Thứ năm, 02/02/2023, 14:00 PM

Phú Yên: Xử phạt cửa hàng xăng dầu ngừng bán hàng không thông báo

(CL&CS) - Lực lượng chức năng tỉnh Phú Yên phát hiện Cửa hàng xăng dầu Hòa Mỹ Đông thuộc Hợp tác xã Nông nghiệp kinh doanh dịch vụ Hòa Mỹ Đông, huyện Tây Hòa đã ngừng bán hàng nhưng không thông báo cho cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định.

Thực hiện Công điện của Bộ Công thương và văn bản chỉ đạo của Tổng Cục Quản lý thị trường về việc tăng cường giám sát, kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh xăng dầu.

Đến thời điểm hiện tại, tỉnh Phú Yên có 190 cửa hàng kinh doanh xăng dầu, trong đó có 184 của hàng đang hoạt động và 06 cửa hàng ngưng hoạt động (có văn bản thống nhất của cấp thẩm quyền).

Ngay sau khi nhận được ý kiến chỉ đạo của cấp trên, Lãnh đạo Cục QLTT Phú Yên đã kịp thời quán triệt, triển khai trong toàn lực lượng; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát địa bàn, nắm chắc thông tin và nghiêm túc xử lý các trường hợp vi phạm trong kinh doanh xăng dầu. Các Đội QLTT trực thuộc đã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn phụ trách, công khai số điện thoại đường dây nóng tại tất cả các cửa hàng kinh doanh xăng dầu, phân công công chức túc trực 24/24 để tiếp nhận, kịp thời xử lý thông tin phản ảnh của người dân.

Trong quá trình giám sát địa bàn, vào lúc 19h00 phút, ngày 30/01/2023, Tổ công tác của Đội QLTT số 3 đã phát hiện Cửa hàng xăng dầu Hòa Mỹ Đông thuộc Hợp tác xã Nông nghiệp kinh doanh dịch vụ Hòa Mỹ Đông, huyện Tây Hòa đã ngừng bán hàng nhưng không thông báo cho cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định.

Cửa hàng xăng dầu vi phạm.

Cửa hàng xăng dầu vi phạm.

Đội QLTT số 3 tiến hành lập biên bản và xử phạt vi phạm hành chính 15 triệu về hành vi ngưng bán hàng mà không thông báo với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định.

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, mọi hoạt động của người dân trở lại bình thường, đặc biệt với đặc thù là tỉnh ven biển nên sau Tết Nguyên đán lượng tàu thuyền ra khơi bám biển tăng cao nên việc chủ động nguồn cung xăng dầu cho ngư dân là rất lớn. Cục QLTT Phú Yên đã chủ động trao đổi, làm việc việc với các đơn vị cung ứng xăng dầu trên địa bàn và các đơn vị đã ký cam kết đảm bảo nguồn cung xăng dầu, phục vụ tốt nhu cầu tiêu thụ của người dân, góp phần ổn định, phát triển kinh tế tỉnh Phú Yên.

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Đề nghị truy tố 10 đối tượng trong đường dây sản xuất hàng giả

Đề nghị truy tố 10 đối tượng trong đường dây sản xuất hàng giả

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 12:30

(CL&CS) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) vừa hoàn tất hồ sơ đề nghị truy tố 10 bị can trong đường dây sản xuất, buôn bán hàng giả là nước giặt, nước rửa bát, theo thông tin từ Bộ Công an.

Khởi động chuỗi chương trình sinh nhật “35 năm Saigon Co.op - niềm tin gắn kết”

Khởi động chuỗi chương trình sinh nhật “35 năm Saigon Co.op - niềm tin gắn kết”

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 13:56

(CL&CS) - Ngày 27/4/2024, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) tổ chức lễ khởi động chương trình khuyến mãi “Niềm tin gắn kết”, đánh dấu bước khởi đầu cho chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 35 năm thành lập đơn vị.

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý nhiều vụ việc về hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ… nên những giải pháp về truy xuất nguồn gốc được khuyến nghị thực hiện nhằm bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp.