Dữ liệu cũ
Thứ tư, 26/02/2014, 18:50 PM

Nhiều DN giấu nhẹm các vụ tai nạn lao động

– Năm 2013, theo báo cáo chưa đầy đủ từ các Sở LĐTB&XH, trên cả nước đã xảy ra 562 vụ tai nạn lao động (TNLĐ) chết người, nhưng Bộ LĐTB&XH chỉ nhận được 175 biên bản điều tra với số người chết là 189.

Ông Hà Tất Thắng, Cục trưởng Cục An toàn lao động (Bộ LĐTB&XH) cho biết: Việc nhiều DN ở các địa phương báo cáo số liệu TNLĐ chậm, không đầy đủ đang gây khó khăn cho việc đánh giá tình hình TNLĐ trên cả nước.

Để khắc phục tình trạng trên, Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH Bùi Hồng Lĩnh yêu cầu các Sở LĐTB&XH phải kiên quyết xử phạt nghiêm các DN không báo cáo định kỳ về TNLĐ.

Ông Thắng cũng cho biết, trong năm 2013, mặc dù số người bị TNLĐ và số vụ TNLĐ đã giảm 1,2% so với năm 2012 nhưng số vụ tai nạn chết người lại tăng 10 vụ (tăng 1,8%) và số người chết tăng 21 người (tăng 3,5%). Đặc biệt, số vụ TNLĐ có 2 người bị thương nặng trở lên tăng tới 19%.

Như vậy, mặc dù số lượng các vụ TNLĐ có xu hướng giảm nhưng TNLĐ nghiêm trọng lại có xu hướng tăng và chiếm tỷ lệ lớn.

Thiệt hại về vật chất do tai nạn lao động (chi phí tiền thuốc, mai táng, bồi thường cho gia đình người chết, người bị thương…) năm 2013 là 71,85 tỷ đồng và thiệt hại về tài sản là 6,27 tỷ đồng.

Các lĩnh vực xảy ra nhiều tai nạn lao động chết người là xây dựng, khai thác khoáng sản, sản xuất kinh doanh điện, chế tạo cơ khí.

Về nguyên nhân dẫn đến tai nạn lao động chết người, ông Thắng cho biết có đến 59% là do người sử dụng lao động, 26% do người lao động.

Vũ Điệp

Nguồn: vietnamnet.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.