Dữ liệu cũ
Thứ tư, 20/05/2015, 14:00 PM

Những loại nước nên uống vào buổi sáng

(NTD) - Uống nước buổi sáng giúp cơ thể mỗi người khỏe mạnh hơn. Dưới đây là một số loại nước nên uống vào mỗi sáng người tiêu dùng nên biết.

Nước đun sôi để nguội

uong-nuoc-loc.jpg.pagespeed.ce.gU89n-q5TO
Nước đun sôi để nguội giúp hạn chế cảm giác mệt mỏi. Ảnh Internet.

Uống nước đun sôi để nguội (nếu trời lạnh thì pha thêm nước nóng để nước có nhiệt độ tương đương nhiệt độ phòng) để giảm thiểu kích thích đường ruột. Uống nước đun sôi để nguội vào buổi sáng khi mới ngủ dậy còn giúp cải thiện trạng thái trao đổi chất, hạn chế các cảm giác mỏi cơ. Nguyên tố Ca, Mg trong nước đun sôi để nguội rất tốt đối với sức khỏe.

Nước chanh

Khi chúng ta thức dậy vào buổi sáng, các mô trong cơ thể mất nước và rất cần nước để loại bỏ các chất độc và làm trẻ hóa các tế bào.

Nói cách khác, nước chanh được pha chế tại nhà có tác dụng loại bỏ các chất độc bên trong, điều chỉnh sự hoạt động đúng đắn của thận và đường ruột bằng cách buộc chúng hoạt động càng ngày càng trôi chảy hơn.

Nước mật ong

uong-mat-ong-nhu-the-nao-de-giam-can
Nước mật ong giúp tăng cường đề kháng. Ảnh Internet

Uống một ít mật ong pha với nước ấm, có thể thêm một chút chanh tươi sẽ giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, nhất là khi vào mùa lạnh và mùa cúm. Sau khi trải qua một giấc ngủ dài, phần lớn nước trong cơ thể đã được bài tiết và hấp thu, một cốc nước mật ong vừa bổ sung lượng nước mất đi, vừa tăng dinh dưỡng.

Nước khoáng

Nước khoáng là nguồn nước chưa qua xử lý, được lấy từ các mạch đá ngầm trong tự nhiên nên có nhiều vi chất rất tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, canxi và magie trong nước khoáng còn giúp cơ thể ngăn ngừa các bệnh về tim mạch.

Sinh tố hoa quả

Sinh tố trái cây rất dễ làm và không cần phải có một công thức cụ thể nào. Hầu hết các loại trái cây theo mùa bạn đều có thể tận dụng và pha trộn với nhau cùng sữa chua, tạo thành một bữa ăn sáng ít calo, ít chất béo và có hương vị ngon tuyệt vời.

Hơn nữa, nếu bạn bắt đầu ngày mới với một cốc sinh tố hoa quả vừa đảm bảo dinh dưỡng lại bổ sung đầy đủ năng lượng để có một ngày làm việc hiệu quả.

Nước ép trái cây
tải xuống
Nước ép trái cây tốt cho bữa sáng của trẻ. Ảnh Internet

Có rất nhiều bé thích uống nước hoa quả. Điều này là một bổ sung khá tốt cho bữa sáng của con, miễn là bạn cho trẻ uống nước hoa quả 100% nguyên chất và không cho thêm đường.

Chú ý rằng nên cho trẻ uống nước trái cây bằng một ống hút và súc miệng ngay sau khi uống xong để tránh cho trẻ bị sâu răng.

Sữa tươi

Sữa và hầu hết các sản phẩm chế biến từ sữa đều có hàm lượng protein cao và thực tế có một số loại sữa hoặc các sản phẩm từ sữa chứa khá ít chất béo.

Vì thế, bạn nên lưu ý điều này khi lựa chọn sữa. Có thể, bạn chỉ cần uống một ly sữa ấm hoặc một miếng phô mai không béo cũng đã giúp cung cấp

Những sản phẩm từ đậu nành: Có rất nhiều sản phẩm chế biến từ đậu nành trên thị trường, bao gồm sữa đậu nành và ngũ cốc ăn sáng. Một bát ngũ cốc giàu protein với sữa đậu nành không thêm đường sẽ cung cấp khoảng 20 gram protein cho bạn.

T.T (TH)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.