Dữ liệu cũ
Thứ hai, 28/09/2015, 12:18 PM

Những tấm lòng vàng

(NTD) - Với mong muốn mang đến cho thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn một đêm Trung thu ý nghĩa, Tòa soạn Báo Người Tiêu Dùng phía Nam đã phối hợp với Đoàn P.1, Q.5, TP.HCM và các mạnh thường quân dựng lên một không gian Trung thu đậm chất hoài niệm tuổi thơ với chủ đề “Trung thu cho em”...

Hội trường lầu 6 Tòa nhà Báo Người Tiêu Dùng hôm 22/9 (mùng 10/8 Âm lịch) náo nhiệt hơn mọi ngày bởi có sự xuất hiện của hơn 200 thiếu nhi đến tham dự ngày hội “Trung thu cho em”. Đây là những thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn đến từ chùa Kỳ Quang 2 và thiếu nhi trên địa bàn P.1, Q.5, TP.HCM.

Sau phần múa lân chào mừng, ông Nguyễn Lê Chương, Phó Trưởng Ban Thư ký & Trị sự Tòa soạn Báo Người Tiêu Dùng phía Nam đã phát biểu, đây không chỉ là hoạt động xã hội sau mặt báo, mà còn là nguyện vọng của các doanh nghiệp, mạnh thường quân, giới showbiz và anh chị em tòa soạn mong muốn góp sức bù đắp những thiếu thốn cho các cháu không may mắn, cũng như những cháu có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Ở khu vực “Hội làng” với nhiều gian hàng trang trí bằng vật liệu mây tre lá, tái hiện không gian Trung thu của làng quê Việt Nam, các cháu đã háo hức tham gia… Có lẽ thu hút nhất phải kể đến gian hàng tò he rực rỡ sắc màu với những con vật dễ thương trong 12 con giáp của Việt Nam và các nhân vật Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới... Mỗi cháu đều được nhận một con đem đi khoe khắp nơi, thậm chí xin thêm để mang về cho những bạn không tham gia được.

Bên cạnh đó, các gian hàng trò chơi cũng nhộn nhịp không kém. Các cháu thiếu nhi thích thú tham gia các trò chơi dân gian bịt mắt đập heo, ném lon, ô ăn quan, vẽ tranh… Tiếng cười phá lên mỗi khi ném trúng đích của các cháu làm không gian hội trường thêm ấm lại.

Chương trình càng vui và phấn khích khi các nghệ sĩ xuất hiện. Nữ ca sĩ trẻ Việt My mở màn với ca khúc “Ông Bụt” làm các cháu cũng hát theo khuấy động cả không gian khán phòng. Ca sĩ Nam Cường không thoát khỏi những bàn tay bé nhỏ của các cháu níu kéo về mình khi hát bài “Ước mơ của thiên thần”. Nam ca sĩ Nguyễn Phi Hùng được các cháu vây quanh không ngại cùng lên sân khấu trong hai ca khúc “Vầng trăng cổ tích” và “Cuộc sống tươi đẹp”. Sau đó, khán phòng như lặng lại khi “công chúa tóc mây” Hồng Minh (Giọng hát Việt nhí 2015) xuất hiện với nhạc phẩm “Con có mẹ rồi”, một ước mơ của rất nhiều em thiếu nhi mồ côi khao khát một lần gọi “mẹ”…

Xen kẽ với phần biểu diễn văn nghệ, các em thiếu nhi còn được tham dự những trò chơi đố vui dân gian đặc sắc cùng các tiết mục phá cỗ và trao quà dưới sự dẫn dắt linh hoạt của MC Xuân Tín và người bạn dẫn là Á hậu Việt Nam toàn cầu Kim Duyên. Đặc biệt, Hoa hậu Việt Nam Thùy Dung cùng Hoa hậu Thế giới người Việt Diễm Hương dù lịch trình bận rộn nhưng đã ở lại đến cuối chương trình để trao lồng đèn, bánh Trung thu và nhiều phần quà khác cho những khán giả nhí.

Chị Phạm Phương Thảo, Bí thư Đoàn P.1, Q.5, đơn vị phối hợp tổ chức nhận xét, đây là chương trình đầy ý nghĩa, để lại cho các em kỷ niệm đẹp đêm Trung thu trong tuổi thơ của mình. Mong rằng những tấm lòng vàng với những chương trình từ thiện và thiết thực như đêm hội hôm nay sẽ được Báo Người Tiêu Dùng tiếp tục tổ chức trong thời gian tới.

Một số hình ảnh đêm hội Trung thu cho em:

1 Những tấm lòng vàng 2 - Copy
                Ca sĩ Cao Mỹ Kim giao lưu cùng các cháu.
1Những tấm lòng vàng 3

Đại diện lãnh đạo Tòa soạn Báo Người Tiêu Dùng phía Nam, Đoàn P.1, Q.5; người mẫu, diễn viên, ca sĩ... trao quà và chụp ảnh lưu niệm cùng các cháu.

1Những tấm lòng vàng 4

Á hậu Kim Duyên là MC chương trình cũng tranh thủ xuống chơi cùng các cháu.

1Những tấm lòng vàng 5

Hoa hậu Diễm Hương bế một cháu khuyết tật xem văn nghệ.

1 Những tấm lòng vàng 6 - Copy
Hào hứng với trò chơi “Bịt mắt đập heo”.
1 Những tấm lòng vàng 7

Ông Nguyễn Văn Khuê, Trưởng Cơ quan đại diện phía Nam Báo Người Tiêu Dùng phát quà Trung thu cho các cháu.

1 Những tấm lòng vàng 8

Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng với ca khúc “Vầng trăng cổ tích” đầy cảm xúc.

1 Những tấm lòng vàng 9

Thích thú tham gia trò chơi dân gian “Ô ăn quan”.

1Những tấm lòng vàng 10 pg

Hoa hậu Thùy Dung hào hứng tham gia trò chơi cùng các cháu.

1 Những tấm lòng vàng 11

Người mẫu, ca sĩ, hoa hậu đều thích thú hòa nhập cùng các cháu trong đêm Hội.

1 Những tấm lòng vàng 12

Công chúa tóc mây Hồng Minh với bài hát “Con có mẹ rồi”.

1 Những tấm lòng vàng 13

Gian hàng “Tò he” .

1 Những tấm lòng vàng  14
Bé tự chăm chút bức vẽ của mình.

Báo Người Tiêu Dùng cùng Đoàn P.1, Q.5, xin chân thành cảm ơn các đơn vị đã đồng hành cùng chương trình “Trung thu cho em”: CTCP Kềm Nghĩa, King Karaoke; Công ty Mondelēz Kinh Đô; Cơ sở sản xuất Bánh bao Phong Lan; Hệ thống cửa hàng Bánh kem Mr Cake; Nhãn hàng Váng sữa Delys; Cơ sở mây tre lá Hữu Tâm; Cửa hàng Lồng đèn Lộc Mai; Cửa hàng Hoài Giang shop; Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Máy móc thiết bị Hoa Thành; Nhãn hàng sữa Dutch Lady Cô gái Hà Lan; CTCP Quốc Cường Gia Lai; Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank); Nhãn hàng Rong nho Vi Ja; nhãn hàng Trà vả Lộc Mai.

Báo Người Tiêu Dùng tặng quà cho trẻ mồ côi và các cụ già ở chùa Từ Hạnh

1 Những tấm lòng vàng 15
 

Bên cạnh chương trình “Trung thu cho em”, Báo Người Tiêu Dùng cũng đã tổ chức trao tặng 97 phần quà cho các em thiếu nhi và 28 phần quà cho các cụ già tại chùa Từ Hạnh vào chiều ngày 23/9.

Nằm tại địa chỉ 576 Kinh Dương Vương, Q.Bình Tân, chùa Từ Hạnh được thành lập năm 1963 do Sư bà, Giám đốc Cô nhi viện Diệu Quang trụ trì. Từ năm 1968 đến nay chùa là nơi nuôi dưỡng các trẻ mồ côi, lang thang cơ nhỡ, tật nguyền và các cụ già không nơi nương tựa. Sau khi Sư bà viên tịch, Ni sư trụ trì hiện nay (là đệ tử chánh truyền của Sư bà) vẫn tiếp tục công việc thiện nguyện âm thầm ấy.

Hiện tại, chùa đang nuôi dưỡng 97 trẻ mồ côi, bé nhỏ nhất là 5 tháng tuổi. Phần đông là các cháu bị bỏ rơi. Có 60 bé đang trong độ tuổi cắp sách đến trường được chùa gửi đi học ở Trường cấp 1 An Lạc, cấp 2 Lê Tấn Bê, cấp 3 Lương Thế Vinh và Bình Tân. Trong số đó có 10 trẻ em bị khuyết tật bẩm sinh, bệnh Down và 20 bé dưới độ tuổi đi học. Ngoài ra, chùa cũng đang nuôi dưỡng 28 cụ bà. Cụ lớn tuổi nhất là 89 tuổi và thời gian sống tại chùa cũng đã 15 năm. Các cụ được chăm sóc sức khỏe và khám định kỳ vào thứ Tư hàng tuần bởi các bác sĩ tình nguyện.

Nguồn kinh phí để bảo đảm bữa ăn, giấc ngủ và học hành của các em và các cụ lâu nay đều từ nguồn quyên góp của Phật tử, những nhà hảo tâm và các cấp chính quyền địa phương. Bên cạnh đó, chùa cũng đã lập bếp ăn tình thương, nấu cơm cho những người có hoàn cảnh khó khăn, thu nhập thấp.

Cơ quan đại diện phía Nam Báo Người Tiêu Dùng xin chân thành cảm ơn các cơ quan đơn vị cùng các mạnh thường quân đã ủng hộ đóng góp. Rất mong nhận được sự ủng hộ giúp đỡ của Quý vị cho các hoạt động từ thiện sắp tới.

Lê Châu

Vương Giang

Ảnh: Trần Phong - Nguyễn Nhân

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.