Dữ liệu cũ
Thứ tư, 13/06/2018, 09:20 AM

Quảng Nam: Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 bán đấu giá tang vật tàu Pacipic Ocean và tàu vỏ sắt không số hiệu

(NTD) - Ngày 12/6, thông tin từ Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 cho hay, từ ngày 6-11/6, lực lượng chức năng tổ chức thực hiện các quyết định xử phạt vi phạm hành chính, tịch thu và bán đấu giá tang vật vi phạm trên tàu Pacipic Ocean và tàu vỏ sắt không số hiệu.

BTL Vùng CSB 2 dẫn giải tàu  Pacipic Ocean về xử l
Bộ Tư lệnh Vùng CSB 2 dẫn giải tàu Pacipic Ocean về xử lý (ảnh CSB cung cấp)

Tổng cộng số tiền xử phạt là 137 triệu đồng, tịch thu và bán đấu giá gần 5 ngàn lít dầu DO với số tiền gần 57 tỷ đồng nộp ngân sách nhà nước.

Trước đó, vào hồi 16h15 ngày 11/4, tại khu vực biển cách đông bắc Đèo Ngang 45 hải lý, thuộc vùng biển Việt Nam, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 bắt quả tang tàu Pacific Ocean đang thả neo và sang mạn dầu cho 1 tàu vỏ sắt không tên, không số hiệu, không treo cờ quốc tịch. Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 đã tiến hành lập biên bản kiểm tra phương tiện và tạm giữ 2 tàu vi phạm này để điều tra, xác minh làm rõ vụ việc.

Tống đạt các quyết định đối với tàu Pacipic Ocean
Tống đạt các quyết định đối với tàu Pacipic Ocean (ảnh CSB cung cấp)

Trên tàu vỏ sắt không số hiệu có 3 thuyền viên do ông Đặng Nhạc Dân (Thị trấn Xa Bản, TP.Liêm Giang, Quảng Đông, Trung Quốc) phụ trách tàu. Các thuyền viên này không có bằng cấp, chứng chỉ chuyên môn theo quy định. Loại tàu vỏ sắt này dùng để chở dầu, không có tên, không có số hiệu, các thuyền viên không xuất trình được bất cứ giấy tờ gì để chứng minh tính hợp pháp của phương tiện. 

Tàu Pacific Ocean (quốc tịch Singapore) là tàu vận chuyển dầu chuyên dụng do ông Darwis Bin Asikin (sinh năm 1980, quốc tịch Indonesia) làm thuyền trưởng. Tại thời điểm kiểm tra, tàu có 17 thuyền viên mang nhiều quốc tịch khác nhau, có đầy đủ hộ chiếu, bằng cấp chứng chỉ chuyên môn thuyền viên theo quy định.

Thuyền trưởng và thuyền viên trên tàu Pacific Ocean khai nhận: Ngày 8/4, Công ty Far East Shipping & Trading Pte Ltd chỉ đạo tàu Pacific Ocean nhận dầu DO từ tàu Charlotte với số lượng gần 5 ngàn lít trên vùng biển Việt Nam. Đến ngày 11/4, khi tàu Pacific Ocean đang bơm dầu DO cho tàu vỏ sắt không số hiệu thì bị lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam phát hiện, bắt quả tang. 

Thuyền trưởng tàu Pacipic Ocean ký nhận quyết định
Thuyền trưởng tàu Pacipic Ocean ký nhận quyết định (ảnh CSB cung cấp)

Sau gần 2 tháng đấu tranh quyết liệt với nhiều biện pháp nghiệp vụ, lực lượng phòng chống buôn lậu gian lận thương mại Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 đã chứng minh được các hành vi vi phạm pháp luật, trong đó có hành vi vận chuyển, sang mạn dầu DO trái phép với các tàu khác trên vùng biển Việt Nam và nguồn gốc bất hợp pháp của dầu DO.

Đây là lần thứ hai tàu Pacific Ocean bị Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển biển 2 xử lý vi phạm pháp luật trên vùng biển Việt Nam.

Hoàng Tân - Minh Hằng

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.