Dữ liệu cũ
Thứ tư, 21/03/2018, 13:29 PM

Quảng Nam: Một bệnh nhân nghi ngộ độc rượu có nguy cơ bị mù mắt

(NTD) - Một bệnh nhân đang điều trị ngộ độc rượu tại Bệnh viện Đa khoa miền núi phía Bắc Quảng Nam có dấu hiệu suy giảm thị lực nghiêm trọng, có nguy cơ mù mắt rất cao.

20180320_152508
Bệnh nhân Bnướch Gheo đã tỉnh táo trở lại, song thị lực của người này giảm sút, bị mất khả năng quan sát (ảnh H.Tân)

Chiều 20/3, tại Khoa Hồi sức cấp cứu và chống độc, Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, bệnh nhân Bnướch Gheo (34 tuổi, trú thôn Pà Păng, xã Cà Dy, Nam Giang) đã tỉnh táo trở lại, song thị lực của người này giảm sút, bị mất khả năng quan sát.

Bnướch Gheo là một trong số các bệnh nhân được đưa vào bệnh viện cấp cứu sau khi dùng rượu mua từ một tiệm tạp hóa trên địa bàn và có cùng triệu chứng khó thở, đau bụng quặn thắt, chướng bụng, xây xẩm mặt mày…

Vợ của Bnướch Gheo là chị ZơRum Cao cho biết, chồng chị hoàn toàn không nhìn thấy gì trong suốt mấy ngày qua. Hoàn cảnh gia đình Bnướch Gheo rất khó khăn, gia đình là hộ nghèo của xã trong suốt 5 năm qua. Vợ chồng anh chị này có 2 con nhỏ, đứa lớn đang học lớp 5, đứa nhỏ 5 tuổi, đang gởi nhờ ông bà ngoại chăm sóc.

Bác sĩ Trương Công Niên (Khoa Hồi sức tích cực - chống độc, Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam) cho biết, qua theo dõi, hội chẩn của các chuyên gia chống độc thuộc Bệnh viện Bạch Mai, bệnh nhân nghi ngộ độc methanol, một loại cồn công nghiệp với xác xuất trên 90%. Tuy nhiên, để xác định được nồng độ cồn methanol trong máu thì cần phải xét nghiệm, phân tích mẫu rượu, mẫu máu.

20180320_152603

Chị ZơRum Cao đang chăm sóc chồng là anh Bnướch Gheo tại bệnh viện (ảnh H.Tân)

Cũng theo bác sĩ Niên, các y bác sĩ trong khoa đã nỗ lực điều trị cho bệnh nhân theo phác đồ của Bệnh viện Bạch Mai như chạy thận, lọc máu, thải độc tố. Bệnh nhân hiện đã tỉnh táo, tuy nhiên mắt mờ, không phân biệt rõ. Bệnh viện đang làm các thủ tục để chuyển bệnh nhân ra Bệnh viện Mắt Đà Nẵng để tiếp tục điều trị.

Một bệnh nhân khác tên Hốih Nhân, người hàng xóm ngồi chung bàn nhậu với Bnướch Gheo thì đang nguy kịch tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

Ông Tô Mười - Giám đốc Bệnh viện Bắc Quảng Nam - cũng cho biết, một số bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện nghi do ngộ độc rượu (xảy ra ở xã Cà Dy, Nam Giang) vẫn đang được theo dõi điều trị. Trong đó, bệnh nhân Bnướch Gheo hiện bị giảm mạnh thị lực.

Theo ông Tô Mười, tình trạng sức khỏe bệnh nhân Gheo đã ổn định, tỉnh táo, nhưng qua khám mắt thì bệnh nhân bị phù gai thị và võng mạc mức độ nặng, thị lực ánh sáng dương hai bên giảm. Bệnh viện đang làm các thủ tục cần thiết để chuyển bệnh nhân ra Bệnh viện Mắt Đà Nẵng để điều trị tốt hơn.

Hải Đông - Minh Hằng

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.