Dữ liệu cũ
Thứ ba, 11/02/2014, 09:30 AM

Nhiều người bị chó cắn khi đi chúc tết

Chỉ trong 4 ngày Tết, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM tiếp nhận 400 người đến tiêm ngừa dại, trong đó nhiều người bị mèo cào hoặc chó cắn khi đi chúc xuân.

Thống kê vừa được thực hiện về công tác tiêm phòng của bệnh viện trong kỳ nghỉ Tết tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới TP HCM cho thấy, trung bình từ mùng 1 đến mùng 4, mỗi ngày, khoa Khám bệnh tiếp nhận khoảng 100 trường hợp người lớn lẫn trẻ em ở TP HCM và các tỉnh lân cận đến tiêm phòng dại.

Trong đó, mới sáng mùng 1, nhiều người đã đến viện yêu cầu được tiêm phòng vì đi xông đất bị chó chủ nhà cắn. Những ngày sau đó, lượng người đến viện tiếp tục đông, một số trường hợp bị chó hàng xóm tấn công, số khác vô ý giẫm đuôi chó, mèo bị chúng quay lại cắn hoặc trẻ trêu đùa vật nuôi.

Theo Tiến sĩ – bác sĩ Lê Mạnh Hùng, Phó giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM, nếu bị chó mèo mang virus dại cắn, cào, hoặc liếm vào vết thương, nạn nhân đều có thể bị nhiễm bệnh dại. Nạn nhân từ lúc phát dại đến tử vong có khi không quá 10 ngày và thực tế nhiều trường hợp đã tử vong.

Biểu hiện thường thấy của bệnh dại là chứng sợ nước, sợ gió, mắt đỏ và cuối cùng là hay cào cấu cắn người khác khi lên cơn. Các vết thương do chó mèo gây nên sẽ nguy hiểm hơn ở các vùng đầu mặt, loại vết thương này thường gặp ở trẻ em do có cơ thể thấp bé.

Để phòng bệnh dại, cách tốt nhất là người nuôi tiêm phòng cho thú nuôi. Trong trường hợp bị chó mèo cắn, người bệnh nên sớm tiêm phòng và phải tiêm đủ gồm ngay sau khi cắn, các mũi tiếp theo lần lượt vào các ngày 3-7-14 và 28. Cùng với tiêm văcxin, người bị chó mèo cắn phải tiêm huyết thanh kháng dại.

Thiên Chương

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.