Dữ liệu cũ
Thứ tư, 10/12/2014, 07:01 AM

Quần áo Trung Quốc bị thu hồi ở Hy Lạp

(NTD) - Sau khi Hungary tiến hành thu hồi hàng loạt quần áo Trung Quốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng, Hy Lạp cũng đã tiến hành cảnh báo người dân về vấn đề này.

Theo danh mục sản phẩm bị thu hồi Rapex của Consumer of EU, giới chức Hy Lạp đang tiến hành thu hồi hàng loạt trang phục trẻ em có nguồn gốc từ Trung Quốc do dây rút quần tại vùng bụng quá dài, có thể khiến trẻ em bị vướng, gây thương tích.

Các cơ quan chức năng cho hay những sản phẩm quần áo trẻ em bị thu hồi đều thuộc danh mục Quần áo 67000000 của Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế OECD.

nguoitieudung_quan ao trung quoc 4

Bộ quần áo mang nhãn hiệu Face Child do Trung Quốc sản xuất. Ảnh: Europa.

Sản phẩm đầu tiên là bộ quần và áo mang nhãn hiệu Face Child, số model là H-1230, không có mã vạch. Bộ gồm một quần dài, áo phông và áo khoác mỏng. Quần màu xanh có dải rút màu da cam. Chiếc áo có màu xám sáng với dòng chữ màu cam và xanh lá cây. Tay áo có màu xanh, màu cam, chữ màu xanh lá cây. Mặt trước của áo 2 túi.

nguoitieudung_quan ao trung quoc 9

Quần áo mang nhãn hiệu Hello Coccinelli đang bị thu hồi. Ảnh: Europa.

Sản phẩm thứ hai là bộ quần áo trẻ em mang nhãn hiệu Hello Coccinelli với số model là 8360 và không có mã vạch. Bộ sản phẩm gồm một quần dài, một áo phông và một áo khoác mỏng. Quần màu xám và có dải rút màu đỏ. Áo phông màu đỏ và áo khoác mỏng có màu xám với nhiều họa tiết trang trí. Ngoài ra, áo khoác còn có mũ và 2 túi.

Tất cả các sản phẩm đều bị thu hồi do dây rút quá dài. Sản phẩm không tuân thủ các tiêu chuẩn châu Âu EN 14682.

Trước đó, giới chức Hungary cũng đã tiến hành thu hồi hàng loạt quần áo Trung Quốc với nguyên nhân tương tự. Giới chuyên gia nhận định đây là một trong những lỗi thu hồi cơ bản vì trẻ em thường rất hiếu động. Chúng có thể bị thương nếu mặc những sản phẩm có phụ kiện và dây quá dài. 

Mặc dù giới chức chưa nhận được bất kỳ báo cáo nào về vấn đề thương tích nhưng các cơ quan chức năng vẫn luôn khuyến cáo người tiêu dùng phải luôn cẩn trọng.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Cảnh báo

Bảo Trâm

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.