Thứ tư, 01/03/2023, 14:29 PM

Nhật Bản viện trợ dự án giáo dục phi lợi nhuận cho Kiên Giang và Trà Vinh

(CL&CS) - Ngày 28/2, tại TP.HCM đã diễn ra Lễ ký kết viện trợ Dự án của tổ chức phi lợi nhuận Nhật Bản Asia Rainbow. Tham dự lễ ký kết có ông Watanabe Nobuhiro - Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM, bà Baba Yumiko - Giám đốc Tổ chức Asia Rainbow và một số cơ quan báo chí truyền thông.

Dự án của Tổ chức Asia Rainbow đã có hơn 10 năm hoạt động tại Việt Nam với rất nhiều kinh nghiệm và thành tích trong thời gian qua. Năm nay, được biết đến là năm kỷ niệm 50 thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Nhật Bản - Việt Nam. Đây không chỉ là năm chúc mừng chặng đường 50 năm đã qua mà còn là năm để cùng nhau hướng đến tương lai 50 năm sau.

Tham dự buổi lễ, ông Watanabe Nobuhiro - Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM chia sẻ, trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát, các hoạt động kinh tế lẫn đi lại của người dân tại địa phương đã bị nhiều hạn chế, hoạt động của Tổ chức NGO cũng đã phải trải qua một thời gian dài đầy khó khăn.

Vì vậy, ông rất vui khi tất cả mọi người cùng nhau vượt qua được những khó khăn, khôi phục lại các hoạt động và có thể tổ chức Lễ ký kết viện trợ cho “Dự án phát triển hệ thống đào tạo giáo dục hòa nhập tại các trường Tiểu học thuộc tỉnh Kiên Giang và tỉnh Trà Vinh.

Bà Baba Yumiko - Giám đốc Tổ chức Asia Rainbow và ông Watanabe Nobuhiro - Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM.

Bà Baba Yumiko - Giám đốc Tổ chức Asia Rainbow và ông Watanabe Nobuhiro - Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM.

“Tại Việt Nam, việc xây dựng và nâng cao năng lực cho ngành giáo dục là góp phần kết nối đến sự phát triển của kinh tế và đào tạo nguồn nhân lực. Từ quan điểm này, Chính phủ Nhật Bản sẽ tiếp tục dành sự quan tâm và đặt trọng tâm vào lĩnh vực này” - ông Watanabe Nobuhiro nói thêm.

Tổ chức Asia Rainbow thông qua Dự án phát triển hệ thống đào tạo giáo dục hòa nhập tại các trường Tiểu học thuộc tỉnh Kiên Giang và tỉnh Trà Vinh đã hỗ trợ phát triển hệ thống giáo dục hòa nhập và xem đây là việc có ý nghĩa vô cùng quan trọng.

“Thông qua Chương trình viện trợ không hoàn lại cho Dự án của tổ chức phi chính phủ của Nhật Bản, chúng tôi rất vui mừng khi có thể cống hiến vào cho việc đảm bảo quyền được đến trường của trẻ em và thực hiện nền giáo dục mà ở đó không một ai bị bỏ lại ngoài trường. Tôi kỳ vọng rằng với những nỗ lực trong suốt nhiều năm qua của Dự án tại nhiều địa phương khác nhau sẽ góp phần xây dựng, hình thành nên một mạng lưới về giáo dục hòa nhập trên khắp mọi tỉnh thành của Việt Nam và mạng lưới này sẽ cùng nhau lan truyền và tạo ra những hiệu quả to lớn cho toàn xã hội” - ông Watanabe Nobuhiro chia sẻ.

Lãnh đạo tỉnh Kiên Giang và Trà Vinh cũng bày tỏ sự cảm ơn đối với phía Nhật Bản đã hỗ trợ địa phương thông qua dự án giáo dục hòa nhập, kỳ vọng tiếp tục hợp tác với Nhật Bản trong các hoạt động giáo dục sắp tới.

Ngọc Diễm

Bình luận

Nổi bật

Công an điều tra vụ buôn lậu 34 cổ vật trên trăm tuổi từ Pháp về Việt Nam, tổng giá trị lên đến hơn 5 tỷ đồng

Công an điều tra vụ buôn lậu 34 cổ vật trên trăm tuổi từ Pháp về Việt Nam, tổng giá trị lên đến hơn 5 tỷ đồng

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 17:17

Mới đây, cơ quan chức năng phát hiện và điều tra vụ buôn cổ vật từ Pháp về Việt Nam. Vụ việc đang được nhiều người quan tâm.

Thúc đẩy chuyển đổi số ngành nông nghiệp

Thúc đẩy chuyển đổi số ngành nông nghiệp

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:21

(CL&CS) - Chiều ngày 14/5, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tổ chức Hội nghị chuyên đề “Thúc đẩy số hóa ngành nông nghiệp” kết nối trực tuyến đến điểm cầu trụ sở UBND thuộc 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì hội nghị.

Khoa học và công nghệ là nguồn tài nguyên vô tận để nước ta đi lên

Khoa học và công nghệ là nguồn tài nguyên vô tận để nước ta đi lên

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:21

(CL&CS)- Sáng 15/5, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Lễ chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5 và kỷ niệm 65 năm thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ (1959 - 2024)