Dữ liệu cũ
Thứ tư, 08/06/2016, 11:00 AM

Quảng cáo thổi phồng: Nhất Nhất đang "đánh lừa" niềm tin người tiêu dùng?

(NTD) - Mới đây câu chuyện quảng cáo "thổi phồng" chức năng của hoạt huyết Nhất Nhất đã khiến người tiêu dùng giật mình về quảng cáo "thần thánh hóa" chức năng của sản phẩm.

Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Nhất Nhất vì quảng cáo thuốc Hoạt huyết Nhất Nhất không đúng với nội dung đã đăng ký. Cụ thể, hành vi quảng cáo sai của Công ty TNHH Nhất Nhất đã vi phạm quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo của Chính phủ.

Hoat_huyet_BCJD

Quảng cáo "thổi phồng" của Hoạt huyết Nhất Nhất bị Cục quản lý Dược "tuýt còi"

 Vì sai phạm liên tiếp ở trên, Cục Quản lý Dược đã ra quyết định phạt Công ty TNHH Nhất Nhất mức 30 triệu đồng và buộc công ty này phải cải chính thông tin quảng cáo đúng với nội dung đã đăng ký.

Trước thông tin trên, phóng viên báo Người tiêu dùng đã có cuộc trao đổi với người tiêu dùng, các đại lý bán thuốc tân dược để ghi nhận phản ánh về việc vi phạm quảng cáo của hoạt huyết Nhất Nhất.

Chị Nguyễn Thị Nga (Khâm Thiên, Hà Nội) cho biết: "Chị không hề biết bất cứ thông tin gì về việc sản phẩm của hoạt huyết Nhất Nhất bị phạt vì quảng cáo thổi phồng, nhà chị vẫn hay dùng sản phẩm này, nếu đúng là quảng cáo "thổi phồng" thì quả thực là thiệt thòi cho người tiêu dùng quá".

Theo chị Nga, việc quảng cáo "thổi phồng" của hoạt huyết Nhất Nhất ảnh hưởng không nhỏ đến quyền lợi người tiêu dùng, do người tiêu dùng phải chi một số tiền không nhỏ cho sản phẩm này để sử dụng lâu dài, tuy nhiên nếu sản phẩm không đúng như quảng cáo thì tâm lý của người tiêu dùng sẽ bị ảnh hưởng.

Khác với chị Nga, chị Lê Thị Linh (Tôn Đức Thắng, Hà Nội) lại biết rất rõ về việc quảng cáo thổi phồng này, chị cho biết thông tin có được là do các anh chị em trong công ty bảo nhau, vì hay đọc báo để trao đổi thông tin. "Theo tôi, với mức giá 85.000 đồng/ hộp chỉ uống được trong thời gian ngắn, mà người tiêu dùng lại nhận được quảng cáo "thổi phồng" chứng tỏ sự thiếu uy tín của Nhất Nhất về sản phẩm mà công ty này làm ra". Chị Linh nhấn mạnh 

Chị Nguyễn Phương Mai - chủ một cửa hàng thuốc tân dược trên đường Lê Đức Thọ cho biết: "Tôi cũng chưa hề nghe đến việc hoạt huyết Nhất Nhất bị phạt do quảng cáo "thổi phồng", các sản phẩm của Nhất Nhất vẫn được bày bán để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. Và tôi cũng chưa nhận được phản hồi của người tiêu dùng về việc công dụng không như quảng cáo".

Như vậy, có thể thấy, mặc dù Cục quản lý Dược đã yêu cầu  Công ty TNHH Nhất Nhất có trách nhiệm cải chính thông tin quảng cáo để đúng với nội dung đã đăng ký, song dường như việc cải chính này vẫn chưa đem lại hiệu quả cao khi nhiều người vẫn còn mơ hồ về công dụng, chức năng của sản phẩm này.

Tuy nhiên, khi liên hệ với Công ty Nhất Nhất để trao đổi rõ ràng về việc quảng cáo "thổi phồng" cũng như việc cải chính thông tin sản phẩm đến người tiêu dùng thì phía Công ty Nhất Nhất lại bận họp.

PV báo Người tiêu dùng sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về sự việc này!

Mọi thông tin liên quan đến Tiêu dùng bạn đọc có thể theo dõi thêm tại đây

Nhóm phóng viên

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.