Dữ liệu cũ
Thứ ba, 26/07/2016, 15:29 PM

Những góc khuất đằng sau ánh hào quang của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

(NTD) - Nhìn lại chặng đường khởi nghiệp của Doanh nhân Phạm Nhật Vượng có vẻ như là thảm đỏ trải đầy hoa hồng. Nhưng ít ai biết dù hoạt động kinh doanh sôi nổi nhưng doanh nhân Phạm Nhật Vượng lại là một người rất “kín tiếng".

Có một tỷ phú nào trong Lễ Khánh thành Trung tâm thương mại của mình lại chỉ lặng lẽ ngồi nhìn buổi lễ ở hàng ghế đầu, không uống champagne, cắt băng khánh thành hay đọc diễn văn. Ông chỉ mỉm cười “Tôi thích tự mình cảm nhận hạnh phúc”. Chẳng vì thế mà con người điềm đạm ấy cũng chẳng bao giờ “kể khổ”  rằng mình đã khó khăn thế nào khi lập nghiệp.

Chỉ có thể nghe người bên cạnh ông chia sẻ mới thấy hết được thảm đỏ hoa hồng gai mà ông đã bước qua: “Moskva thời đó thường xuyên phải chịu các biến động….có quá nhiều sự cạnh tranh, quá nhiều “anh tài”, quá nhiều những người có sẵn vốn kinh doanh và các mối quan hệ từ trước khi mình bước chân vào DOM5 (trung tâm buôn bán sầm uất nhất Moskva của bà con người Việt lúc đó)...

871d3e5c-ce97-466a-b605-5f9a3e982876
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng - muốn biến đường phố Hà Nội và Sài Gòn giống như Singapore hay Hồng Kông.

Tình hình an ninh ở Moskva lúc đó không được đảm bảo tốt lắm, mọi người ai cũng nơm nớp lo bị trấn lột, cướp bóc.. Bản thân tôi lúc đó nghe chuông điện thoại réo phải nhìn thấy số quen thì mới bốc máy… Rồi mỗi khi có ai gõ cửa phòng, phải nhìn qua lỗ kiểm tra, thấy mặt quen mới mở cửa” “Lúc đầu, hàng bán cũng trầy trật, có khi cả tháng không hết một công, tưởng “sập tiệm” tới nơi..” (Anh Lê Viết Lam – doanh nhân cùng lập nghiệp tại Ukraina – nay là người đứng đầu Tập đoàn Sun Group – Theo AnninhThegioi)

Khi trở về Việt Nam, cuộc đời có lẽ cũng chưa bao giờ ngừng sóng gió nhưng con người ấy cứ bình thản mà đối diện với mọi thăng trầm. Ông vui vẻ kể lại: "Theo dư luận thì tôi đã chết 4 lần năm ngoái rồi. Đầu tiên là bị một kẻ giết người ở Moscow bắn chết. Rồi đến bị mafia Nga thanh toán khi đến Moscow. Chuyện thứ ba là bị bắn ở Ukraina. Nhưng năm ngoái, thậm chí tôi còn chẳng đặt chân đến Nga hay Ukraina. Còn chuyện mới nhất là bị chết bị ung thư. Tôi vẫn còn khỏe mạnh đây, thế mà họ nói tôi bị ung thư. Thê nên tôi chỉ biết tập trung vào những gì mình làm".

Ông nói mơ ước lớn của mình là biến đường phố Hà Nội và Sài Gòn giống như Singapore hay Hồng Kông (Trung Quốc): "Nếu có thể thực hiện, thì kể cả có mất tiền tỷ, tôi vẫn cảm thấy hạnh phúc. Tôi muốn để lại thứ gì đó cho thế hệ sau. Còn tiền thì dù sao cũng chẳng thể mang theo khi đã chết".

VinGroup khai trương Công viên lớn nhất TP.HCM

Công viên Vinhomes Central Park tại 208 Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh, TP.HCM) được chính thức khai trương kỹ thuật tối 23/7

Đây được xem là công viên ven sông có quy mô lớn nhất TP.HCM và cả nước với tổng diện tích khoảng 14 ha, có tổng vốn đầu tư 500 tỉ đồng từ Tập đoàn Vingroup. Công viên được xây dựng với mục tiêu kiến tạo một lá phổi xanh giữa trung tâm TP và mở ra một không gian công cộng đáp ứng nhu cầu thư giãn, vui chơi giải trí của người dân.

Công viên được thiết kế theo cảm hứng từ công viên nổi tiếng Central Park của TP New York, có phong cách hiện đại và chú trọng tiện ích với hơn 40 hạng mục như các hồ nước, khu vui chơi trẻ em, hệ thống máy tập thể dục ngoài trời, quảng trường trung tâm công viên, sân khấu nhạc nước… Đặc biệt, không gian xanh chiếm vị trí chủ đạo với hệ thống cảnh quan vườn phong phú gồm vườn ven sông Sài Gòn, vườn Nhật Bản, vườn cây cảnh, vườn hoa.

Minh Đức

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.