Dữ liệu cũ
Thứ năm, 02/03/2017, 13:32 PM

Phiên xử Đoàn Thị Hương: Chỉ 20 phút - nhưng kịch tính như phim hành động

(NTD) – Phiên tòa công bố cáo trạng của Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah vào hôm 1/3, tại Tòa sơ thẩm quận Sepang, bang Selangor, Malaysia chỉ diễn ra vẻn vẹn trong 20 phút, nhưng những diễn biến của nó thì kịch tính như một bộ phim hành động.

Trước đó, Siti và Hương được đồn đại như những kẻ giết người thuê chuyên nghiệp, tuy nhiên khi được áp giải đến tòa thì nhìn hai nghi phạm trông không giống như những lời thêu dệt trước đó.

Siti vẫn mặc bộ đồ thể thao như khi vừa mới bị bắt. Với mái tóc xõa qua vai, cô nhìn khá trang nghiêm khi nghe chủ tọa phiên tòa đọc bản cáo trạng buộc tội mình thông qua một thông dịch viên người Indonesia.

Lần đầu tiên cô tỏ vẻ không hiểu nội dung bản cáo trạng, nhưng khi được đọc lại lần thứ hai thì cô gật đầu và nói đã hiểu tất cả.

Thông dịch viên của cô cũng cho biết rằng là mình đã lỡ lời khi hỏi cô có muốn biện hộ gì không và cô trả lời là “Tôi không có tội”.

áo chống đạn
Các nghi phạm được trang bị áo chống đạn khi được áp giải khỏi phiên tòa. Ảnh: AFP

Công tố viên Muhamad Iskandar Ahmad sau đó đã giải thích rằng, đây là phiên sơ thẩm chỉ công bố cáo trạng nên người phiên dịch không cần ghi lại lời biện hộ trên của Siti. Điều đó chỉ cần thiết khi nó diễn ra ở tòa tối cao.

Sau khi phần công bố cáo trạo của Siti kết thúc, Đoàn Thị Hương được áp giải vào bên trong. Và cũng như Siti, Hương cũng mặc bộ đồ khi cô bị bắt vào hôm 15/2, với chiếc áo thun dài tay màu vàng được kéo lên cao một chút để lộ hai tay bị còng.

Hương khá bình tĩnh trong suốt quãng thời gian phiên tòa diễn ra, nhưng cô có vẻ gầy, hốc hác hơn so với những hình ảnh lúc vừa mới bị bắt.

CS MLS
Cảnh sát Malaysia bảo vệ phiên tòa từ các cao điểm xung quanh. Ảnh: The Star

Được biết, phiên tòa bắt đầu đầu từ lúc 10h sáng và chỉ diễn ra khoảng 20 phút. Tuy nhiên, từ 5h sáng hàng trăm phóng viên đã tập trung về bên ngoài tòa án để chuẩn bị đưa tin.

Cả hai nghi phạm không giao tiếp được với nhau trong phiên tòa này. Siti là người được xử trước và được biện hộ bởi 5 luật sư, trong khi đó Hương được bảo vệ bởi luật sư S. Selvam.

Như đã biết, Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah sau đó đã bị buộc tội giết ông Kim Chol (người được cho là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un) tại sân bay KLIA2 vào hôm 13/2 và theo Điều 302 Bộ luật hình sự của Malaysia, tội này phải chịu án tử hình.

Hà Lý (Theo The Star)

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.