Dữ liệu cũ
Thứ ba, 11/12/2018, 08:31 AM

Quảng Nam: Tam Kỳ chìm trong biển nước

(NTD) - Trong suốt hai ngày 9- 10/12, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam liên tiếp xảy ra mưa lớn nhiều giờ. Hiện tại, mưa vẫn rất to và chưa có dấu hiệu dừng lại. Nhiều địa phương tại Quảng Nam, mực nước đang tiếp tục dâng cao.

Trưa 10/12, Đài Khí tượng thủy văn Quảng Nam cho hay trong 24 giờ tới địa phương có mưa to đề phòng lũ quét, sạt lở đất. Riêng mực nước sông Tam Kỳ trên mức báo động III và đang dao động ở mức cao. Đề phòng nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét trên sông suối nhỏ, sạt lở đất ở vùng núi huyện Tiên Phước, Núi Thành, Phú Ninh, Thăng Bình; ngập úng cục bộ tại thành phố Tam Kỳ, Hội An và Núi Thành.

 Cũng theo Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Nam (BCH PCTT và TKCN), lượng mưa trung bình đo được từ ngày 7 đến trưa 10/12 là 343,14mm. Trên sông Tam Kỳ hiện mực nước đang dao động ở mức cao. Mực nước lúc 9h ngày 10/12 đo được là 3,15m, trên mức báo động III là 0,45m. Dự báo đến chiều nay, mực nước sông Tam Kỳ sẽ đạt đỉnh và tiếp tục dao động ở mức trên báo động III. BCH PCTT và TKCN tỉnh cũng cảnh báo chiều và tối nay, tỉnh Quảng Nam vẫn tiếp tục có mưa to đến mưa rất to.

1
 
3
 Mưa lớn liên tiếp đổ xuống khiến nhiều tuyến đường và nhà dân tại Tam Kỳ ngập lụt

Hiện tại nặng nhất phải kể đến TP Tam Kỳ, mưa liên tiếp đã khiến cho nhiều tuyến đường trên địa bàn TP ngập nặng, có nơi ngập sâu đến 1m. Đáng báo động, một số tuyến đường như Trần Cao Vân, Bạch Đằng, Phan Châu Trinh, Điện Biên Phủ, Tôn Đức Thắng... mực nước đã vượt 1m, các phương tiện tham gia giao thông không thể đi lại. Tại nhiều nhà dân, nước đã tràn vào nhà. Một số cơ quan, công sở phải tạm ngừng làm việc để lo ứng phó, xử lý kịp thời mọi tình huống.

Đã có một nạn nhân bị nước cuốn mất tích là ông Ngô B. (54 tuổi, trú Khối phố 7, phường An Mỹ). Hiện tại, lực lượng chức năng và người trong dân khu vực đang tích cực tìm kiếm tung tích ông B. Nhiều người dân cho biết, chưa bao giờ chứng kiến lượng mưa lớn, kéo dài và ngập úng nghiêm trọng như 2 ngày qua. Nhiều hộ không kịp di chuyển đồ đạc, nhiều gia cầm chết do ngập nước.

Cũng trong chiều 10/12, Công an tỉnh Quảng Nam thông tin, đơn vị đã huy động trên 400 cán bộ chiến sĩ công an đến các vùng ngập để kịp thời cứu trợ người dân. Các chiến sĩ đã huy động nhiều lực lượng và phương tiện đến các vị trí xung yếu để phân luồng, điều tiết giao thông tại các điểm bị ngập lụt nghiêm trọng và giúp đỡ người dân tránh lũ. Một số tổ chức hội từ thiện bắt đầu đưa hàng cứu trợ đến các bệnh viện để hỗ trợ bệnh nhân và một số tuyến đường bị ngập chưa thể di dời được.

4
Các phương tiện di chuyển khó khăn
9
 
14
Người dân phải dùng thuyền di chuyển

 

Bài vả ảnh: Hoàng Tân

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.