Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 23/05/2015, 14:00 PM

Những công dụng hữu ích từ gừng

(NTD) - Cay, thơm là 2 hương vị không thể phủ nhận được ở gừng. Gừng tuy chỉ là loại gia vị đơn giản nhưng được ứng dụng rất rộng rãi trong đời sống, giúp nâng cao thể trạng.

Theo USA Today, Cay, thơm là 2 hườn vị không thể phủ nhận được ở gừng. Điểm xuất phát đầu tiên của gừng là ở miền Nam Trung Quốc và hiện nay nó đã có mặt ở khắp mọi nơi trên thế giới. Gừng được trông nhiều ở vùng có khí hậu ấm áp. Hiện nay gừng được dùng khá phổ biến ở hầu hết mọi gia đình.

Chất kẽm, magie và crom trong gừng giúp lưu thông máu tốt. Khi bị cảm lạnh chúng ta có thể dùng một chén trà gừng sẽ giúp cơ thể ấm lên, bệnh cải thiện đáng kể. Gừng còn giúp cho chứng khó tiêu, đau đầu chóng mặt.

5-khong-khi-an-gung-ai-cung-can-phai-biet

Cay, thơm là 2 hườn vị không thể phủ nhận được ở gừng. Ảnh minh họa.

Khi chúng ta bị viêm , bong gân có thể bổ sung gừng trong canh hoặc đồ ăn để có thể giúp vết thương nhanh lành hơn do trong gừng có tính kháng viêm rất tốt. Một số nghiên cứu của các nhà khoa học còn cho biết, gừng có thể phòng ngừa ung thư, đau răng, đau đầu, ợ nóng, tăng cường hệ miễn dịch.

Vào mùa đông để phòng chống cảm lạnh, hàng ngày chúng ta có thể tự pha trà gừng để làm ấm người trước khi đi ngủ. Chúng giúp cho chúng ta có giấc ngủ sâu hơn: 200ml nước sôi, nước cốt chanh, 1/3 tách mật ong và cho một vài lát gừng là chúng ta có một ly trà gừng tốt cho sức khỏe. Dùng hơi của cốc trà gừng để xông mũi sẽ có thể sát khuẩn đường hô hấp, chống viêm mũi.

bowl-336538-1280_54_990x660

Dùng hơi của cốc trà gừng để xông mũi sẽ có thể sát khuẩn đường hô hấp, chống viêm mũi. Ảnh minh họa.

Gừng là một gia vị không thể thiếu được trong các món cà ri.  Việc cho một vài lát gừng vào món cà ri sẽ làm mùi của món ăn sẽ thơm hơn, tốt cho đường tiêu hóa.

Gừng tuy là một loại gia vị đơn giản nhung công dụng của nó hết sức đa dạng. Gừng còn được sản xuất làm mứt, kẹo, bánh.... và còn rất tốt cho sức khỏe.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Cảnh báo.

Ngọc Hoài

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.