Tin - Ảnh
Thứ bảy, 23/09/2023, 21:09 PM

Phát huy vai trò báo chí cho mục tiêu Net Zero

(CL&CS) - Câu lạc bộ Báo chí phát triển xanh hướng đến Net Zero Carbon (Green Media Hub) ra đời với mục tiêu tạo cầu nối hữu ích giữa các cơ quan quản lý nhà nước với cộng đồng doanh nghiệp và người dân trong công cuộc chuyển đổi xanh, chuyển đổi năng lượng, kinh tế tuần hoàn, từ đó đóng góp cho sự phát triển chung của đất nước.

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường Lê Công Thành tặng hoa Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ báo chí phát triển xanh hướng đến Net Zero.

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường Lê Công Thành tặng hoa Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ báo chí phát triển xanh hướng đến Net Zero.

Sáng 23/9, được sự đồng ý của lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường và lãnh đạo Hội Nhà báo Viêt Nam, Câu lạc bộ Báo chí Phát triển xanh chủ trì, phối hợp cùng một số đơn vị liên quan tổ chức chương trình với chuỗi hoạt động gồm: Tọa đàm “Báo chí, truyền thông đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển xanh”; lễ ra mắt Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Báo chí Phát triển Xanh hướng đến Net Zero Carbon (gọi tắt là Câu lạc bộ Báo chí phát triển xanh) và phát động Giải thưởng “Báo chí Phát triển Xanh” lần thứ Nhất (2023 – 2025).

Theo đó, Câu lạc bộ Báo chí phát triển xanh hướng đến Net Zero Carbon tiền thân là Câu lạc bộ Người làm báo tài nguyên – môi trường. Ngày 9/12/2022, Hội Nhà báo Việt Nam đã ban hành Quyết định số 28/QĐ-NVHHNBVN về việc đổi tên và kiện toàn Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ Báo chí phát triển xanh hướng đến Net Zero Carbon.

Phát biểu tại chương trình, ông Trần Trọng Dũng, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Viêt Nam đề nghị, Ban Chủ nhiệm, Ban Cố vấn và Hội viên của Green Media Hub cần tích cực, chủ động phối hợp với các chuyên gia, nhà quản lý và khối doanh nghiệp để thực hiện các chương trình, hoạt động có hiệu quả, ý nghĩa, góp phần thúc đẩy thực hiện các cam kết của Việt Nam tại COP26. Bên cạnh đó, các phóng viên, nhà báo theo dõi lĩnh vực này cần không ngừng tự hoc hỏi, trau dồi kỹ năng nghiêp vụ, cập nhật kiến thức, quy định liên quan để có những tác phẩm báo chí hay, đăc sắc, góp phần phục vụ đắc lực công tác quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường cũng như đồng hành, sát cánh cùng doanh nghiệp chuyển đổi xanh, phát triển xanh và bền vững.

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành cũng đánh giá, tọa đàm Báo chí, truyền thông đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển xanh và phát động Giải báo chí Phát triển xanh lần thứ nhất (2023 2025) là các hoạt động điển hình và thiết thực, góp phần quan trọng cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường, các Bộ, ban ngành, các địa phương và cộng đồng quốc tế tuyên truyền, truyền thông; tham vấn, phản biện chính sách; thực thi và thúc đẩy thực hiện kịp thời các cam kết của Việt Nam về ứng phó với biến đổi khí hậu. Qua đó tăng cường thực hiện chủ trương, chính sách, pháp luật về quản lý, sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh, tài chính xanh, thị trưởng carbon.

Ông Trịnh Xuân Quảng, Phó chánh văn phòng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Phó chủ nhiệm CLB cho biết, giải báo chí Phát triển xanh được tổ chức nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm cộng đồng về sự cần thiết và trách nhiệm tiên phong của mình trong việc chuyển dịch sang nền kinh tế tuần hoàn, quản lý tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường bền vững, phát triển kinh tế xanh, thích ứng biến đổi khí hậu.

Trong khuôn khổ chương trình cũng đã diễn ra tọa đàm: Báo chí, truyền thông đồng hành cùng doanh nghiêp phát triển xanh với chủ đề “Hành động hướng tới Net Zero”. Các ý kiến tại tọa đàm khẳng định, báo chí truyền thông chính là người ban đồng hành, sát cánh đáng tin cậy của doanh nghiệp trên con đường phát triển xanh và cùng hành động để hướng đến Net Zero vào năm 2050 theo cam kết của Viêt Nam tại COP26.

Theo Tạp chí Hải quan

Bình luận

Nổi bật

Chủ nhà đòi bồi thường 3,9 tỷ mới di dời, chủ đầu tư chi 350 tỷ xây cầu vượt chạy vòng quanh thành điểm check-in đắt giá

Chủ nhà đòi bồi thường 3,9 tỷ mới di dời, chủ đầu tư chi 350 tỷ xây cầu vượt chạy vòng quanh thành điểm check-in đắt giá

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 21:44

Không tìm được tiếng nói chung, đường cứ xây và nhà vẫn ở khiến nơi đây trở thành một địa điểm ấn tượng.

Xu hướng ứng dụng công nghệ AI giúp xác định chất lượng hạt cà phê

Xu hướng ứng dụng công nghệ AI giúp xác định chất lượng hạt cà phê

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 14:23

(CL&CS) - Mặc dù việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo vẫn còn trong giai đoạn thử nghiệm, nhưng các công nghệ này đang nhanh chóng đạt được thành công và có lẽ đây không phải là xu hướng nhất thời. Hiện nay, AI đã mang lại nhiều lợi ích trong hầu hết các hoạt động của ngành cà phê.

Bí ẩn ngôi nhà cổ gần 130 năm tuổi 2 phòng ở miền Tây, nơi lưu giữ mối tình lãng mạn của chàng trai Việt và nữ văn sĩ nổi tiếng người Pháp

Bí ẩn ngôi nhà cổ gần 130 năm tuổi 2 phòng ở miền Tây, nơi lưu giữ mối tình lãng mạn của chàng trai Việt và nữ văn sĩ nổi tiếng người Pháp

sự kiện🞄Thứ ba, 30/04/2024, 08:10

Ngôi nhà cổ hiện nay đã được chứng nhận di tích cấp quốc gia và đón hàng ngàn lượt khách ghé thăm.