Chủ nhật, 27/10/2019, 19:17 PM

Phim cậu bé tò mò chuyện người lớn giành giải nhất Dự án Làm phim 48 giờ

(NTD) – Vượt qua 8 phim ngắn xuất sắc khác, phim “Bi, không sợ nữa” giành giải quán quân của Dự án Làm phim 48 giờ Việt Nam 2019.

Prize1
Nhóm FGS với phim "Bi, không sợ nữa" giành giải nhất Dự án Làm phim 48 giờ năm nay. (Ảnh: Ricky Hồ)
Prize3
"Đồng vị" giành giải ba với câu chuyện của một gia đình xoay quanh bàn ăn (Ảnh: Hồ Thanh Bình)

Bộ phim đoạt giải nhất do nhóm FGS thực hiện nói về tò mò với phim người lớn và được người tốt định hướng những việc cần phải tìm hiểu và phù hợp với lứa tuổi. Bộ phim mang tính giáo dục khá cao, chuyển tải thông điệp rõ ràng. Đây cũng chính là bộ phim được khán giả bình chọn là yêu thích nhất khi được chiếu rạp trong tuần qua tại TP.HCM và Hà Nội. Phim cũng đoạt giải kịch bản và hậu kỳ xuất sắc nhất.

“Bi, không sợ nữa” sẽ đại diện Việt Nam tranh tài tại Liên hoan phim 48 giờ quốc tế tại Hà Lan vào tháng 3/2020. Những người tổ chức hy vọng rằng phim này sẽ là một trong đại diện 15 phim ngắn của Liên hoan phim 48 giờ quốc tế được trình chiếu tại Liên hoan phim Cannes, Pháp vào mùa hè năm tới.

Dự án Làm phim 48 giờ được hình thành ở Hoa Kỳ năm 2001 và được nhà sản xuất Ross Stewart đưa đến Việt Nam năm 2010. Phim được làm theo thể thức: Sau khi nhận đề bài từ Ban giám khảo, các đội thi sẽ có 48 tiếng đồng hồ để lên kịch bản, quay và dựng một phim ngắn có thời lượng 4-7 phút. Ngoài ra, các đội còn phải bốc thăm để chọn thể loại. Đề thi năm nay là: hình tượng con heo, nhà sưu tập Nguyễn Anh và câu thoại “Tôi không muốn nghe bất cứ lý do nào của anh”.

48HFPJudges
Dàn giám khảo của Dự án Làm phim 48 giờ Việt Nam 2019 (Ảnh: Hồ Thanh Bình)
TeamCheering
Các đội hò reo khi được xướng tên thắng giải (Ảnh: Hồ Thanh Bình) 

Năm nay, số đội tham gia dự thi là 124 đội, đội ít nhất là hai người và đội nhiều nhất lên đến 50 người. Trong số 30 phim được đề cử, chín phim đã được đề cử hạng mục Phim ngắn 48 giờ xuất sắc nhất Việt Nam.

Phát biểu trong lễ trao giải tối qua 26/10, nhà sản xuất Ross Stewart nói dự án 48 giờ trong mười năm qua là bước ngoặc lớn cho nhiều nhà làm phim Việt Nam. Từ dự án, điện ảnh Việt Nam có thêm nhiều người trẻ có nghề: Luk Vân, Lê Bình Giang,, Vũ Ngọc Phượng, Tô Gia Tuấn, Trần Hữu Tấn, Chung Chí Công…

“Các nhà làm phim trẻ hiện nay chính là sự khởi đầu của một định hướng điện ảnh mới ở Việt Nam. Và để làm được điều đó thì các bạn cần tự tin bước ra và thực hiện sự thay đổi đó. Tôi đã giúp thúc đẩy việc sản xuất hơn 1000 bộ phim ngắn, và chúng ta đã chiến thắng nhiều giải thưởng quốc tế, trong đó có 3 bộ phim được trình chiếu tại Cannes. Nhưng chính các bạn mới là những người làm ra những bộ phim đó!”, Stewart phát biểu.

Ricky Hồ

 

Bình luận

Nổi bật

Trung tâm Ứng dụng KHCN tỉnh Lâm Đồng: Tiên phong trong nghiên cứu ứng dụng khoa học, chuyển giao công nghệ

Trung tâm Ứng dụng KHCN tỉnh Lâm Đồng: Tiên phong trong nghiên cứu ứng dụng khoa học, chuyển giao công nghệ

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:19

(CL&CS) - Vừa qua, Trung tâm Ứng dụng KHCN tỉnh Lâm Đồng (đơn vị trực thuộc Sở KHCN) đã ghi dấu ấn 20 năm khẳng định là đơn vị tiên phong trong nghiên cứu ứng dụng khoa học, chuyển giao công nghệ, đóng góp thiết thực vào sự phát triển KHCN và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Ngành khoa học và công nghệ sẽ có nhiều cống hiến để hiện thực hóa quy hoạch tỉnh Quảng Nam

Ngành khoa học và công nghệ sẽ có nhiều cống hiến để hiện thực hóa quy hoạch tỉnh Quảng Nam

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:19

(CL&CS) - Những nghiên cứu khoa học, công nghệ trên nhiều lĩnh vực đã được ứng dụng hiệu quả, góp phần hiện thực hóa khát vọng Quảng Nam trong thời kỳ mới.

Phụ nữ Thủ đô ứng dụng công nghệ, đổi mới sáng tạo

Phụ nữ Thủ đô ứng dụng công nghệ, đổi mới sáng tạo

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:18

(CL&CS) - Đây là một trong những hoạt động của Đề án “Phát huy vai trò của phụ nữ Thủ đô xây dựng Thành phố hòa bình, sáng tạo giai đoạn 2023-2026” đã được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt, và là hoạt động ý nghĩa của Phụ nữ Thủ đô hướng tới chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.