Dữ liệu cũ
Thứ ba, 12/12/2017, 07:29 AM

Nổ nghi khủng bố tại Mỹ, cháy tòa tháp gỗ cao nhất châu Á tại Trung Quốc

(NTD) - Một vụ nổ đã xảy ra tại bến xe buýt ở Manhattan, New York (Hoa Kỳ) ngày 11/12 khiến cảnh sát phải sơ tán người dân khẩn cấp. Trong một diễn biến khác, tại Trung Quốc, cháy tòa nhà gỗ 16 tầng tại một tu viện ở tỉnh Tứ Xuyên cao nhất châu Á.

Tờ New York Daily News đưa tin vụ nổ xảy ra gần bến tàu điện ngầm khu Midtown Manhattan cách quảng trường Times khoảng 300 mét. Nhiều người đi làm trở nên hoảng loạn. Cảnh sát thông báo đang điều tra vụ việc và đã sơ tán các tuyến đường tàu điện nằm bên dưới bến xe.

Manhattan
Bến xe xảy ra vụ nổ ở Manhattan, New York (Ảnh: Reuters)   

Khủng bố tấn công?

Một số người đăng trên mạng xã hội Twitter rằng đã chạy thật nhanh ra khỏi bến xe trong khi lực lượng cảnh sát tiến về hướng ngược lại và kêu gọi mọi người nhanh chóng di chuyển. Bến xe buýt này tiếp nhận khoảng 250.000 lượt khách mỗi ngày.

Theo những tờ báo Mỹ, nhiều người bị thương sau vụ nổ. Cảnh sát, lính cứu hỏa và lực lượng rà phá bom mìn đã có mặt tại hiện trường. Một nghi phạm mang theo "vật giống thiết bị nổ thứ hai" đã bị tạm giữ. Người này được mô tả là "có nhiều dây nhợ" trên người.

Manhattan2
 Nơi xảy ra vụ nổ (hình tròn đỏ) chỉ cách Quảng trường Times 300m – (Ảnh: GOOGLE MAPS)

Cảnh sát được huy động đến hiện trường vụ nổ ở trạm xe buýt và tàu điện ngầm Port Authority gần đường số 42 và đại lộ số 8, theo tin nhắn do cảnh sát New York đưa lên Twitter lúc 19h45 tối 11/12 (giờ Việt Nam), tức rạng sáng cùng ngày theo giờ địa phương.

Manhattan1
Hành khách hốt hoảng rời khỏi nhà ga (Ảnh: AFP)

Các sĩ quan cứu hỏa đã nhanh chóng sơ tán người dân ra khỏi ba đường ray tàu điện ngầm gần hiện trường. Nguyên nhân vụ nổ chưa được làm rõ. Đài địa phương WABC dẫn nguồn tin từ cảnh sát cho biết có thể một quả bom ống (pipe bomb) đã được kích nổ tại hành lang dẫn xuống khu vực ga dưới lòng đất tại Port Authority. 

Manhattan3
Xe cứu hỏa được điều đến hiện trường (Ảnh: NBC)

Một số hãng tin cho biết nhiều người đã bị thương. Hãng tin Reuters khẳng định Tổng thống Donald Trump đã được thông báo về vụ việc. Trạm xe buýt gần Quảng trường Times Square là một trong những khu vực giao thông nhộn nhịp nhất tại thành phố New York. Port Authority Bus Terminal là trung tâm trung chuyển giao thông công cộng lớn nhất Hoa Kỳ, phục vụ hơn 65 triệu lượt khách mỗi năm. Bên dưới bến xe bus là trạm tàu điện ngầm Times Square-42nd Street. 

Các quan ngại ban đầu cho rằng đây có thể là một vụ đánh bom tự sát. Trước đó các chuyên gia cũng đã cảnh báo nguy cơ xảy ra tấn công khủng bố tại Mỹ dịp trước lễ Giáng sinh, đặc biệt là tại những địa điểm tụ tập đông người dân và du khách.

Manhattan4
 Cảnh sát tại trạm xe buýt hôm 11/12 (Ảnh: BBC News)

Tòa tháp gỗ 16 tầng bị thiêu rụi

Trong một diễn biến khác, một ngọn lửa lớn bùng phát đã thiêu rụi một tòa tháp gỗ 16 tầng tại Trung Quốc. Công trình là tòa tháp gỗ cao nhất châu Á. Sự việc xảy ra tại một tu viện ở tỉnh Tứ Xuyên vào lúc 12h40 ngày 10/12. Giới chức địa phương cho biết tin trên qua mạng xã hội Weibo.

Đám lửa lớn bùng phát tại khu nhà Lingguan - một tu viện thờ Phật thuộc thành phố Mianzhu. Lực lượng cứu hỏa đã nỗ lực dập tắt đám lửa sau 4 giờ đồng hồ, nhưng những gì còn sót lại chỉ còn đống gỗ bị cháy thành tro than.

LingguangChina
Ngọn lửa lớn bùng phát đã thiêu rụi một tòa tháp gỗ 16 tầng tại Trung Quốc (Ảnh: SCMP)

Được biết, tu viện này được xây dựng từ thời nhà Minh. Trước đó, nó đã từng một lần bị sập đổ trong trận động đất năm 2008. Đám cháy xảy ra khi tòa tháp đang được tu sửa. Nguyên do hỏa hoạn vẫn chưa được xác minh. Giới chức địa phương dự kiến sẽ mở một cuộc điều tra toàn diện. Hiện vẫn chưa có báo cáo người thương vong trong vụ tai nạn.

                                                                                                                                                        Thủy Tiên

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.