Dữ liệu cũ
Thứ tư, 26/10/2016, 15:00 PM

Phát hiện trẻ sơ sinh bị bỏ lại trong chòi mủ cao su

(NTD) - Ngày 26/10, ông Trần Trung Ninh, Trưởng Công an xã Tân Quan, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước cho biết đã phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong chòi mủ cao su trên địa bàn.

Cháu bé bị bỏ rơi ngày 25.10.2016
Bé gái bị bỏ lại trong chòi mủ cao su được đưa về Trung tâm y tế huyện Hớn Quản chăm sóc. Ảnh: Công an xã Tân Quan cung cấp.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 15 giờ 30 phút ngày 25/10, người dân đi làm rẫy tại khu vực ấp 4, xã Tân Quan bất ngờ nghe tiếng khóc của trẻ. Sau một hồi tìm kiếm họ phát hiện một bé gái sơ sinh, đỏ hỏn, chưa cắt rốn, được cuốn khăn để nằm trong giỏ vải.

Thông tin sau đó được trình báo đến Công an xã Tân Quan.

Nhận được tin báo, Công an xã Tân Quan lập tức có mặt tại hiện trường cứu giúp cháu bé.

Ông Ninh kể lại: “Khi phát hiện cháu bé được đặt vào giỏ xách trong chòi mủ cao su. Toàn thân bầm tím, thở gấp gáp. Do thân thể chưa được vệ sinh nên còn dính chất nhầy. Bé gái sau đó được chuyển đến cơ sở y tế để cấp cứu”.

Đến nay, cháu bé được tạm giao cho Trung tâm Y tế huyện Hớn Quản chăm sóc.

Các bác sĩ công tác tại đây cho biết: Cháu bé cân nặng 3 kg, sau khi sơ cứu, giữ ấm sức khỏe của cháu bé đã tốt hơn. Màu da hồng trở lại, nhịp tim và hơi thở bình thường trở lại.

Một tín hiệu vui là cháu bé đã bú sữa bình thường giống các trẻ khác.

Các bà mẹ nuôi con đang nằm ở Trung tâm tình nguyện đến cho sữa. Nghe tin nhiều người dân còn đưa chăn màn, tã lót, áo quần đến, cùng lo lắng cho bé.

Các cặp vợ chồng hiếm muộn cũng có mặt để xin nhận bé về nuôi dưỡng.

Ông Ninh cung cấp thông tin: Trong giỏ xách bỏ đứa trẻ còn có 1 tấm hình 3x4 của một phụ nữ đã được công an xác minh. Tuy nhiên, người này nói đã vứt chiếc giỏ đó ngoài suối cách đây hơn 2 tháng. Có thể người để lại đứa trẻ đã lấy chiếc giỏ này để đựng cháu bé rồi đặt vào chòi canh trong lô cao su.

Theo ông Ninh, đây không phải là lần đầu tiên xảy ra vụ việc trên. Trước đó, ngày 24/12/2015, các em học sinh trên đường tới trường phát hiện một bé trai đặt trước cửa UBND xã Tân Quan.

Sau đó, cháu bé được Công an xã Tân Quan đưa đi cấp cứu đến Trung tâm y tế cấp cứu và chăm sóc.

Hiện cơ quan chức năng đang trong quá trình hoàn tất thủ tục để xử lý vụ việc theo quy định pháp luật.

Hoàng Bắc

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.