Văn hóa và Đời sống
Thứ sáu, 05/04/2024, 11:47 AM

Nhân viên ngân hàng nhắc nhở: Người trên 60 tuổi khi gửi tiền tiết kiệm, nhất định phải ghi nhớ 5 điều này

Lời khuyên được đưa ra bởi nhân viên ngân hàng để người cao tuổi có thể quản lý tiền gửi một cách hợp lý.

Với sự phát triển không ngừng của xã hội, chất lượng cuộc sống của người cao tuổi đã được cải thiện đáng kể và nhiều người cao tuổi đã tích lũy được không ít tiền của. Nguyên nhân không chỉ vì áp lực cuộc sống của họ giảm dần mà còn vì nhiều người cao tuổi có thể nhận lương hưu đều đặn hàng tháng. Khi có nguồn thu nhập này, việc quản lý và sử dụng hợp lý các khoản tiền này trở thành một vấn đề quan trọng và gửi tiết kiệm ngân hàng chắc chắn là phương pháp lập kế hoạch tài chính được nhiều người cao tuổi lựa chọn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách quản lý tiền gửi đúng cách và an toàn. 

Empty

Dưới đây là 5 điều mà nhân viên ngân hàng nhắc nhở người trên 60 tuổi để đảm bảo an toàn và sử dụng hợp lý số tiền gửi của mình:

1. Đừng gửi toàn bộ tiền vào một ngân hàng

Một số người lớn tuổi thích gửi tiền vào cùng một ngân hàng để dễ quản lý hơn, một số người lại chọn những ngân hàng vừa và nhỏ có lãi suất cao hơn để gửi tiết kiệm nhằm được hưởng lãi cao hơn. Tuy nhiên, không thể tránh được trường hợp các ngân hàng lại phá sản, có trường hợp tiền gửi bị cầm cố, chiếm dụng,.... Vì vậy, người cao tuổi không nên gửi hết tiền vào cùng một ngân hàng mà ít nhất hãy chia làm hai ngân hàng, như vậy rằng trong trường hợp có chuyện gì đó xảy ra Nếu có chuyện gì xảy ra với số tiền ở một trong các ngân hàng thì ít nhất cũng có tiền ở ngân hàng kia.

Đừng gửi toàn bộ tiền vào một ngân hàng

Đừng gửi toàn bộ tiền vào một ngân hàng

2. Thường xuyên kiểm tra tiền gửi

Tiền gửi là tiền tiết kiệm của người cao tuổi, khó có thể chiếm đoạt, tuy nhiên, một số tội phạm sẽ lợi dụng sự thiếu cảnh giác, ít chia sẻ của người cao tuổi và thường xúi giục người cao tuổi mua các sản phẩm tài chính hoặc các loại bảo hiểm khác nhau khi gửi tiền. Một số người cao tuổi phát hiện ra rằng tiền trong tài khoản của họ bị thiếu khi họ chờ đến thời gian rút tiền đã thỏa thuận. Dù có thể lấy lại được cũng sẽ mất thời gian nên người gửi hãy kiểm tra tiền gửi thường xuyên để đảm bảo rằng số tiền luôn được đảm bảo.

3. Thời gian gửi tiền không nên quá dài

Sau khi một người bước sang tuổi 60, không thể tránh khỏi những cơn đau đầu, sốt và thậm chí là những căn bệnh nghiêm trọng hơn. Để có được lãi suất cao hơn, một số người cao tuổi thường xuyên tiết kiệm trong 3 hoặc 5 năm nhưng đến lúc phải sử dụng tiền, họ lại lưỡng lự không muốn rút tiền.

Thời gian gửi tiền không nên quá dài

Thời gian gửi tiền không nên quá dài

Tất cả số tiền đã được tiết kiệm trong một thời gian dài và không sẵn sàng rút ra để sử dụng nên tính thanh khoản bị hạn chế. Người cao tuổi nên phân bổ hợp lý thời gian gửi tiền dựa trên tình hình thực tế, nên có một số khoản tiền gửi dài hạn và một số khoản tiền gửi ngắn hạn hoặc không kỳ hạn để dự phòng.

4. Không tiết lộ thông tin tiền gửi cá nhân cho người khác

Ngày nay, một số người cao tuổi luôn thích khoe khoang sự giàu có của mình với người thân, bạn bè. Nhưng điều này chỉ khiến người thân, bạn bè thường xuyên hỏi vay. Vậy lúc đó bạn có mượn hay không? Nếu bạn không cho mượn thì từ nay mọi người sẽ chỉ trích, còn nếu cho vay thì khả năng lớn số tiền đó sẽ không được trả lại.

Không tiết lộ thông tin tiền gửi cá nhân cho người khác

Không tiết lộ thông tin tiền gửi cá nhân cho người khác

Ngoài ra, một số người lớn tuổi còn luôn tiết lộ số tiền họ dành dụm cho con cái. Kết quả là có một số đứa trẻ sẽ cố gắng xin tiền cha mẹ, cuối cùng khi cha mẹ ốm yếu cần tiêu tiền thì toàn bộ số tiền đó đều đã bị các con phung phí. Vì vậy, nếu người già có một số tiền tiết kiệm thì không nên dễ dàng tiết lộ cho người khác.

5. Thực hiện tốt việc phân chia tài sản

Sức khỏe của người trên 60 tuổi ngày càng suy giảm, không ai biết ngày mai mình sẽ ốm đau hay gặp tai nạn nên phải thu xếp trước việc phân chia tài sản, đây là một vấn đề rất thiết thực.

Để tránh xảy ra tranh chấp dân sự giữa những người thừa kế sau này, bạn phải lên kế hoạch trước về tài sản của mình và thông báo cho con cái để chúng thực hiện theo ý muốn của mình.

Tuy nhiên, bạn phải giữ lại một phần để nghỉ hưu và tận hưởng cuộc sống chứ đừng đi tất cả.

Theo Aboluowang

Hoàng Giang

Bình luận

Nổi bật

Người duy nhất trong lịch sử được cả Hoàng đế và dân gian tôn xưng là 'Phu Tử', khiến 4 vị vua chúa trọng vọng, tới tận lều cỏ mời ra giúp nước

Người duy nhất trong lịch sử được cả Hoàng đế và dân gian tôn xưng là 'Phu Tử', khiến 4 vị vua chúa trọng vọng, tới tận lều cỏ mời ra giúp nước

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 16:41

Ông tuy không có địa vị khoa bảng cao, chỉ dạy học rồi lui về ở ẩn nhưng vẫn vang danh cả nước, được người dân nể phục.

Sau 60 tuổi hãy bổ sung 4 loại thực phẩm này để thêm khỏe mạnh, kéo dài tuổi thọ, sáng mắt khỏe xương

Sau 60 tuổi hãy bổ sung 4 loại thực phẩm này để thêm khỏe mạnh, kéo dài tuổi thọ, sáng mắt khỏe xương

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 16:40

Dù là nam hay nữ thì đến độ tuổi 60, hãy tích cực thêm những thực phẩm sau vào chế độ ăn hàng ngày.

Việt Nam có tượng Phật khổng lồ giữa mỏ đá dưới chân núi, 6 năm thi công vẫn chưa hoàn thiện

Việt Nam có tượng Phật khổng lồ giữa mỏ đá dưới chân núi, 6 năm thi công vẫn chưa hoàn thiện

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 16:40

Khi di chuyển từ trung tâm TP Đà Nẵng lên Bà Nà, du khách bất ngờ khi được chiêm ngưỡng tượng Phật sừng sững giữa núi đá.