Thứ năm, 14/11/2024, 08:11 AM

Nông sản thực phẩm xanh tạo ấn tượng với khách hàng quốc tế

(CL&CS) - Nhiều đoàn khách quốc tế bày tỏ ấn tượng trước hương vị, chất lượng của nhiều nông sản, thực phẩm Việt Nam cũng như sự nhạy bén của doanh nghiệp Việt trong việc chuyển đổi sản xuất để đáp ứng các tiêu chuẩn về phát triển bền vững.

Khách hàng quốc tế trải nghiệm sản phẩm tại các gian hàng. Ảnh: N.Hiền

Khách hàng quốc tế trải nghiệm sản phẩm tại các gian hàng. Ảnh: N.Hiền

Ngày 13/11, Triển lãm Quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam – Vietnam Foodexpo 2024 được khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) với quy mô trên 500 gian hàng của gần 400 doanh nghiệp đến từ hơn 30 tỉnh, thành phố trong nước và trên 20 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Ngay khi vừa khai mạc, nhiều đoàn khách quốc tế đã có mặt tại các gian hàng để trải nghiệm sản phẩm và tìm kiếm nguồn hàng với nhiều tiêu chí như xanh, sạch, chất lượng…

Trực tiếp có mặt tại gian hàng để đón tiếp các đoàn khách quốc tế, ông Nguyễn Văn Thứ, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thực phẩm G.C (GC Food) cho biết, chỉ trong buổi sáng, gian hàng của GC Food đã đón hơn 30 đoàn khách quốc tế tham quan, trải nghiệm sản phẩm.

Đáng chú ý, ông Thứ cho biết, nếu như những năm trước, chất lượng và giá cả là hai mối quan tâm hàng đầu của các nhà mua hàng, thì trong kỳ hội chợ lần này, các khách hàng lại đưa ra nhiều yêu cầu liên quan đến ESG và phát triển bền vững.

“May mắn là GC Food đã có sự chuẩn bị từ sớm, nên rất tự tin trong việc đáp ứng các yêu cầu này của khách hàng. Các khách tham quan đều bày tỏ sự hài lòng đối với sản phẩm cũng như những tiêu chuẩn mà ESG đã đạt được” – ông Thứ cho biết.

Tương tự, nhiều doanh nghiệp khác như Công ty CP Xuất nhập khẩu Bến Tre (Betrimex), Công ty CP Thương mại và Dịch vụ TH Food, Công ty CP Nafoods, Công ty CP Đường Quảng Ngãi… cũng tự tin giới thiệu tới các nhà mua hàng những chứng nhận liên quan đến tiêu chuẩn chất lượng, phát triển bền vững như một thế mạnh nổi bật.

Nhiều khách hàng đã rất ấn tượng không chỉ về hương vị, chất lượng của sản phẩm mà cả sự nhạy bén của doanh nghiệp Việt Nam trong việc chuyển đối quy trình sản xuất để đáp ứng các tiêu chẩn về môi trường, phát triển bền vững.

Ban tổ chức Vietnam Foodexpo 2024 cho biết, nắm bắt được những nhu cầu mới của thị trường, triển lãm năm nay tập trung cập nhật thông tin và góc nhìn đa dạng về chuyển đổi xanh nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nắm bắt xu hướng và có những bước chuyển đổi mạnh mẽ nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật về xanh và bền vững trên thế giới.

Các gian hàng tấp nập khách tham quan ngay khi vừa mở cửa. Ảnh: N.Hiền

Các gian hàng tấp nập khách tham quan ngay khi vừa mở cửa. Ảnh: N.Hiền

Đây là tiền đề và động lực quan trọng để thúc đẩy quá trình phục hồi và phát triển kinh tế xanh, bền vững, phù hợp xu thế toàn cầu hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 mà Việt Nam đã cam kết tại Hội nghị các bên tham gia Công ước Khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu lần thứ 26 (COP 26).

Phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm, bà Phan Thị Thắng, Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết, Vietnam Foodexpo thường niên là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại nổi bật nhất trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm.

Triển lãm hội tụ hàng trăm doanh nghiệp với hàng nghìn thương hiệu, sản phẩm nông sản, thực phẩm chủ lực và đang phát triển của Việt Nam cũng như các tinh hoa thực phẩm thế giới, cùng đa dạng các loại máy móc, công nghệ chế biến thực phẩm tiên tiến, hiện đại.

Đặc biệt, năm nay đánh dấu tròn 1 thập kỷ Vietnam Foodexpo đồng dành cùng doanh nghiệp. “Trong những năm qua, Vietnam Foodexpo đã và đang tạo ra nền tảng giao thương, đầu tư chuyên nghiệp và hiệu quả, giúp các doanh nghiệp trong ngành thực phẩm giới thiệu, quảng bá thương hiệu, đẩy mạnh hợp tác kinh doanh, mở rộng thị trường xuất nhập khẩu” – bà Thắng đánh giá.

Vietnam Foodexpo 2024 cũng có sự tham gia tích cực của Liên minh châu Âu với vai trò là khách mời danh dự. Ông Julien Guerrier, Đại sứ Liên minh châu Âu cho biết, các nhà sản xuất nông sản thực phẩm EU nhận thấy tiềm năng lớn trong việc phát triển xuất khẩu sang Việt Nam.

Theo ông Julien Guerrier, nhờ EVFTA, thương mại nông sản thực phẩm giữa EU và Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ ở cả hai bên.

Năm 2023, Việt Nam đã xuất khẩu hơn 3,2 tỷ euro sản phẩm nông sản sang EU, tăng trưởng 40% so với khi EVFTA có hiệu lực và đang hưởng thặng dư thương mại gần 2 tỷ euro. Tuy nhiên, ông Julien Guerrier cho rằng tiềm năng vẫn còn cao hơn nhiều đối với cả EU và VIệt Nam.

“Việt Nam là một trong những thị trường thú vị nhất tại châu Á của ngành nông sản thực phẩm EU. Triển lãm này sẽ góp phần củng cố các quan hệ đối tác, thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau và khám phá các cơ hội kinh doanh” – ông Julien Guerrier cho biết.

Theo Tạp chí Hải quan

Bình luận

Nổi bật

Nông sản thực phẩm xanh tạo ấn tượng với khách hàng quốc tế

Nông sản thực phẩm xanh tạo ấn tượng với khách hàng quốc tế

sự kiện🞄Thứ năm, 14/11/2024, 08:11

(CL&CS) - Nhiều đoàn khách quốc tế bày tỏ ấn tượng trước hương vị, chất lượng của nhiều nông sản, thực phẩm Việt Nam cũng như sự nhạy bén của doanh nghiệp Việt trong việc chuyển đổi sản xuất để đáp ứng các tiêu chuẩn về phát triển bền vững.

TCVN 13866:2023 xác định độ ổn định kích thước của thanh định hình polyvinyl clorua

TCVN 13866:2023 xác định độ ổn định kích thước của thanh định hình polyvinyl clorua

sự kiện🞄Thứ tư, 13/11/2024, 14:11

(CL&CS) - Nhờ vào tính năng dẻo, độ bền cao nên thanh định hình PVC được sử dụng phổ biến trong ngành công nghiệp. Tuy nhiên để đáp ứng được tỷ lệ kích thước chuẩn thì nên xác định độ ổn định sau khi mẫu thử được phơi nhiệt theo TCVN 13866:2023.

Cơ sở sản xuất, gia công thực phẩm chức năng phải đáp ứng tiêu chí, tiêu chuẩn quy định

Cơ sở sản xuất, gia công thực phẩm chức năng phải đáp ứng tiêu chí, tiêu chuẩn quy định

sự kiện🞄Thứ tư, 13/11/2024, 09:15

(CL&CS) - Thị trường thực phẩm chức năng tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ khi nhu cầu bảo vệ sức khỏe ngày càng gia tăng. Để đảm bảo chất lượng và an toàn, các nhà máy sản xuất phải tuân thủ những tiêu chí, tiêu chuẩn nghiêm ngặt.