Dữ liệu cũ
Thứ tư, 06/12/2017, 16:06 PM

Qua thiết bị lưu trữ di động, Kaspersky cảnh báo mã độc tấn công

(MNTD) - Ngày 6/12, hãng bảo mật Kaspersky vừa đưa ra những nhận định về thị trường bảo mật trong quý 3/2017 với việc các máy tính tại Việt Nam dễ bị tấn công thông qua các thiết bị lưu trữ di động. Đây là một lời cảnh báo có ích nhằm giúp các chuyên gia Việt Nam nhanh chóng khắc phục sự cố vốn gây thiệt hại nhiều tỷ VNĐ này.

Theo số liệu của Kaspersky, kết thúc quý 3/2017 và các ngày đầu tháng 12, tại Việt Nam đã có đến 84.444.649 trường hợp nhiễm malware qua thiết bị lưu trữ (đa số là bằng ổ đĩa USB). Con số này xếp thứ hai (sau Yemen) trong số nhiều quốc gia bị nhiễm malware trên thế giới.

Đối với nguy cơ bị tấn công qua mạng internet, Kaspersky ghi nhận có 11.479.423 trường hợp bị tấn công và Việt Nam đứng thứ 14 trong danh sách này. Trong những cuộc tấn công từ chối dịch vụ, trong khung thời gian vừa qua, Việt Nam cũng đã chịu 219 cuộc tấn công nhắm đến 177 mục tiêu, thời gian tấn công DDoS dài nhất được ghi nhận là 113 tiếng.

Malware3
Cảnh báo mã độc tấn công qua thiết bị lưu trữ di động (Ảnh: Reuters)

Bên cạnh việc mã độc đang phát tán mạnh, Kaspersky cũng chia sẻ, Việt Nam cũng đang là quốc gia có lượng phát tán thư rác (spam) đứng thứ hai thế giới, mặc dù lượng phát tán thư rác có giảm so với quý 2…

Kaspersky Lab cũng tiết lộ rằng hệ thống của họ đã giúp người dùng tránh 59.570.211 lượt truy cập vào các website lừa đảo trên toàn thế giới. Trước đó, WikiLeaks cho rằng, phía CIA đã tự tạo ra 3 chứng chỉ số với mã nguồn nhằm giả mạo chứng chỉ của phần mềm Kaspersky Antivirus. Sau khi tiến hành điều tra, các chuyên gia Kaspersky xác nhận thông tin WikiLeaks công bố, và cho biết các khoá bí mật và dịch vụ của mình vẫn không bị hacker mũ đen tấn công. 

Malware4
 Kaspersky cảnh báo Việt Nam đứng thứ hai bị tấn công qua thiết bị lưu trữ di động gây nhiều thiệt hại đáng kể (Ảnh: AFP)

Kaspersky cũng cho biết vào ngày 23/10/2017, đã chính thức mở mã nguồn phần mềm của mình đến các tổ chức bảo mật độc lập để được đánh giá nhằm chứng minh sự rõ ràng, trong sạch, trái với những lời đồn đại từ một số phương tiện truyền thông thế giới vốn là đối thủ.

Hiện tại, để chứng minh, lãnh đạo Kaspersky đã triển khai chương trình mở nguồn phần mềm của mình đến những nhà giám sát độc lập, đồng thời tăng tiền thưởng lên hàng trăm ngàn USD cho bất kỳ ai tìm ra lỗ hổng trong các sản phẩm của mình.

Theo các chuyên gia công nghệ, với việc làm của lãnh đạo Kaspersky, nhiều mạng xã hội hiện nay trên thế giới trở nên an toàn, còn người tiêu dùng thì cảm thấy yên tâm hơn khi sử dụng dịch vụ.

                                                                                                                                                            Khánh Phương

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.