Dữ liệu cũ
Thứ hai, 06/01/2020, 10:10 AM

Những dự đoán trong năm 2019 không thành sự thật

(NTD) - Bản tính của con người là tò mò, chừng nào còn tồn tại, chúng ta cũng đều muốn biết những gì sẽ xảy ra trong tương lai. Tuy nhiên, không phải lời tiên đoán nào cũng trở thành hiện thực.

Người Maya cổ đại từng đưa ra dự đoán về thời điểm nền văn minh sẽ kết thúc. Nhiều người nghĩ rằng đó sẽ là ngày 21 tháng 12 năm 2012, nhưng, như các học giả khác đã chỉ ra, họ thực sự nói rằng chúng ta sẽ tồn tại trong 7.000 năm nữa và 2012 là năm biểu thị cho sự tái sinh, National Geographic đưa tin. Cũng có rất nhiều dự đoán được đưa ra cho năm 2019, về những gì sẽ xảy ra với môi trường, kinh tế, y học, ngành công nghiệp giải trí và thế giới chính trị. Dưới đây là những điều mọi người nghĩ sẽ xảy ra nhưng dự đoán cũng chỉ là dự đoán.

Đường cao tốc Westside Highway ở New York sẽ chìm trong biển nước

new-york
 

Trong một cuộc phỏng vấn với phóng viên của tờ Washington Post hồi năm 1988, nhà khoa học khí hậu Jim Hansen nói rằng đường cao tốc Westside Highway của thành phố New York sẽ chìm trong nước vào năm 2019. May mắn là dự đoán này đã không xảy ra, nhưng một số khu vực của thành phố New York đã bị ngập trong siêu bão Sandy xảy ra vào năm 2012.

5G sẽ chiếm lĩnh thị trường thế giới

5G
 

Trở lại vào đầu năm, các chuyên gia công nghệ như Reuben Yonatan, người sáng lập và là CEO của công ty nghiên cứu và đánh giá trong lĩnh vực công nghệ GetVOIP đều rất phấn khích trước những dự đoán rằng 5G sẽ sớm gây bão trên toàn thế giới.

“Phần mềm 5G tạo ra sự khác biệt lớn trong việc cung cấp dịch vụ Thoại qua Giao thức Internet của chúng tôi và bạn có thể tưởng tượng được suy nghĩ của hàng triệu và hàng triệu người dùng có quyền truy cập vào 5G sẽ khiến chúng tôi thích thú như thế nào”, ông nói với tạp chí Reader’s Digest.

Tuy nhiên, Yonatan giải thích rằng 5G đang gặp phải những khó khăn về quy định ở những nơi như Pháp và Bỉ, cũng như các vấn đề về cơ sở hạ tầng và địa lý ở các vùng nông thôn của Hoa Kỳ. Do đó, dịch vụ đã không chiếm lĩnh thế giới như dự đoán.

Thị trường bất động sản sẽ sụp đổ

bat-dong-san
 

Benjamin Ross, một chuyên gia và nhà môi giới bất động sản, dự đoán rằng thị trường bất động sản sẽ sụp đổ vào năm 2019, nhưng điều đó đã không xảy ra. Thay vào đó, tất cả những gì chúng ta có thể nhận thấy là thị trường chỉ chậm lại một chút, ông nói với Reader’s Digest. Cho đến thời điểm này, không có sự cố bất động sản nào được dự đoán sẽ xảy ra trong những ngày cuối năm 2019.

Máy tính bảng sẽ biến mất

tablet
 

Quay ngược về năm 2013, cựu Giám đốc điều hành của Blackberry, Thorsten Heins nói rằng máy tính bảng không còn có lãi và mức độ phổ biến của chúng sẽ giảm theo thời gian. Cụ thể, ông lưu ý rằng doanh số của chúng sẽ giảm đáng kể trong vài năm và nhiều lắm là trong vòng năm năm, mọi người sẽ không quan tâm đến việc mua một cái máy tính bảng. Nhưng hiện tại, sáu năm sau và máy tính bảng vẫn ở khắp mọi nơi.

Trên thực tế, theo Aqsa Tabassam, một nhà tiếp thị tăng trưởng cao cấp tại Brandnic.com, doanh số máy tính bảng đã tăng lên hàng năm, đạt 136,8 triệu đô la doanh số toàn cầu vào năm 2019.

Cả thế giới sẽ ăn côn trùng

con-trung
 

Trong nhiều năm, chúng ta được bảo rằng ăn các loại côn trùng khác nhau sẽ là chuẩn mực chế độ ăn uống mới, vừa rất thân thiện với môi trường và là nguồn protein tuyệt vời.

Trong một cuộc phỏng vấn với LinkedIn để làm báo cáo “Ý tưởng lớn” năm 2019, nhà tương lai học QuHarrison Terry đã dự đoán rằng thị trường côn trùng ăn được ở Hoa Kỳ sẽ rất có ý nghĩa trong năm 2019. “Nếu tôi có nửa tỷ đô la tôi sẽ đầu tư ngay bây giờ, hãy ghi nhớ lời nói của tôi, lĩnh vực mới nổi này sẽ chiếm phần lớn thị trường”, ông nói. Hiện tại, hơn 2 tỷ người trên toàn thế giới tiêu thụ côn trùng một cách thường xuyên để có nguồn protein. Tuy nhiên, ngành công nghiệp này chỉ ước tính khoảng 406 triệu đô la, một con số khiêm tốn so với hàng tỷ đô la của ngành công nghiệp thực phẩm.

Du lịch vũ trụ sẽ cất cánh

khong-gian
 

Chúng ta đã nghe về du lịch vũ trụ từ những người như Richard Branson và Elon Musk trong nhiều năm, và một số người nghĩ rằng năm 2019 sẽ là năm mà nó thực sự xảy ra. Ví dụ, nhà báo Jonathan O’Callaghan tại Wired dự đoán rằng sau nhiều lời hứa bị phá vỡ từ những người chịu trách nhiệm cho hình thức du lịch mới nổi này, năm 2019 là khi nó thực sự cất cánh.

“Không có khách du lịch vũ trụ nào bay từ năm 2009”, anh viết. “Tuy nhiên, năm nay, chúng tôi hy vọng một số công ty tư nhân ở Hoa Kỳ sẽ bắt đầu đưa con người lên vũ trụ, hầu hết là lần đầu tiên. Và, nếu tất cả đã được lên kế hoạch, đây có thể là một bước quan trọng, biến không gian trở nên dễ tiếp cận hơn”. Thế nhưng mơ ước cũng chỉ là ước mơ.

Amazon sẽ chấp nhận Bitcoin

amazon
 

Có rất nhiều sự cường điệu xung quanh đồng tiền điện tử vào năm 2018, đến mức người ta dự đoán rằng Amazon sẽ chấp nhận Bitcoin vào năm 2019. Thế nhưng, cho đến nay, điều đó vẫn chưa xảy ra. Tuy nhiên, có nhiều cách để giải quyết vấn đề này nếu bạn thực sự, thực sự muốn trả tiền cho lô hàng bạn mua bằng tiền điện tử. Ví dụ: bạn có thể sử dụng Bitcoin để mua thẻ quà tặng Amazon.

Lê Phan

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.