Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 06/06/2015, 07:23 AM

Nhiều siêu thị nhận tiêu thụ vải thiều giúp bà con nông dân

(NTD) – Vải thiều đang vào vụ chín rộ, cùng với xu hướng xuất khẩu nhu cầu tiêu thụ trong nước cũng được các siêu thị lớn đặc biệt quan tâm.

Theo đánh giá chung, mặc dù trái vải đã được xuất khẩu vào các thị trường khó tính nhưng số lượng vẫn còn hạn chế nên vẫn có khả năng ùn ứ sản phẩm khi vào chính vụ. Do đó, đầu ra vẫn phải dựa vào sự hỗ trợ của mạng lưới bán lẻ và người tiêu dùng trong nước, đặc biệt là kênh phân phối hiện đại như siêu thị.

Ông Lê Hồng Thăng, Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, việc tiêu thụ vải thiều Thanh Hà đã được Hà Nội và Hải Dương lên kế hoạch trong đó ngoài các chợ truyền thống, kênh phân phối bán hàng hiện đại như siêu thị, các cửa hàng tiện lợi năm nay sẽ có các điểm bán lưu động trên toàn thành phố.

Vai-thieu-0-3706-1404385895

Vải thiều được nhiều hệ thống siêu thị đưa vào bày bán

Bà Mai Khuê Anh - Giám đốc điều hành Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) cho biết, ngày 19-5 vừa qua, đoàn công tác của Hapro đã đến huyện Thanh Hà (tỉnh Hải Dương) để ký kết tiêu thụ 2.000 tấn vải thiều - đặc sản của địa phương này. Toàn bộ số vải trên sẽ được đưa vào hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, chợ đầu mối… của Hapro tại Hà Nội. Dự kiến, ngày 12-6 tới, vải thiều Thanh Hà mới vào đợt chín chính vụ, Hapro sẽ thu mua theo thỏa thuận đã ký kết.  Để tránh tình trạng nông sản được mùa, mất giá hoặc ùn tắc tại các cửa khẩu với Trung Quốc, mùa thu hoạch vải thiều năm nay, tỉnh Hải Dương và doanh nghiệp các địa phương khác đã trao đổi thông tin, có kế hoạch tiêu thụ quả vải từ rất sớm. Theo ông Phan Thống - đại diện Co.opmart, hệ thống bán lẻ này sẽ bao tiêu hơn 1.000 tấn vải thiều của tỉnh Hải Dương, gấp đôi so với năm ngoái. Đồng thời, đặc sản quả vải còn được vận chuyển vào phân phối trong các siêu thị phía Nam. 

Theo thông tin cung cấp từ Saigon Co.op, vào tuần đầu của tháng 6, tại các Co.opmart tại TP.HCM như Co.opmart Lý Thường Kiệt, Đinh Tiên Hoàng, Nguyễn Đình Chiểu, Bình Triệu,… bán trái vải tươi loại 1 ở mức 28.000 đ/kg. Giá mặt hàng này ở Co.opmart tương đối “mềm” hơn ở chợ nên bán khá chạy và siêu thị cho biết giá này sẽ còn giảm nữa khi trái vải vào mùa chín rộ.

Năm nay trái vải đổ bộ vào phía nam sớm hơn năm trước, các đầu mối nhỏ lẻ đã chủ động nam tiến từ khoảng giữa tháng 5 ngay sau khi có loạt trái chín đầu vụ. Dự kiến sức tiêu thụ cho khu vực này sẽ tăng cao so với cùng kỳ do cả nguồn cung và các nhà phân phối đã sớm có kế hoạch đưa hàng ra thị trường.

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op cho biết: “ Hệ thống siêu thị Co.opmart trên cả nước cùng với 2 đại siêu thị Co.opXtra và chuỗi 87 cửa hàng Co.op Food tại TPHCM, đã chính thức đưa mặt hàng trái vải tươi Bắc Giang và Hải Dương lên kệ từ ngày 1/6. Nguồn trái vải này do Saigon Co.op ký kết với các đầu mối uy tín thông qua đề xuất của Sở Công thương và Sở NN&PTNN của 2 tỉnh Bắc Giang và Hải Dương nên nguồn hàng khá dồi dào và đảm bảo chất lượng, nguồn gốc sản phẩm.”

Cũng theo bà Thu Thủy, sức tiêu thụ hiện tại trên hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op đối với mặt hàng trái vải đang ở mức từ 10 - 15 tấn/ ngày và dự ước khi chính vụ sức tiêu thụ này sẽ có khả năng tăng gấp đôi. Đặc biệt, Co.opmart sẽ đầu tư ngân sách giảm giá mạnh thêm 20% cho mặt hàng này từ ngày 06/06 đến 25/06/2015 trong Tháng tiêu dùng xanh để đẩy mạnh sức mua.

Theo kế hoạch, năm nay Saigon Co.op sẽ hỗ trợ tiêu thụ một lượng trái vải gấp đôi so với năm 2014, tổng lượng dự kiến tiêu thụ từ đầu tháng 6 đến trung tuần tháng 7/2015 sẽ là hơn 800 tấn.

Tin tức mới nhất về Kinh doanh độc giả đọc tại đây.

Cao Phong

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.