Thứ ba, 07/01/2020, 17:51 PM

Những địa điểm vui chơi ngày Tết thú vị tại TP.HCM

(NTD) - Ngày Tết nếu không thích du lịch khám phá những vùng đất mới thì ngay tại TP.HCM cũng có nhiều địa điểm thú vị để chúng ta cùng gia đình, bạn bè dạo chơi tham quan.

Một vài địa điểm bắt đầu mở cửa vào Thứ năm ngày 9/1/2020, như Phố Ông Đồ tại Nhà Văn hóa Thanh Niên TP.HCM.

1
Phối cảnh đường hoa Nguyễn Huệ Xuân Canh Tý 2020

Đường hoa Nguyễn Huệ

Đường hoa được thiết kế tại phố đi bộ Nguyễn Huệ và sẽ chính thức mở cửa phục vụ người dân thành phố và du khách từ ngày 22- 28/1/2020 (nhằm 28 tháng Chạp đến mùng 4 Tết).

Các nghệ nhân thiết kế đường hoa dựa trên sự hài hòa giữa các yếu tố tự nhiên, sử dụng chất liệu thân thiện với môi trường và kết hợp giữa nét truyền thống, bản sắc văn hóa Tết cổ truyền với kiến trúc hiện đại.

Năm nay, đường hoa được thiết kế thành 3 phân đoạn chính với chiều dài 700m gồm: Phân đoạn một có chủ đề "Xuân của đất trời, tình người", phân đoạn hai là "Thành phố phát triển, bền vững niềm tin" và phân đoạn ba là "Thành phố hiện đại, tiến bước vươn xa" sẽ là một điểm đến thú vị dành cho mọi người.

Hội Hoa Xuân

Hội Hoa Xuân năm nay có chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh - Vững tin tiến bước”, sẽ được tổ chức từ ngày 19- 30/1/2020, tại Công viên Tao Đàn.

2
Hội Hoa Xuân sẽ trưng bày triển lãm các loại hoa, bonsai nghệ thuật

Hội Hoa Xuân sẽ trưng bày triển lãm và dự thi nghệ thuật ngành hoa, cá, kiểng, bonsai, non bộ, tiểu cảnh... trên 3.000 hiện vật đạt tiêu chuẩn thuộc các bộ môn; trưng bày cắm hoa nghệ thuật; biểu diễn lân sư rồng, võ thuật cổ truyền, các loại hình nghệ thuật sân khấu dân gian (múa rối, đờn ca tài tử...); các trò chơi dân gian, xiếc, ảo thuật, các sân chơi vẽ tranh, triển lãm tranh, các hoạt động khéo tay dành cho thanh thiếu nhi; biểu diễn thư pháp tiếng Việt, trà đạo, văn hóa ẩm thực. Nơi đây sẽ hội tụ đủ muôn sắc hoa thỏa lòng các du khách ngắm nhìn no mắt cũng như sẽ có những bức ảnh đẹp làm say lòng người.

Phố Ông Đồ

Phố Ông Đồ được tổ chức dọc hai tuyến đường Phạm Ngọc Thạch và Nguyễn Thị Minh Khai. Tại đây, sẽ có chương trình “Lễ hội Tết Việt” với không gian Tết cổ truyền mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc cùng các chương trình biểu diễn nghệ thuật, múa lân sư rồng và các trò chơi dân gian... Lễ hội Tết Việt sẽ diễn ra từ 9- 29/1/2020.

Đặc biệt, năm nay du khách sẽ được tham quan các làng nghề truyền thống Việt Nam tại khu vực tiểu cảnh làng nghề gồm: Làng Gốm, làng Mây, làng Hương và làng Lụa. Qua đó, mọi người sẽ có cơ hội tìm hiểu rõ hơn về nét đặc trưng thú vị của từng làng nghề.

4
Một gian hàng tại Phố Ông Đồ 

Đây sẽ là một địa điểm check in thú vị cho các bạn trẻ cũng như du khách với nhiều hoạt động đón xuân mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc như: Đường mai vàng, phố Ông Đồ… Bên cạnh đó, du khách có thể thuê những bộ áo dài, áo tứ thân, mấn đội đầu tại các gian hàng để có những bức ảnh độc đáo trong trang phục dân tộc ngày Tết.

Lễ hội Đường sách Tết Canh Tý 

Lễ hội Đường sách Tết Canh Tý 2020 có chủ đề "Điều kỳ diệu từ sách" được tổ chức từ ngày 22-28/1/2020 (28 tháng Chạp đến mùng 4 Tết).

Lễ hội Đường sách năm nay sẽ được tổ chức trên ba tuyến đường: Tuyến Mạc Thị Bưởi với chủ đề "Thế giới kỳ diệu của em"; tuyến Nguyễn Huệ  chủ đề "Điều kỳ diệu từ sách" và tuyến Ngô Đức Kế với chủ đề "Sách, cà phê và công nghệ". 

duong-sach-2-5894-1576147362
Mô hình nhà giàn DK1 được tái hiện tại Đường sách Tết (Ảnh: BTC)

Đây là sự kiện văn hóa phục vụ cho đời sống tinh thần của người dân, là một trong những hoạt động thường niên do UBND TP.HCM chỉ đạo thực hiện nhằm góp phần nâng cao văn hóa đọc và tạo không gian vui chơi thưởng lãm cho người dân thành phố nhân dịp Tết đến xuân về. 

Ngoài ra, tại TP.HCM còn có các điểm đến thú vị khác du khách có thể tham quan vào các ngày Tết như: Chợ hoa Công viên 23/9, chợ hoa Phú Mỹ Hưng, Công viên văn hóa Đầm Sen...

Lê Thuận tổng hợp

  • Đường sách TP.HCM 

Vẫn là trung tâm quanh trục đường Nguyễn Huệ, Lễ hội Đường sách Tết Canh Tý 2020 được tổ chức trên ba tuyến đường: Tuyến Mạc Thị Bưởi (từ Đồng Khởi đến Nguyễn Huệ) chủ đề "Thế giới kỳ diệu của em"; tuyến Nguyễn Huệ (từ Mạc Thị Bưởi đến Ngô Đức Kế) chủ đề "Điều kỳ diệu từ sách"; tuyến Ngô Đức Kế (từ Đồng Khởi đến Nguyễn Huệ) chủ đề "Sách, cà phê và công nghệ".

Bình luận

Nổi bật

VinFast chính thức nhận đặt cọc VF 3 với nhiều đặc quyền hấp dẫn

VinFast chính thức nhận đặt cọc VF 3 với nhiều đặc quyền hấp dẫn

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:21

(CL&CS) - Từ 06h00 ngày 13/05/2024, VinFast chính thức nhận đặt cọc cho mẫu xe điện thông minh VF 3 với mức giá 235 triệu đồng (thuê pin) và 315 triệu đồng (bao gồm pin). Trong đó, 6.868 khách hàng đặt cọc trong 66 giờ đầu có cơ hội nhận phiên bản giới hạn Creators’ Edition với những chi tiết thiết kế đặc biệt. Xe dự kiến sẽ bắt đầu được bàn giao cho khách hàng từ tháng 8/2024.

Đồng Nai: Xây dựng phương án, hiện thực hóa phát triển chuyển đổi số

Đồng Nai: Xây dựng phương án, hiện thực hóa phát triển chuyển đổi số

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:20

(CL&CS) - Hiện nay, UBND tỉnh Đồng Nai đã và đang xây dựng, phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số, kinh tế số, xã hội số và đô thị thông minh; tạo thuận lợi cho việc triển khai cách mạng công nghiệp 4.0.

Gia Lai: Tập huấn kỹ năng thu thập và xử lý thông tin cho 50 học viên

Gia Lai: Tập huấn kỹ năng thu thập và xử lý thông tin cho 50 học viên

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:20

(CL&CS) - Vừa qua, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Gia Lai tổ chức lớp tập huấn kỹ năng thu thập và xử lý thông tin cho 50 học viên là cán bộ, công chức, viên chức đang công tác tại các cơ quan, đơn vị, tổ chức đoàn thể trong tỉnh.