Thứ hai, 12/04/2021, 13:57 PM

Phát động chương trình “Điều ước cho em”

(CL&CS)- Mới đây, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động Chương trình "Điều ước cho em".

Đến dự chương trình có đồng chí Vũ Đức Đam, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ. Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Kim Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT; Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; Bùi Thế Duy, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; Ngô Thị Minh - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT; Trần Quốc Hùng, Phó chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành, địa phương, các tổ chức trong nước và quốc tế, các tập đoàn, doanh nghiệp và Hoa hậu Hoàn vũ 2018 H’Hen Niê - Đại sứ Chương trình “Điều ước cho em”.

dieu-uoc-cho-em-8339

Chương trình “Điều ước cho em” kêu gọi toàn xã hội chung tay hỗ trợ học sinh và giáo viên tại các địa bàn vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Trong giai đoạn đầu, chương trình đã tập trung hỗ trợ 6 nhóm “điều ước” cũng chính là nhu cầu bức thiết hiện nay: Hỗ trợ đầu tư xây dựng các điểm trường, nhà công vụ, phòng học cho các trường học địa bàn vùng kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn; hỗ trợ xây mới hoặc cải tạo nhà vệ sinh; hỗ trợ lắp đặt hệ thống điện, nước sạch; hỗ trợ bữa ăn cho học sinh bán trú để cải thiện dinh dưỡng học đường; hỗ trợ trang thiết bị, đồ dùng học tập và sinh hoạt cho học sinh (sách vở, dụng cụ học tập, quần áo,...); hỗ trợ thiết bị nâng cao thể chất cho học sinh (sân chơi, dụng cụ tập luyện thể dục thể thao...).

Phát biểu tại lễ phát động, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: Chương trình này không phải là sự khởi đầu, bởi những gì chúng ta làm hôm nay các tập thể, cá nhân đã làm nhiều năm, nhưng chương trình đã đánh dấu một cách làm mới. Chương trình không chỉ mong nhận được sự đóng góp của các tài trợ mà còn mong muốn kết nối hỗ trợ từ các nhà hảo tâm, cũng như các cấp ủy đảng, chính quyền. Qua những cập nhật và sự phát động của các trường, giáo viên để hình thành nên các nhóm yêu cầu, từ vật chất tới tinh thần. Sự kết nối sẽ mang lại hiệu quả tối ưu nhất.

Phát biểu tại buổi lễ, anh Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã gửi lời cảm ơn chân thành đến các bộ, ban, ngành thời gian qua đã quan tâm, dành tình cảm ấm áp, sự quan tâm cho các học sinh và thầy cô.

Cùng với Bộ GD&ĐT, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, các bộ, ban, ngành, địa phương, tập thể, cá nhân trong thời gian qua đã làm nhiều việc quan tâm nhiều đến học sinh. Tuy nhiên cách làm đôi khi chưa thực sự đúng hướng, chưa giải quyết được trọn vẹn những điều ước giản dị của thầy cô và học sinh vùng sâu xa, khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

h1

Để triển khai Chương trình "Điều ước cho em", cần rất nhiều những tấm lòng thiện nguyện, những trái tim nồng ấm bao dung, tất cả những chia sẻ cụ thể của mỗi doanh nghiệp, cá nhân tới các trường học, các em học sinh còn nhiều khó khăn, thiếu thốn sẽ được lan tỏa trên Nền tảng nhân đạo số quốc gia. Trên đó đã có dữ liệu của hàng chục ngàn trường học; mỗi hoạt động thiện nguyện sẽ được số hóa để đảm bảo tính minh bạch và xuyên suốt...

Tại lễ phát động chương trình, nhiều doanh nghiệp trong nước và quốc tế đã trao biển cam kết hỗ trợ, đồng hành cùng chương trình. Trong đó, trao tặng 16 công trình Trường đẹp cho em, Nhà bán trú cho em; 1.000 nhà vệ sinh cho em, bữa ăn trưa cho 30.000 em; học bổng, 20.000 suất quà tặng cho học sinh trị giá gần 127 tỷ đồng.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

“Hạ sốt” cuộc đua tuyển sinh vào lớp 1

“Hạ sốt” cuộc đua tuyển sinh vào lớp 1

sự kiện🞄Thứ sáu, 12/04/2024, 20:18

(CL&CS) - “Muốn phát triển hệ thống giáo dục cần phải hợp tác công - tư. Nhà nước có vai trò trong trường tư thục để “khống chế” học phí”, TS Nguyễn Tùng Lâm nói.

Hà Nội sẽ thực hiện tuyển sinh trực tuyến mầm non, tiểu học, THCS từ 1/7 đến ngày 9/7

Hà Nội sẽ thực hiện tuyển sinh trực tuyến mầm non, tiểu học, THCS từ 1/7 đến ngày 9/7

sự kiện🞄Thứ năm, 11/04/2024, 07:49

(CL&CS) - Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa ban hành công văn hướng dẫn các đơn vị chuẩn bị và tổ chức triển khai công tác tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1 và lớp 6 năm học 2024-2025.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội: Nâng cao chất lượng giáo dục STEM, góp phần đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức dạy học

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội: Nâng cao chất lượng giáo dục STEM, góp phần đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức dạy học

sự kiện🞄Thứ năm, 11/04/2024, 07:47

(CL&CS) - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương cho biết, để nâng cao chất lượng giáo dục STEM, các cơ sở giáo dục của thành phố tập trung đầu tư trong kế hoạch công tác hằng năm; đồng thời tích cực triển khai sổ điểm điện tử, học bạ điện tử... để tăng cường trao đổi thông tin với phụ huynh học sinh.