Quá thời hạn, 2 doanh nghiệp trúng đấu giá đất Thủ Thiêm vẫn chưa nộp tiền như cam kết

(CL&CS) - Hứa nộp 100 tỷ đồng trước ngày 30/4 để thể hiện thiện chí thực hiện dự án nhưng đến nay 2 doanh nghiệp này vẫn chưa nộp tiền vào ngân sách.

Sau khi bị nhắc nhở về số tiền phải nộp đợt 1 vào ngân sách, CTCP Dream Republic và CTCP Sheen Mega nói rằng do cơ quan thuế không đồng ý cho trả góp nên 2 doanh nghiệp này sẽ thu xếp tài chính để nộp tiền trong thời hạn 180 ngày. Hai doanh nghiệp này cũng hứa xin nộp 100 tỷ đồng trước ngày 30/4 để thể hiện thiện chí thực hiện dự án trên đất đã trúng đấu giá nhưng đến nay 2 doanh nghiệp trên vẫn chưa nộp tiền.

Vị trí 4 lô đất trúng đấu giá tại Thủ Thiêm

Vị trí 4 lô đất trúng đấu giá tại Thủ Thiêm

Trước đó, CTCP Dream Republic và CTCP Sheen Mega đề nghị chia thành 6 đợt nộp tiền sử dụng đất, kéo dài từ tháng 4 đến tháng 9 năm nay thay vì đóng một lần như quy định với lý do khó thu xếp tài chính.

Liên quan đến việc nộp tiền đợt 1 của 2 doanh nghiệp này, Chi cục Thuế TP Thủ Đức cũng đã gửi thông báo nhắc nợ đến 2 doanh nghiệp này về số tiền phải nộp đợt 1 vào ngân sách trước ngày 6/5 tới. Sau thời hạn này, Chi cục Thuế TP Thủ Đức sẽ cưỡng chế tài khoản ngân hàng theo quy định của Luật quản lý thuế, vì tiền thuế nợ quá 90 ngày kể từ ngày hết thời hạn nộp theo quy định.

Hiện cơ quan thuế vẫn đang tính tiền chậm nộp theo quy định 0,03%/ngày. Việc tính chậm nộp cho đợt đầu tiên đã áp dụng từ ngày 6/2 và từ ngày 7/4, doanh nghiệp bị tính thêm tiền nộp chậm đợt 2. Hiện số tiền chậm nộp 2 doanh nghiệp này phải trả hơn 2,3 tỷ đồng/ngày.

CTCP Dream Republic trúng đấu giá lô đất số 3-5 (diện tích 6.446m2) nên phải đóng 3.820 tỷ đồng tiền sử dụng đất và 500 triệu đồng tiền lệ phí trước bạ với diện tích thực hiện chức năng thương mại dịch vụ. CTCP Sheen Mega trúng đấu giá lô đất số 3-8 (diện tích 8.568,1m2), đóng 4.000 tỷ đồng tiền sử dụng đất, được miễn nộp lệ phí trước bạ theo hướng dẫn về lệ phí trước bạ đối với diện tích đất ở.

Khánh Chi

Bình luận

Nổi bật

Những cây cầu độc đáo mang biểu tượng thịnh vượng của Thành phố đảo Hoàng gia

Những cây cầu độc đáo mang biểu tượng thịnh vượng của Thành phố đảo Hoàng gia

sự kiện🞄Thứ tư, 27/03/2024, 08:12

(CL&CS) - Không chỉ là công trình kiến trúc, những cây cầu kết nối Vinhomes Royal Island còn là biểu tượng của sự phát triển thịnh vượng và khẳng định vị thế độc tôn của Thành phố đảo Hoàng Gia như một siêu phẩm bất động sản đẳng cấp quốc tế.

Động lực kép tạo sức bật mạnh mẽ cho Vinhomes Royal Island

Động lực kép tạo sức bật mạnh mẽ cho Vinhomes Royal Island

sự kiện🞄Thứ hai, 25/03/2024, 13:07

(CL&CS) - Cú hích từ chính sách bán hàng đột phá theo tinh thần công khai, minh bạch cùng với sức hút mạnh mẽ của hệ thống tiện ích thượng lưu là 2 động lực giúp Vinhomes Royal Island khuấy động thị trường bất động sản ngay khi vừa ra mắt chính thức.

“Sóng” đất nền Hà Nội tập trung ở phân khúc dưới 1 tỷ đồng

“Sóng” đất nền Hà Nội tập trung ở phân khúc dưới 1 tỷ đồng

sự kiện🞄Thứ sáu, 22/03/2024, 15:25

Sau kỳ nghỉ tết Nguyên Đán, thị trường bất động sản nhìn chung vẫn còn trầm lắng, chưa xuất hiện nhiều giao dịch nhưng ở phân khúc đất nền, đã xuất hiện một số giao dịch thành công, tập trung chủ yếu ở phân khúc giá dưới 1 tỷ đồng. Đa số, các giao dịch này nằm ở các huyện vùng ven Hà Nội, nhóm khách hàng đầu tư là người có nhu cầu ở thực hoặc nhà đầu tư có tài chính thấp.