Ông chủ kín tiếng của Tập đoàn Sơn Hải: Từng công tác trong lực lượng Công an, 'fan cứng' của huyền thoại Lý Tiểu Long

Ông Nguyễn Viết Hải cho biết bản thân ngưỡng mộ tài năng, đạo đức, triết lý sống của huyền thoại võ thuật.

Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải (Sơn Hải Group) là một trong những doanh nghiệp nổi tiếng trong lĩnh vực xây dựng với ngành nghề chính là xây dựng nhà các loại, xây dựng đường sắt, đường bộ, san lấp mặt bằng, kinh doanh bất động sản. Doanh nghiệp này còn gây tiếng vang khi ứng dụng các công nghệ hiện đại, bảo hành đường cao tốc tới 10 năm...

Sự thành công của Sơn Hải Group gắn liền với vai trò của ông Nguyễn Viết Hải (sinh năm 1966), người hiện đang giữ chức Chủ tịch HĐTV công ty. Dù là chủ của một doanh nghiệp gắn liền với nhiều dự án lớn, mang tầm quốc gia nhưng ông Hải lại rất kín tiếng, vị Chủ tịch này rất hiếm khi xuất hiện hay trả lời trên các phương tiện truyền thông.

Ông Nguyễn Viết Hải - Chủ tịch Tập đoàn Sơn Hải

Ông Nguyễn Viết Hải - Chủ tịch Tập đoàn Sơn Hải

Mới đây, Chủ tịch Nguyễn Viết Hải đã khiến nhiều người bất ngờ khi đăng tải một dòng trạng thái thú vị trên trang fanpage doanh nghiệp. Cụ thể, ông chia sẻ về niềm đam mê võ thuật và sự ngưỡng mộ đối với huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long (Bruce Lee).

Trong bài đăng, ông Hải cho biết mình đã là một "fan cứng" của Lý Tiểu Long từ lâu nay. Ông bị thu hút bởi tinh thần võ thuật mạnh mẽ, ý chí kiên cường và triết lý sống của huyền thoại này.

Nguyên văn bài viết trên Sơn Hải Group:

"Lý Tiểu Long là một huyền thoại. Tôi luôn ngưỡng mộ tài năng, đạo đức, triết lý sống của anh ấy. Tháng 3 năm 2014, tôi đã đến viếng mộ anh và rất may mắn, hạnh phúc được gặp và được giáo huấn võ thuật Triệt Quyền Đạo từ ông Taky Kimura (võ sư người Nhật - bạn thân nhất của Lý Tiểu Long), người đã bị Lý Tiểu Long cảm hoá ngay trận đấu đầu tiên. Từ thời điểm đó đến cuối đời, ông ấy theo Lý Tiểu Long và duy trì phát triển môn võ Triệt Quyền Đạo tại Mỹ sau khi Lý Tiểu Long qua đời".

Ông Hải đến viếng mộ của huyền thoại Lý Tử Long. Ảnh: Sơn Hải Group

Ông Hải đến viếng mộ của huyền thoại Lý Tử Long. Ảnh: Sơn Hải Group

Đi kèm với bài viết, ông Hải đã chia sẻ những bức ảnh chụp cùng võ sư người Nhật và video chính ông tập luyện võ thuật tại võ đường. Từ đó, có thể dễ dàng nhận thấy lòng nhiệt huyết và đam mê võ thuật của ông Hải.

Empty
Empty

Chủ tịch Sơn Hải Group tập luyện võ thuật. Ảnh: Sơn Hải Group

Trong một số bài viết khác trên fanpage, Chủ tịch Sơn Hải Group cũng luôn nhấn mạnh "tinh thần thượng võ".

Niềm đam mê võ thuật của ông Hải không chỉ dừng lại ở việc tập luyện mà còn thể hiện qua những hoạt động đóng góp cho cộng đồng. Ông từng tham dự Lễ trao giải các VĐV đạt giải võ thuật cổ truyền Việt Nam quốc tế tại Quảng Bình và là nhà tài trợ lâu năm cho Giải vô địch Karate các CLB Quảng Bình mở rộng, tranh cúp Tập đoàn Sơn Hải.

Ông từng tham dự Lễ trao giải các VĐV đạt giải võ thuật cổ truyền Việt Nam quốc tế tại Quảng Bình. Ảnh: Sơn Hải Group

Ông từng tham dự Lễ trao giải các VĐV đạt giải võ thuật cổ truyền Việt Nam quốc tế tại Quảng Bình. Ảnh: Sơn Hải Group

Có thể thấy, võ thuật là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của Chủ tịch Nguyễn Viết Hải. Nó không chỉ giúp ông rèn luyện sức khỏe, ý chí mà còn là nguồn cảm hứng và động lực để ông gặt hái thành công trong sự nghiệp kinh doanh.

Ông Nguyễn Viết Hải sinh năm 1966, lớn lên tại một vùng quê nghèo khó ở thôn Sen, xã Hòa Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Ông từng công tác trong hàng ngũ của lực lượng Công an Nhân dân và được bố trí trực tiếp tham gia kinh doanh tại Công ty Nhật Lệ của Công an tỉnh Quảng Bình.

Năm 1996, cơ chế thay đổi, Công an không còn làm kinh tế, ông Hải xin về theo chế độ 76 để về thành lập công ty kinh doanh theo Luật doanh nghiệp. Trước khi Công ty TNHH Sơn Hải (tiền thân của Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải ngày nay) ra đời năm 1998, ông Hải có hai năm kinh doanh dưới dạng hộ kinh doanh cá thể Bắc Lý - Đồng Hới, Quảng Bình.

Tập đoàn Sơn Hải ngày càng được nhiều người biết đến khi vào năm 2014, doanh nghiệp tham gia dự án mở rộng Quốc lộ 1A, tuyến đường huyết mạch kết nối Bắc - Nam. Trong bối cảnh các nhà thầu thường chỉ bảo hành 2 năm, Sơn Hải đã tạo nên đột phá với cam kết bảo hành 5 năm cho hai gói thầu tại Quảng Bình.

Ông Nguyễn Viết Hải trả lời phỏng vấn trong bản tin thời sự 19h của VTV năm 2023

Ông Nguyễn Viết Hải trả lời phỏng vấn trong bản tin thời sự 19h của VTV năm 2023

Cho đến nay, đây là Tập đoàn duy nhất liên tục đưa ra cam kết bảo hành các đoạn đường, con đường mình thi công lên tới 10 năm...

Trong quá trình hoạt động kinh doanh, ông Nguyễn Viết Hải và Tập đoàn Sơn Hải đã nhận được nhiều huân huy chương và bằng khen như Huân chương Lao động hạng Ba năm 2019; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2003; Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải năm 2015; Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình (năm 2016, 2017, 2018)...

Hiện tại, ngoài lĩnh vực kinh doanh, ông Hải rất tích cực tham gia các hoạt động chính trị - xã hội. Vào cuối tháng 5/2021, ông Nguyễn Viết Hải được bầu làm đại biểu HĐND tỉnh Quảng Bình nhiệm kỳ 2016-2021 (thuộc tổ đại biểu TP. Đồng Hới).

Vĩ Hạ

Bình luận

Nổi bật

VINAMILK trao giải thưởng đặc biệt cho các tài năng Robot hướng đến phát triển bền vững tại Robotacon WRO 2024

VINAMILK trao giải thưởng đặc biệt cho các tài năng Robot hướng đến phát triển bền vững tại Robotacon WRO 2024

sự kiện🞄Thứ tư, 28/08/2024, 15:59

(CL&CS) - Cuộc thi Robotacon WRO 2024 đã tìm ra những tuyển thủ robot xuất sắc đại diện Việt Nam trong cuộc thi thế giới. Bên cạnh đó, các tài năng công nghệ cũng được tặng nhiều giải thưởng đặc biệt từ Vinamilk.

BSR nộp hồ sơ niêm yết, sàn HOSE sắp có thêm 74.000 tỷ đồng vốn hóa

BSR nộp hồ sơ niêm yết, sàn HOSE sắp có thêm 74.000 tỷ đồng vốn hóa

sự kiện🞄Thứ ba, 27/08/2024, 14:44

(CL&CS) - Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) vừa nhận hồ sơ niêm yết cổ phiếu của CTCP Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR).

Cổ đông của Vinacafé Biên Hòa nhận tin vui khi được trả cổ tức 25.000 đồng/cổ phiếu

Cổ đông của Vinacafé Biên Hòa nhận tin vui khi được trả cổ tức 25.000 đồng/cổ phiếu

sự kiện🞄Thứ hai, 26/08/2024, 21:09

(CL&CS) - Thành viên của Tập đoàn Masan là CTCP Vinacafé Biên Hòa sẽ chi trả cổ tức năm 2023 bằng tiền với tỷ lệ lên đến 250%, tức cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu sẽ được nhận 25.000 đồng.