Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 24/03/2018, 07:44 AM

Pháp: Thành viên IS bắt cóc con tin trong siêu thị Trèbes đã bị bắn chết

(NTD) - Lực lượng đặc nhiệm Pháp sáng 23/3 (giờ Hà Nội) vừa bắn hạ một nghi phạm bắt giữ con tin trong một siêu thị ở thị trấn Trebes chỉ có 5.000 dân, miền Nam nước Pháp. Cảnh sát cho hay kẻ cầm súng – thành viên IS đã giết hại ít nhất hai người, đã chết tại chỗ.

 

Theo cảnh sát, sau khi có tin vụ bắt con tin, đội đặc nhiệm đã nhanh chóng có mặt ở siêu thị Super U shop, nơi những người khác bị thương. Các nguồn tin nói kẻ tấn công đã tuyên thệ trung thành với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, và ngay sau đó, IS cũng đã thừa nhận.

Trước đó, một sĩ quan cảnh sát bị bắn khi đang chạy bộ cùng các đồng nghiệp ở thành phố Carcassonne, cách đó 15 phút chạy xe. Yves Lefebvre - Tổng thư ký của Hiệp đoàn cảnh sát SGP nói với hãng tin AP, rằng viên cảnh sát này bị chính tay súng đang ở trong siêu thị bắn vào vai nhưng không bị thương nặng.

FSuperU1a
Bản đồ miền Nam Pháp cho thấy vị trí của thành phố Carcassonne (Ảnh: BBC News)

Thị trưởng thị trấn Trebes Eric Menassi nói với BFM TV rằng, tay súng này hiện đang ở trong siêu thị một mình cùng với một nhân viên cảnh sát, sau khi các con tin khác đã chạy thoát.

Theo một nguồn tin an ninh, hầu hết các nhân viên và khách hàng ở siêu thị "tìm cách thoát được" - AFP cho hay. Thủ tướng Pháp Édouard Philippe nói tình hình là "nghiêm trọng" và tất cả các dấu hiệu đều chỉ về hướng "một vụ tấn công khủng bố".

FSuperU1b
 Lực lượng đặc nhiệm ở bên ngoài siêu thị Super U tại thị trấn Trebes (Ảnh : LA VIE TREBES/REUTERS)

Hàng trăm cảnh sát đã được điều đến hiện trường và khu vực này đang bị phong tỏa. Các nhân viên điều tra chống khủng bố đang dẫn dắt cuộc điều tra nhưng hiện vẫn có ít chi tiết về vụ này.

Pháp đã gặp một số vụ tấn công của IS và các tổ chức khủng bố khác gây chết người từ năm 2015 và vẫn trong tình trạng báo động khủng bố cao kể từ đó.

                                                                                                                                                          Kim Thoa

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.