Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 18/02/2017, 22:57 PM

Quảng Nam: Cá chết hàng loạt trên sông không rõ lý do

(NTD) - Từ những ngày trước tết đến nay, nhiều người dân sống trên sông Đầm, sông Bàn Thạch chảy qua địa bàn TP.Tam Kỳ (Quảng Nam) đã vô cùng hoang mang khi thấy hiện tượng cá chết xuất hiện rất nhiều trên sông.

Theo phản ánh của nhiều người dân sống tại P.An Phú, P.Tân Thạnh (TP.Tam Kỳ), dọc theo 2 con sông Đầm và sông Bàn Thạch hiện tượng cá chết hàng loạt, chủ yếu là các loại cá gáy, cá chép,… xuất hiện từ những ngày trong và sau tết cho đến nay. Một người dân ở khối I, P.An Phú nói cho biết: “Ngày mô tui cũng chèo ghe chạy dọc ven bờ sông vớt cá chết về để làm thức ăn cho heo. Bình quân, mỗi ngày tôi vớt được khoảng 10kg cá chết. Có ngày, vớt được hơn nửa tạ, nhiều đến nỗi heo nhà tui ngán cả cá…”.

Cho biết thêm tình hình, một người ngụ khối 5, P.An Phú kể: “Không biết tại răng mà mấy ngày qua cá chết nổi trắng sông bốc mùi hôi thối, bà con tui đi mò cua, bắt ốc, cắt cỏ dọc bờ sông chịu không thấu…”.

cá
Cá chết nổi hàng loạt trên sông - Ảnh: PLO

Thông qua tình hình, được biết cá chết chủ yếu tập trung ở khu vực qua đoạn cầu Nguyễn Văn Trỗi (khu vực giáp giữa P.Tân Thạnh và P.An Phú). Khía cạnh khác, tại khu vực xảy ra tình trạng cá chết không có nhà máy hay cơ sở sản xuất nào hoạt động gây ô nhiễm môi trường.

Về nguyên nhân vụ việc, ông Dương Chí Công, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Nam cho biết, đã tiếp nhận được thông tin và đã cho kiểm tra nhưng đến nay vẫn chưa tìm ra nguyên nhân cá chết. Còn theo Ông Đinh Hữu Trung, Phó phòng Tài nguyên Môi trường TP.Tam Kỳ cho biết, hiện tượng cá chết có thể là do số lượng cá chép bà con phóng sinh vào ngày 23 tháng Chạp không thể sống với môi trường nước trên sông và chết. Cũng có thể do xung điện hoặc nguồn thải nào đó từ đầu nguồn đến nay vẫn chưa xác định.

Bác bỏ điều này, người dân cho rằng nếu cá chết là do người dân thả cá vào dịp đưa ông Táo về trời thì tại sao đến nay hiện tượng cá chết vẫn cứ tiếp diễn, hơn thế nữa càng ngày cá càng chết nhiều. Còn về việc cá chết do xung điện thì tại sao chỉ có loại cá chép, cá gáy bị chết mà những loại khác thì không? Xung quanh khu vực này cũng không có cơ sở, nhà máy nào xả thải?

Lê Khoa

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.