NutiFood đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng làm nông nghiệp công nghệ cao tại tỉnh Đắk Lắk

(NTD) - Ngày 11/5, Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood đã ký kết hợp tác với tỉnh Đắk Lắk đầu tư vào nông nghiệp công nghệ cao đồng thời ký kết trở thành cổ đông chiến lược duy nhất của Công ty cà phê Phước An.

 

Le ky ket hop tac thoa thuan giua UBND Tinh Dak La
Tại lễ ký kết thỏa thuận hợp tác 

Nội dung ký kết đầu tư giữa tỉnh Đắk Lắk và Công ty NutiFood xoay quanh  vấn  đề làm sao cùng nhau thống nhất phát triển ngành cà phê và phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phù hợp với chủ trương, chính sách của nhà nước và hỗ trợ tạo việc làm ổn định, tăng thu nhập, nâng cao đời sống cho người nông dân.

NutiFood cam kết sẽ đầu tư để Đắk Lắk phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong ngành cà phê từ cây giống, trồng trọt, thu hoạch, chế biến… để nâng cao năng suất, gia tăng giá trị sản phẩm sau cùng, thúc đẩy hoạt động xuất khẩu ra thị trường nước ngoài.

Cùng với hợp tác đầu tư vào tỉnh Đắk Lắk, NutiFood còn được tỉnh chấp thuận trở thành cổ đông chiến lược duy nhất của Công ty cà phê Phước An, một doanh nghiệp nhà nước đầu tiên tại tỉnh Đắk Lắk thực hiện thí điểm cổ phần hóa. NutiFood đã mua  25% cổ phần của công ty này và  trong tương lai thông qua những phiên đấu giá sẽ cố gắng tiếp tục mua để đạt 51% cổ phần của công ty.

Với sự đầu tư của NutiFood, Công ty Phước An sẽ có điều kiện tái cơ cấu, đổi mới và nâng cao hiệu quả sử dụng đất, trên nền tảng nông nghiệp công nghệ cao, hướng tới sản phẩm cà phê sạch và hữu cơ, đem lại giá trị gia tăng cho nông sản, có giá trị xuất khẩu cao.

Le ky ket hop tac thoa thuan giua UBND Tinh Dak La
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác.

Đầu tư nông nghiệp công nghệ cao đang là xu hướng phát triển chung của đất nước

Ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT Công ty NutiFood, chia sẻ: "Đầu tư nông nghiệp công nghệ cao nhằm gia tăng giá trị cho nông nghiệp Việt đang là xu hướng chung và là chủ trương của Chính phủ. Trong một hội nghị về nông nghiệp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo Việt Nam có 3 thế mạnh trong đó thứ nhất là nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp sạch, nông nghiệp công nghệ cao nên phải tập trung đầu tư  xây dựng Việt Nam thành nước có nền nông nghiệp hiện đại, đa chức năng trở thành trung tâm cung ứng sản phẩm nông nghiệp có khả năng cạnh tranh với quốc tế. Hưởng ứng chủ trương đó, NutiFood  luôn nung nấu ý định đầu tư vào nông nghiệp công nghệ cao và chúng tôi đã tham khảo ý kiến của anh Đoàn Nguyên Đức, người đã đi tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ vào nông nghiệp thì anh Đức rất ủng hộ."

Ông Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, cũng cho biết:  Tỉnh Đắk Lắk có điều kiện tự nhiên thuận lợi để phát triển nông nghiệp. Chính phủ cũng như UBND tỉnh Đắk Lắk đã có chủ trương, chính sách xây dựng ngành cà phê phát triển bền vững, gia tăng giá trị trên cơ sở ứng dụng công nghệ cao nên khi Công ty NutiFood là doanh nghiệp có chức năng nghiên cứu và sản xuất sản phẩm dinh dưỡng tại Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất sữa muốn đầu tư vào nông nghiệp công nghệ cao của tỉnh, chúng tôi đã đồng ý ngay. Đắk Lắk sẽ tạo mọi điều kiện để công ty tiến hành khảo sát và đầu tư có hiệu quả.

Ông Hồ Sỹ Trung, Tổng giám đốc Công ty Phước An, chia sẻ: Chúng tôi rất vui vì sự hợp tác chiến lược giữa Phước An và NutiFood. Có thể nói, sự hợp tác này là may mắn mặc dù lúc đầu khi Công ty Chứng khoán Rồng Việt giới thiệu chúng tôi cũng có chút lo lắng nhưng khi tìm hiểu kỹ thì thấy rất yên tâm  bởi vì NutiFood  là công ty có uy tín, giàu năng lực về vốn, kinh nghiệm quản trị, sản xuất, kinh doanh chắc chắn sẽ giúp chúng tôi như “hổ mọc thêm cánh” để đẩy thương hiệu cà phê của nông trường Cada nổi tiếng hơn nữa và vươn xa trên khắp thế giới.

Khát vọng nâng cao giá trị cho hạt cà phê Đắk Lắk

Chia sẻ lý do NutiFood quyết định bước đi táo bạo này ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT Công ty NutiFood, cho rằng, nguyên nhân đầu tiên dẫn đến sự hợp tác này xuất phát từ những cảm xúc lãng mạn của nhiều người trong ban lãnh đạo như bác sĩ Trần Thị Lệ, CEO của công ty đã có 6 năm là sinh viên y khoa của Đại học Y Tây Nguyên, đã nhiều lần đi lại quốc lộ 26 từ Buôn Ma Thuột về quê nhà, vẫn còn giữ nguyên ấn tượng về đồn điền cà phê xanh ngút ngàn hai bên đường.

NutiFood hy vọng với sự đầu tư của mình cho riêng Công ty cà phê Phước An sẽ giúp công ty có điều kiện tái cơ cấu, đầu tư  vốn và nhân lực để gia tăng hiệu quả về năng suất cũng như giá trị cho sản phẩm cà phê  Phước An thành các sản phẩm tiêu dùng, cùng với hệ thống phân phối chuyên nghiệp, sẽ đưa thương hiệu cà phê CADA của Phước An đi xa mọi miền đất nước và quốc tế.

Hà Dìu

Bình luận

Nổi bật

Quý 1/2024, doanh thu ngành lương thực của Lộc Trời tăng 96%

Quý 1/2024, doanh thu ngành lương thực của Lộc Trời tăng 96%

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 11:56

(CL&CS) - CTCP Tập đoàn Lộc Trời (Lộc Trời) có quý 1/2024 tăng trưởng vượt bật về doanh thu với 3.849 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu tăng trưởng mạnh chủ yếu đến từ ngành lương thực với mức tăng trưởng 96%.

Masan: Mảng kinh doanh tiêu dùng cốt lõi ghi nhận EBIT tăng 70% trong quý 1/2024

Masan: Mảng kinh doanh tiêu dùng cốt lõi ghi nhận EBIT tăng 70% trong quý 1/2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 08:11

(CL&CS) - Mảng kinh doanh tiêu dùng cốt lõi của CTCP Tập đoàn Masan ghi nhận lợi nhuận hoạt động kinh doanh (thu nhập trước lãi vay và thuế - EBIT) tăng trưởng 70% so với cùng kỳ năm trước cho thấy sự phục hồi tích cực của thị trường tiêu dùng và đà tăng trưởng của những phát kiến chiến lược.

Hành trình khởi nghiệp của ông chủ NextTech qua lời kể của mẹ: Bán 2 miếng đất để mua máy tính cho con học lập trình, lập công ty từ 2 triệu đồng tiền viết phần mềm thuê

Hành trình khởi nghiệp của ông chủ NextTech qua lời kể của mẹ: Bán 2 miếng đất để mua máy tính cho con học lập trình, lập công ty từ 2 triệu đồng tiền viết phần mềm thuê

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 06:40

Ông đã từ kể lại quãng thời gian khởi nghiệp của mình với "ba không": không vốn, không trụ sở và cơ sở vật chất, không có nhân viên.