Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 10/07/2015, 16:00 PM

Phó Thủ tướng: Tập trung nguồn lực xóa đói, giảm nghèo cho Tây Bắc

(NTD) - Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Bắc yêu cầu tập trung nguồn lực đầu tư phát triển để xóa đói, giảm nghèo, từng bước thu hẹp khoảng cách phát triển giữa Tây Bắc với cả nước.

Sáng 9/7, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Bắc chủ trì hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2015 của Ban Chỉ đạo.

Theo Phó Thủ tướng, trong 6 tháng qua, 14 tỉnh trong khu vực đã đạt được nhiều kết quả trong phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng, bảo đảm an sinh xã hội, góp phần vào phát triển kinh tế-xã hội chung của đất nước.

PTT

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Nhiệm vụ trọng tâm vẫn là xóa đói, giảm nghèo cho Tây Bắc

Trong 6 tháng qua, kinh tế trên địa bàn Tây Bắc phát triển khá; tốc độ tăng trưởng ước đạt 7,75% (chưa tính các huyện phía Tây tỉnh Nghệ An và Thanh Hóa); thu ngân sách tăng 15,9% so với cùng kỳ năm trước. Kinh tế-xã hội và đời sống của nhân dân trong vùng cơ bản ổn định.

Công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân được chú trọng; các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế, dân số kế hoạch hóa gia đình, chăm sóc bảo vệ bà mẹ và trẻ em được thực hiện có hiệu quả; 6 tháng đầu năm toàn vùng không xảy ra dịch bệnh lớn. Việc tổ chức cai nghiện ma túy tại cộng đồng được các địa phương trong vùng thực hiện nghiêm túc. Công tác đào tạo nghề và tạo việc làm mới được triển khai tích cực.

Tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trong 6 tháng đầu năm cơ bản ổn định, chủ quyền biên giới quốc gia được giữ vững; các quy định về xuất, nhập cảnh được thực hiện nghiêm túc.

Phó thủ tướng chỉ đạo các địa phương áp dụng các chương trình khoa học công nghệ để phát triển khu vực Tây Bắc bảo đảm thiết thực, hiệu quả.

Về xóa đói, giảm nghèo, tuy các địa phương có nhiều cố gắng nhưng tỷ lệ hộ nghèo trong khu vực còn cao. Do đó, cần tập trung hơn các nguồn lực đầu tư phát triển cho khu vực với mục tiêu trọng tâm vẫn là tập trung xóa đói, giảm nghèo, từng bước thu hẹp khoảng cách phát triển giữa Tây Bắc với cả nước. Trong quá trình chỉ đạo, điều hành cần nắm chắc các vấn đề phát sinh để giải quyết kịp thời, trong đó kiên quyết không được để dân thiếu đói

Đối với các vấn đề an ninh quốc phòng, Phó Thủ tướng yêu cầu các lực lượng, các cấp chính quyền kiên quyết không để xảy ra bất cứ tình huống bất ngờ nào.

Các tỉnh có đường biên giới cần thực hiện có hiệu quả các giải pháp chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, bảo vệ sản xuất trong nước, chống thất thu ngân sách nhà nước.

Lãnh đạo các tỉnh cũng cần đặc biệt chú ý phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão, có các biện pháp phòng chống hiệu quả, kịp thời để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại đối với người dân.

Mọi thông tin mới nhất về Xã hội mời bạn đọc xem thêm tại đây.

PV

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.