Những điều cần lưu ý khi thuê văn phòng

(NTD) - Thuê văn phòng là một trong 3 chi phí kinh doanh hàng đầu, vì thế, nhà kinh doanh cần đầu tư thiết kế để nâng cao năng suất làm việc của nhân viên.

Một báo cáo của Hội đồng Công trình Xanh Thế giới (WGBC) khẳng định, sức khỏe của nhân viên liên quan trực tiếp đến năng suất lao động và năng suất lao động liên quan trực tiếp đến lợi ích của công ty. Vì vậy, để tăng hiệu quả làm việc, người chủ nên thiết kế văn phòng giúp cải thiện sức khỏe nhân viên.

comfort.668by444
Thiết kế văn phòng cần chú ý đến vấn đề sức khỏe của nhân viên. Ảnh minh họa

 Thiết kế văn phòng bảo đảm sức khỏe cho nhân viên

Hiện nay, có ngày càng nhiều nhà sản xuất cho rằng không gian trong văn phòng sẽ giúp nhân viên thúc đẩy việc trao đổi ý tưởng và tập trung vào sự tham gia của nhân viên. Thiết kế văn phòng hướng tới cải thiện sức khỏe sẽ khuyến khích nhân viên cống hiến cả thể chất và tinh thần.

Ngoài các báo cáo của WGBC, một ấn phẩm của Hiệp hội các nhà thiết kế nội thất (ASID) khẳng định, những thiết kế không gian làm việc có ảnh  hưởng đến năng suất kinh doanh.

4 yếu tố vật lý ảnh hưởng đến thiết kế văn phòng

Tiện nghi: các yếu tố như tiếng ồn, nhiệt độ, không khí và gió cần đảm bảo. Điều đó có nghĩa là văn phòng làm việc cần cân bằng mức độ ánh sáng nhân tạo với ánh sáng tự nhiên, có không gian bên trong và bên ngoài, kiểm soát tác động của năng lượng mặt trời Phòng làm việc cần có đầy đủ nội thất. Tòa nhà cũng cần phải có các không gian khác như chỗ để xe, chỗ để giải lao sau mỗi giờ lao động căng thẳng.

layout.668by444
Ánh sáng tự nhiên rất cần thiết cho tất cả nhân viên để có thêm động lực làm việc. Ảnh minh họa

 Thiết kế toàn diện: Thiết kế văn phòng cần xem xét độ tuổi, giới tính và những nhu cầu cụ thể của nhân viên.

Bố trí nội thất: Thiết kế bố trí nội thất văn phòng bảo mật là việc cân bằng giữa thiết kế mở và bố trí phòng kín. Người chủ cần xem xét mức độ và cấu trúc làm việc để sắp xếp các không gian cho phù hợp.

Tính linh hoạt: Văn phòng với nhiều mục đích sử dụng khác nhau, không chỉ là nơi làm việc, cũng có thể là nơi tổ chức các sự kiện của công ty, vì thế, cần có sự linh hoặt trong văn hóa và tổ chức (có khả năng kết hợp các nguyên tắc phong thủy hay đồ nội thất mô-đun và các hệ thống phân vùng).

Sức khỏe của nhân viên hay năng suất lao động?

Mặc dù tuổi thọ của doanh nghiệp và nhân viên có mối quan hệ chặt chẽ, nhưng, một số nhà lãnh đạo doanh nghiệp bỏ qua các mối liên hệ này và sức khỏe của nhân viên để đạt hiệu quả lao động cao hơn. Tuy nhiên, thay vì quan tâm đến 1 trong 2 yếu tố, người quản lý nên xem xét cả 2 khi thiết kế văn phòng vì cả 2 đều rất quan trọng: Đảm bảo sức khỏe người lao động và nâng cao hiệu suất lao động.

Bạn đọc có thể tìm đọc thêm các bài liên quan tại Kinh Doanh

Hải Nguyễn

Bình luận

Nổi bật

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 09:34

(CL&CS) - “Tôi tin rằng với chiến lược kinh doanh phù hợp, kế hoạch triển khai cụ thể, cùng với kinh nghiệm và bản lĩnh sẵn có, Gỗ Đức Thành sẽ lại “vượt bão” thành công”, đó là thông điệp của bà Lê Hải Liễu, Chủ tịch HĐQT Gỗ Đức Thành trong năm 2024.

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:08

Tình trạng mất cân đối cung – cầu khiến tình trạng thiếu hụt nhà ở giá rẻ tại TP.HCM ngày càn trầm trọng hơn. Dự báo trong tương lai gần, giá nhà ở tại TP.HCM tiếp tục bị đẩy lên cao, người dân TP.HCM sẽ ngày càng khó tiếp cận nhà ở.

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:07

(CL&CS)- Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.