Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 11/03/2018, 10:24 AM

Quảng Nam: Nhà sản xuất ô tô đầu tư 600 tỷ đồng xây nút giao vòng xuyến 2 tầng

(NTD) - Ngày 10/3, Bộ trưởng Bộ GTVT tham dự lễ khởi công Dự án nút giao vòng xuyến 2 tầng giữa Quốc lộ 1A và đường sắt Bắc - Nam với đường trục chính từ cảng Chu Lai đến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

IMG_4682
Dự án Nút giao vòng xuyến 2 tầng chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập KKT mở Chu Lai, Quảng Nam (ảnh Minh Hằng)

Tại buổi lễ khởi công, ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT THACO cho hay, ngày 14/10/2016, Thủ tướng Chính phủ đã giao và bố trí nguốn vốn 200 tỷ đồng để đầu tư cầu vượt tại vị trí giao giữa Quốc lộ 1A và đường sắt Bắc - Nam với đường trục chính nối cảng Chu Lai đến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Ông Dương phân tích, với nguồn vốn 200 tỷ đồng chỉ đáp ứng quy mô đầu tư xây dựng 1 cầu vượt qua Quốc lộ 1 và đường sắt Bắc - Nam, khổ cầu 16,5m và 02 cầu nhánh vượt đường sắt Bắc - Nam với quy mô mặt cắt phần xe chạy 6,5m và đường dẫn chuyển làn. Với quy mô trên không thể đáp ứng được nhu cầu giao thông theo sự phát triển của Khu kinh tế mở Chu Lai trong tương lai và nhất là kết nối với đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.

Nhận biết được nhu cầu cấp thiết, tầm quan trọng của dự án, Công ty ô tô Trường Hải - THACO đã đề xuất và được Chính phủ, Bộ Giao thông – Vận tải, tỉnh Quảng Nam chấp thuận cho đầu tư nâng quy mô cầu vượt thành nút giao vòng xuyến 2 tầng với tổng mức đầu tư dự án là 600 tỷ đồng bằng 100% nguồn vốn của mình, ông Trần Bá Dương cho hay.

IMG_4674
Bộ trưởng Bộ GTVT khen ngợi nhà đầu tư Thaco (ảnh Minh Hằng)

Theo thiết kế, Dự án nút giao vòng xuyến 2 tầng bao gồm vòng xuyến cỡ lớn trên tầng 2 đường kính 80m để giải quyết giao cắt với đường sắt cho tất cả các hướng ra vào Khu công nghiệp cơ khí ô tô Chu Lai - Trường Hải và cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, dành cho ô tô các hướng đi từ đường cao tốc và khu công nghiệp vượt qua đường sắt Bắc - Nam đi QL1A, cảng Chu Lai và ngược lại.

Theo ông Trần Bá Dương, THACO cam kết sẽ bố trí đủ nguồn vốn để đảm bảo tiến độ thi công và cùng với các đơn vị thi công, tư vấn thiết kế, giám sát nỗ lực hết mình để hoàn thành dự án với chất lượng tốt nhất và sẽ đưa công trình vào khai thác sử dụng sau 5 tháng thi công. Dự kiến công trình sẽ là công trình biểu tượng chào mừng 15 năm ngày thành lập Khu kinh tế mở Chu Lai, Quảng Nam.

IMG_4680
Ấn nút khởi công nút giao vòng xuyến 2 tầng (ảnh Minh Hằng)

Tham dự lễ khởi công, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đánh giá cao việc THACO tự bỏ vốn xây dựng công trình giao thông có giá trị lớn này. 

Minh Hằng

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.