Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 29/12/2013, 16:30 PM

Nhóm thanh niên vũ trang tấn công chủ tiệm Internet

Gần 10 thanh niên xách dao và tuýp sắt xông tới cửa hàng Internet chửi bới rồi đâm nhiều nhát vào chủ tiệm.

Theo tường trình của anh Nguyễn Duy Trung (30 tuổi), chủ tiệm Internet Quang Huy ở xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), khoảng 21h30 ngày 26/12, khi anh đang ngồi trông tiệm thì một nhóm thanh niên gần 10 người kéo đến chửi bới, gây gổ. 

“Nam thanh niên tên Hùng, ngụ cùng ấp Phước Lập nhắc lại việc hôm trước tôi không mở máy tính để anh ta chơi. Tôi có giải thích rằng khách đến chơi cứ chủ động mở máy tính, nếu có yêu cầu tôi sẽ phục vụ. Nhưng sau đó anh ta chửi, bảo tôi không tôn trọng khách hàng rồi thách thức gọi người đến đánh nhau”, anh cho biết.

Cũng theo anh Trung, khi anh bỏ vào trong thì bất ngờ bị Hùng dùng dao nhọn đâm một nhát vào vai. Vừa cúi xuống định rút cây gậy để dưới bàn để thủ thân thì chủ tiệm bị một tên khác leo qua bàn khống chế để Hùng tiếp tục đâm. Anh Trung rướn người ra khỏi bàn, túm Hùng vật rớt xuống đất. Tuy nhiên do bị khống chế từ phía sau nên anh chỉ còn biết né tránh những nhát dao của tên này. Một tên khác còn rút ra cây tuýp sắt sáng loáng huơ qua huơ lại hù dọa nên dù tiệm nét đông người nhưng không ai dám nhảy vào can ngăn.

Khi nhiều người kéo đến, chúng mới bỏ đi. Người nhà anh Trung còn nhặt được phần lưỡi dao Hùng đâm nạn nhân bị rơi lại hiện trường.

Chiếc camera được anh Trung gắn trước cửa để quan sát xe của khách đã ghi lại hình ảnh các thanh niên kéo vào cửa tiệm và rút đi sau khi gây án. Riêng cảnh anh Trung bị nhóm này đâm nằm ngoài ống kính thu hình. Sự việc đã được gia đình và một nhân chứng trình báo với công an xã.

Mặc dù đã qua hơn hai ngày và được bác sĩ băng bó, do mất nhiều máu nên anh Trung hiện hay choáng váng. Ngoài 5 vết đâm, trên người anh Trung còn có hàng loạt vết xước được cho là do lưỡi dao của Hùng gây ra. 

Anh Trung cho biết, hai vợ chồng anh thuê căn nhà mặt tiền ở quốc lộ 51 để mở tiệm nét hơn một năm. Sau vài tháng mở tiệm có một thanh niên đến gợi ý anh Trung nên thuê vệ sĩ cho cơ sở kinh doanh này.

“Nghĩ mình làm ăn nhỏ nên tôi nói không cần thiết. Ngồi thêm vài phút, thanh niên này đứng dậy bỏ về. Đến tháng 4 thì xảy ra vụ hai thanh niên giả vờ đổi tiền rồi rút mã tấu xông vào chém nhưng bị tôi đuổi đánh”, chủ tiệm nét nói và nhận định hai người này không phải cướp vì họ không hề giật tiền trên tay anh. Còn thù hằn cá nhân cũng không phải vì vợ chồng anh chưa hề gây gổ với ai.

Ngày 29/12, trao đổi với VnExpressông Phạm Thanh Phong – Phó trưởng Công an xã Mỹ Xuân cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo công an xã đã đến ghi nhận hiện trường, thu giữ lưỡi dao mà hung thủ làm rơi lại, lấy lời khai của anh Trung và nhân chứng. Đoạn video do camera an ninh của tiệm Internet ghi lại cảnh được cho là trước và sau khi nhóm thanh niên tấn công anh Trung cũng được công an xã thu giữ. Tuy nhiên, ông Phong bảo vẫn chưa xác minh, triệu tập Hùng để làm rõ việc gây thương tích cho nạn nhân vì “chắc giờ này anh ta đi khỏi nhà mất rồi”.

“Chúng tôi đang củng cố hồ sơ để chuyển lên Công an huyện Tân Thành”, ông Phong nói.

Anh Trung cho hay từng là lính thuộc tiểu đoàn đặc công Bộ Tư lệnh Thủ đô. Do cuộc sống gia đình nên anh xin nghỉ việc và cùng vợ vào Nam lập nghiệp.

Xuân Mai

*Tên nam thanh niên đâm nạn nhân đã được thay đổi.

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.