Văn hóa và Đời sống
Thứ sáu, 08/12/2023, 14:29 PM

Quảng Trị khởi động mùa du lịch 2024

(CL&CS) - Mùa du lịch năm 2024 ở Quảng Trị đang có bước khởi động tích cực, làm nổi bật các hoạt động kỷ niệm quan trọng của quê hương, đất nước mà điểm nhấn là một trong những sự kiện được mong chờ nhất trong năm 2024: khai mạc Lễ hội Vì hòa bình lần thứ nhất.

Để tạo được bước phát triển vững chắc, sôi động sau thời gian trầm lắng bởi COVID-19, ngày 6/11/2023, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 203/KH-UBND thực hiện Nghị quyết số 82/NQ-CP ngày 18/5/2023 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững.

Mở hướng để ngành du lịch phát triển có trọng tâm, trọng điểm, với phương châm “Sản phẩm đặc sắc - Dịch vụ chuyên nghiệp - Thủ tục thuận tiện, đơn giản - Giá cả cạnh tranh - Môi trường vệ sinh sạch, đẹp - Điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện”. Đồng thời xác định các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của du lịch Quảng Trị để tổ chức thực hiện phát triển du lịch hiệu quả, bền vững, phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương.

4

Lễ hội Vì hòa bình

Đề cập đến nhiệm vụ trọng tâm sẽ triển khai trong năm 2024, ông Nguyễn Đức Tân, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh cho biết, năm 2024, trung tâm tiếp tục quảng bá, kêu gọi nhà đầu tư vào khai thác, phát triển tour du lịch mới của tỉnh, trong đó có tour cà phê Khe Sanh. Thúc đẩy hỗ trợ xây dựng sản phẩm du lịch nông nghiệp tại Hướng Hóa. Xúc tiến mời gọi, khuyến khích thu hút các nhà đầu tư chiến lược có uy tín, có thương hiệu đầu tư vào các khu, điểm du lịch của tỉnh đã được quy hoạch.

Tập trung quảng bá, xúc tiến kêu gọi đầu tư vào các khu du lịch trọng điểm của tỉnh, từng bước hình thành Khu du lịch quốc gia Cửa Việt - Cửa Tùng - Địa đạo Vịnh Mốc - Đôi bờ Hiền Lương - đảo Cồn Cỏ. Đổi mới mạnh mẽ tư duy, cách làm về phát triển du lịch phù hợp với quy luật kinh tế thị trường, xu thế hội nhập và khai thác, phát huy tiềm năng, thế mạnh, nhất là những lợi thế đặc thù, khác biệt của Quảng Trị. Tôn trọng yếu tố tự nhiên, cảnh quan thiên nhiên gắn với khai thác chiều sâu giá trị văn hóa, truyền thống tốt đẹp của quê hương.

Đặc biệt, việc tổ chức các sự kiện kỷ niệm các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước, các hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch diễn ra trên địa bàn tỉnh năm 2024 sẽ tạo sức hấp dẫn, thu hút du khách về với Quảng Trị, trong đó có điểm nhấn là khai mạc Lễ hội Vì hòa bình gắn với những lễ hội nổi tiếng từng tạo được ấn tượng tốt đẹp đối với du khách gần xa.

Theo Nhà báo và công luận

Bình luận

Nổi bật

Sắp ngừng khai thác đường bay siêu ngắn, khách ngồi 7 phút đã hạ cánh sau gần 30 năm hoạt động

Sắp ngừng khai thác đường bay siêu ngắn, khách ngồi 7 phút đã hạ cánh sau gần 30 năm hoạt động

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 10:51

Việc dừng khai thác chặng bay nối liền 2 đảo khiến người dân vô cùng lo lắng.

Ngắm ngôi làng ‘sạch nhất châu Á’ tại quốc gia ô nhiễm bậc nhất thế giới, nắm giữ cây cầu được UNESCO công nhận là Di sản

Ngắm ngôi làng ‘sạch nhất châu Á’ tại quốc gia ô nhiễm bậc nhất thế giới, nắm giữ cây cầu được UNESCO công nhận là Di sản

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 10:50

Mặc dù Ấn Độ được biết đến như một trong những quốc gia ô nhiễm nhất trên thế giới, nhưng một ngôi làng ở phía Đông Bắc của đất nước này lại được công nhận là nơi sạch nhất châu Á.

Việt Nam có một ngôi làng cổ hơn 500 năm tuổi, nằm cách thành phố Huế 40km, được đề xuất nâng hạng Di tích Quốc gia đặc biệt

Việt Nam có một ngôi làng cổ hơn 500 năm tuổi, nằm cách thành phố Huế 40km, được đề xuất nâng hạng Di tích Quốc gia đặc biệt

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 09:45

Ngôi làng được bao bọc bởi con sông Ô Lâu êm đềm tạo nên khung cảnh bình yên.