Thứ ba, 16/01/2024, 15:04 PM

Quận Nam Từ Liêm: Số phận một con đường chi 3.400 tỷ mở rộng nhưng 9 năm vẫn ngổn ngang, ngập ngụa

Hiện nay, tuyến đường này vẫn còn dang dở, quá tải, thường xuyên xảy ra tai nạn khi phải tiếp nhận lưu lượng lớn phương tiện giao thông mỗi ngày.

Tuyến đường 70 (đoạn từ Trịnh Văn Bô đến hết địa phận quận Nam Từ Liêm) là tuyến nối các tỉnh thuộc khu vực Tây Bắc với TP Hà Nội. Đối với khu vực Hà Nội, tuyến đường được đánh giá là cầu nối quan trọng đảm bảo sự liên thông và thúc đẩy cho sự phát triển kinh tế - xã hội phía Nam và phía Tây thành phố.

duong-70

Toàn cảnh tuyến đường 70 tại quận Nam Từ Liêm

Vào năm 2015, UBND quận Nam Từ Liêm (TP. Hà Nội) đã có quyết định thu hồi đất để thực hiện dự án xây dựng một phần tuyến đường 70 (đoạn từ cầu Ngà đến hết ranh giới dự án Làng giáo dục Quốc tế) và đường xung quanh Làng giáo dục Quốc tế. Dự án mở rộng tuyến đường này sau khi hoàn thành được kỳ vọng sẽ giúp cải thiện tình trạng ùn tắc, giảm tai nạn giao thông để việc đi lại của người dân được thuận lợi, thông thoáng.

Tuyến đường đầu tư có chiều dài hơn 4,9km, trong đó, đoạn 1 từ Trịnh Văn Bô đến cầu Ngà có chiều dài 3,2 km; đoạn 2 từ cầu Ngà đến hết địa phận quận Nam Từ Liêm (kết nối đường Ngô Thì Nhậm kéo dài), có chiều dài khoảng 1,7km.

duong-70-2

Tuyến 70 đường hiện vẫn chưa được xây xong

Các cầu trên đoạn tuyến này bao gồm cầu vượt đường sắt dài 428m giao cắt với tuyến đường sắt Bắc Hồng - Văn Điển hiện đang khai thác; cầu Triền qua ngòi Tùng Khê dài khoảng 40m.

Dự án do Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội làm chủ đầu tư, khởi công năm 2020, dự kiến hoàn thành sau một năm. 

Đây là dự án nhóm A với tổng mức đầu tư là 3.395 tỷ đồng, nguồn vốn (đề nghị thẩm định) từ ngân sách TP. Hà Nội 70% và ngân sách quận Nam Từ Liêm 30%, thời gian thực hiện từ 2022-2027. Hình thức đầu tư là nâng cấp mở rộng và xây dựng mới.

duong-70-1

Một đoạn trên tuyến đường 70

Tuy nhiên, tuyến đường đoạn từ đường Trịnh Văn Bô đến đường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm đến nay vẫn còn dang dở, thậm chí quá tải, thường xuyên xảy ra tai nạn khi tiếp nhận lượng lớn phương tiện mỗi ngày.

Không chỉ vậy, nhiều đoạn trên tuyến đường trở thành nơi tập kết máy móc cũ, một số đoạn ngập ngụa rác thải... Hiện dự án còn vướng mặt bằng đoạn từ ngõ 6 Miêu Nha đến cầu Ngà, tạo "nút thắt cổ chai" gây ùn tắc, đặc biệt vào giờ cao điểm.

Quốc Chiến

Bình luận

Nổi bật

Nhà máy lắp ráp máy bay Boeing lớn nhất thế giới: Diện tích bằng 50 sân bóng đá, từng được nhiều nhân vật tầm cỡ thế giới ghé thăm

Nhà máy lắp ráp máy bay Boeing lớn nhất thế giới: Diện tích bằng 50 sân bóng đá, từng được nhiều nhân vật tầm cỡ thế giới ghé thăm

sự kiện🞄Thứ bảy, 04/05/2024, 00:04

Nhà máy này là nơi Boeing sản xuất khoảng 50 mẫu máy bay nổi tiếng thế giới

Khám phá vườn địa đàng châu Âu cách Hà Nội chỉ 90km, đẹp lung linh như những thước phim cổ tích

Khám phá vườn địa đàng châu Âu cách Hà Nội chỉ 90km, đẹp lung linh như những thước phim cổ tích

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 23:28

Đan viện được xây dựng theo phong cách gothic của trời Âu mang vẻ đẹp cổ kính, thanh cao, đậm chất tôn nghiêm thu hút đông đảo du khách đến tham quan.

Chuyên gia Mỹ bi quan về kênh đào 1,7 tỷ USD của Campuchia: Đòn 'chí mạng' đến ĐBSCL, Thủ đô Phnom Penh cũng bị ảnh hưởng

Chuyên gia Mỹ bi quan về kênh đào 1,7 tỷ USD của Campuchia: Đòn 'chí mạng' đến ĐBSCL, Thủ đô Phnom Penh cũng bị ảnh hưởng

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 23:27

Theo kế hoạch, dự án kênh đào Funan Techo sẽ được Campuchia thực hiện vào cuối năm 2024 và hoàn thiện năm 2027.