tháng 05 năm 2018 của Thủ tướng chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 132/2008/NĐ-CP ngày 31 tháng 12 năm 2008 của chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều luật chất lượng sản phẩm, hàng hóa; Nghị định 154/2018/NĐ-CP ngày 09 tháng 11 năm 2018 của Thủ tướng chính phủ sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ một số quy định về điều kiện đầu tư, kinh doanh trong lĩnh vực quản lý nhà nước của bộ khoa học và công nghệ và một số quy định về kiểm tra chuyên ngành.

Ảnh minh hoạ
Đèn sản xuất lắp ráp và nhập khẩu mới phải được kiểm tra thử nghiệm theo quy định tại các Thông tư tương ứng số: 44/2012/TT-BGTVT ngày 23 tháng 10 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe mô tô, xe gắn máy nhập khẩu và động cơ nhập khẩu sử dụng để sản xuất, lắp ráp xe mô tô, xe gắn máy; Thông tư số 45/2012/TT-BGTVT ngày 23 tháng 10 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trong sản xuất, lắp ráp xe mô tô, xe gắn máy; Thông tư số 30/2011/TT-BGTVT ngày 15 tháng 4 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trong sản xuất lắp ráp xe cơ giới; Thông tư số 54/2014/TT-BGTVT ngày 20 tháng 10 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 30/2011/TT-BGTVT ngày 15 tháng 4 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về việc kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trong sản xuất, lắp ráp xe cơ giới;
Thông tư số 31/2011/TT-BGTVT ngày 15 tháng 4 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới nhập khẩu và Thông tư số 55/2014/TT-BGTVT ngày 20 tháng 10 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 31/2011/TT-BGTVT ngày 15 tháng 4 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về việc kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới nhập khẩu; Thông tư số 25/2019/TT-BGTVT ngày 05 tháng 07 năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trong sản xuất, lắp ráp ô tô.
Đèn sản xuất trong nước hoặc nhập khẩu để chứng nhận chất lượng kiểu loại phải được kiểm tra thỏa mãn các yêu cầu tại phần 2 quy định kỹ thuật.
Theo VietQ.vn
- ▪Sửa đổi quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về hệ thống ngăn ô nhiễm biển của tàu
- ▪Lấy ý kiến dự thảo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về thiết bị nâng trên các công trình biển
- ▪Góp ý sửa đổi quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về thức ăn chăn nuôi
- ▪Rà soát các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia trong lĩnh vực đăng kiểm
Bình luận
Nổi bật
Hướng tới hệ thống QCVN phù hợp thông lệ quốc tế thông qua đánh giá tác động quy định (RIA)
sự kiện🞄Thứ bảy, 01/11/2025, 18:35
(CL&CS) - Đánh giá Tác động Quy định (Regulatory Impact Assessment – RIA) được xem là công cụ then chốt trong Thực hành Quy định Tốt (GRP), giúp đưa yếu tố kinh tế và bằng chứng khoa học vào quá trình hoạch định chính sách. Thông qua RIA, cơ quan quản lý có thể xác định rõ nhu cầu can thiệp, so sánh các phương án điều chỉnh, cân đối giữa lợi ích - chi phí và đảm bảo rằng mỗi QCVN được ban hành là thực sự cần thiết, hiệu quả và hài hòa với cam kết quốc tế của Việt Nam.
Hoàn thiện nền tảng pháp lý cho sản phẩm dầu thực vật tinh luyện
sự kiện🞄Thứ sáu, 24/10/2025, 10:01
(CL&CS) - Bộ Công Thương đang xây dựng Dự thảo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia (QCVN) về dầu thực vật tinh luyện nhằm thiết lập các yêu cầu bắt buộc về chất lượng và an toàn thực phẩm đối với sản phẩm dầu tinh luyện dùng cho thực phẩm. Quy chuẩn hướng tới mục tiêu bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, đồng thời bảo đảm phù hợp với thực tế sản xuất trong nước và hài hòa với tiêu chuẩn quốc tế.
Lấy ý kiến dự thảo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về sinh trắc học giọng nói và sinh trắc học mống mắt
sự kiện🞄Thứ hai, 20/10/2025, 07:59
(CL&CS)- Bộ Công an đang lấy ý kiến đóng góp của các cơ quan, tổ chức, cá nhân cho 2 dự thảo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về sinh trắc học giọng nói và mống mắt.








anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.