Dữ liệu cũ
Thứ hai, 26/09/2016, 12:16 PM

Ông tây xắn tay áo điều tiết giao thông

(NTD) - Người đi đường thường bắt gặp một ông tây phùng má, mướt mồ hôi tham gia điều tiết giao thông tại điểm giao giữa Xa lộ Hà Nội – Võ Trường Toản (Q.2, TP.HCM).

Tại vị trí nói trên, ông Tây đứng giữa đường vừa điều tiết giao thông, vừa ra hiệu cho các người đi chậm lại. Đến 8h30’ sáng nay (26/9) ông Tây vẫn kiên trì hướng dẫn cho các phương tiện đi lại theo luồng, vừa cương quyết chặn lại các xe định vượt để tránh ùn tắc.

IMG_26092016_074946
Ông Tây giữa dòng xe trên Xa lộ Hà Nội

Đoạn giao nhau giữa đường Xa lộ Hà Nội - Võ Trường Toản cứ khoảng 7h sáng,  là xảy ùn tắc vì xung đột các luồng giao thông.  Các phương tiện đi từ đường Võ Trường Toàn đi ra Xa lộ Hà Nội và ngược lại đan xen vào nhau, gây ùn tắc cục bộ. Các phương tiện đi lại chậm, nhích từng tí một. Do lượng xe ô tô đi từ Võ Trường Toản khá nhiều nên khi ngoặt ra đường Xa lộ Hà Nội đã choán hết 1 phần đường của các phương tiện lưu thông.

Để giải quyết vấn đề trên, ông Tây cùng lực lượng bảo vệ dân phố điều tiết khắp các luồng giao thông để hạn chế tối đa, giảm ùn tắc giao thông. Chỉ sau ít phút, hành động của ông Tây và các bảo vệ dân phố đã có tác dụng khi các phương tiện tới đây đã tuân thủ hướng dẫn, xe cộ đi lại theo luồng.

Tuy nhiên, việc điều tiết giao thông của ông Tây cũng gặp nhiều khó khăn, khi khá nhiều phương tiện đã vượt khiến ông Tây cũng phải “phồng má” bất lực giữa dòng xe cộ.

Theo những người bán nước gần đó, ông Tây tên Philip là một giáo viên thuộc 1 trường học trên đường Võ Trường Toản. Sáng nào, ông cũng hỗ trợ lực lượng bảo vệ dân phố điều tiết giao thông.

Gia Huỳnh

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.