Dữ liệu cũ
Thứ ba, 06/11/2018, 13:57 PM

Nhân viên Cookmix xem thường tính mạng khách hàng?

(NTD) - Đặt giấy hay khăn lên bếp từ trong lúc đun nấu là việc làm nguy hiểm, trực tiếp ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của người sử dụng, được nhà sản xuất khuyến cáo không nên làm. Thế nhưng, nhân viên bán hàng của Công ty TNHH Cookmix (nhà phân phối nhãn hàng Frico tại Việt Nam) lại cố tình làm ngơ và biến nó thành ưu điểm vượt trội của dòng sản phẩm này nhằm thu hút khách hàng.

2

Chiếc bếp điện từ tại gian hàng Frico đặt ở siêu thị Co.opmart Phan Văn Trị.

Frico nói xuôi - nhân viên Cookmix nói ngược

Trong đơn tố cáo gửi đến Báo Người Tiêu Dùng, chị Nguyễn Nho Thùy Diễm (ngụ Q.Gò Vấp, TP.HCM) cho biết: Được nhân viên Cookmix giới thiệu như “rót mật vào tai” về những ưu điểm vượt trội của dòng sản phẩm bếp điện từ FC-DC166 hiệu Frico - một nhãn hàng thuộc Tập đoàn Bolter, Malaysia nên chị quyết định chọn mua.

Theo tư vấn của nhân viên bán hàng tại gian hàng Frico ở siêu thị Co.opmart Phan Văn Trị thì sản phẩm trên có nhiều ưu điểm vượt trội so với các dòng khác. Ngoài việc tự ngắt điện, nước sôi rơi xuống mặt bếp tự nguội chỉ sau vài giây... thì một ưu điểm khác khiến chị Diễm quyết định mua sản phẩm này là do nhân viên nói người sử dụng có thể lót giấy, khăn (trừ vật bằng nilon) trực tiếp lên điểm tiếp xúc giữa mặt bếp và nồi, chảo khi nấu nhằm trách việc lau chùi do dầu, mỡ rơi vãi.

“Tối ngày 7/10, dưới sự chứng kiến của mẹ tôi, họ đem bếp mẫu đến nhà để chào hàng và chứng minh những ưu điểm trên. Họ cũng lấy giấy, khăn lót lên mặt bếp rồi cắm điện... Tin tưởng, tôi quyết định mua sản phẩm trên với giá 28 triệu đồng” - chị Diễm nói.

Chiều 8/10, chị Diễm nhận được hàng. Sau khi ký nhận hàng hóa, chị mở hộp sản phẩm ra để xem tờ hướng dẫn sử dụng thì mới “té ngửa” là mình đã bị nhân viên bán hàng lừa.

Theo chị, nhà sản xuất có ghi rõ ở phần hướng dẫn sử dụng an toàn là “Không đặt giấy giữa mặt bếp và nồi nấu để phòng tránh cháy nổ”. Nhằm bảo đảm an toàn cho gia đình nên chị không dám sử dụng sản phẩm từ đó đến nay.

“Biết bị lừa, tôi gọi ngay cho cô Thắm (một trong hai nhân viên bán hàng - PV) để phản ánh vụ việc. Sau đó tôi đến công ty này tại địa chỉ 63 Mai Thị Lựu, quận 1 để phản ánh nhưng vụ việc vẫn không được giải quyết” - chị bức xúc.

1

Tờ hướng dẫn sử dụng yêu cầu “Không đặt giấy giữa mặt bếp và nồi nấu để phòng tránh cháy nổ” .

Nhân viên Cookmix nói nhà sản xuất Malaysia “lo xa”!?

Nhận thấy việc quảng cáo theo kiểu “lừa dối” khách hàng, ngó lơ những khuyến cáo an toàn từ nhà sản xuất của nhân viên bán hàng, chị Diễm đã không dùng và kiên quyết yêu cầu được hoàn trả lại sản phẩm.

Tuy nhiên, yêu cầu chính đáng trên của chị đã bị nhân viên bán hàng, quản lý gian hàng và cả người được cho là lãnh đạo của Cookmix từ chối giải quyết. Một nhân viên Cookmix nói: “Từ xưa đến nay khách hàng đều được chúng tôi tư vấn sử dụng như thế và có xảy ra cháy nổ gì đâu. Nhà sản xuất họ chỉ ghi chung chung thôi, đừng lo. Có cháy nổ gì thì cũng đã xảy ra rồi!”

“Tôi không thể tin một công ty phân phối hàng nhập khẩu cao cấp mà lại có nhân viên tư vấn vô trách nhiệm như thế. Tai nạn có thể xảy ra bất kỳ lúc nào, ai mà biết được; nhưng cô này lại ngang nhiên nói “cháy thì đã cháy từ lâu rồi”, cô này quá xem thường tính mạng của khách hàng!” - chị Diễm bức xúc.

Mặc khác, nếu nghe theo lời hướng dẫn của những nhân viên này mà sử dụng lỡ xảy ra sự cố, sản phẩm hư hỏng thì chính chị Diễm là người “ôm hận”, bởi nhà sản xuất không chịu trách nhiệm nếu khách hàng không sử dụng đúng như chỉ dẫn.

Cũng theo những tài liệu chị Diễm cung cấp, chúng tôi nhận thấy một điều là cung cách làm việc, ứng xử của nhân viên Cookmix rất thiếu chuyên nghiệp. Đặc biệt, những người này còn xem thường tính mạng và tài sản của người sử dụng khi ngang nhiên nói với khách hàng là “khi nào xảy ra cháy nổ thì sẽ được giải quyết!?”.

Như đã đề cập ở trên, theo khuyến cáo của nhà sản xuất đến từ Malaysia thì với sản phẩm bếp từ FC-DC166 hiệu Frico, khách hàng không được “đặt giấy giữa mặt bếp và nồi nấu để phòng tránh cháy nổ” trong quá trình đun nấu.

Tuy nhiên, theo nhân viên bán hàng của Cookmix thì đó là chuyện của nhà sản xuất Malaysia. Còn với họ, đó chỉ là những cảnh báo vô bổ, bởi đã nhiều năm qua họ đều tư vấn khách hàng sử dụng như thế mà mọi chuyện vẫn “bình an vô sự !”.

Vậy, nếu đúng như những gì các nhân viên bán hàng của Cookmix nói thì phải chăng nhiều năm qua, hàng ngàn khách hàng tại Việt Nam mua bếp điện từ Frico đã vô tình để cho Công ty Cookmix thử nghiệm nhằm chứng minh là họ quảng bá đúng, còn những khuyến cáo an toàn của nhà sản xuất Malaysia chỉ là thứ “vớ vẩn”!?

Trang chủ Frico Việt Nam giới thiệu: “Mỗi dòng sản phẩm của Frico chúng tôi luôn có đội ngũ tư vấn khách hàng nhiệt tâm, tận tụy và am hiểu sâu sắc về sản phẩm để đảm bảo bạn nhận được các lợi ích tối đa từ Frico”.

Vậy theo bạn, những lời tư vấn và giải đáp khiếu nại khách hàng của đội ngũ nhân viên tại gian hàng Frico đặt ở Co.opmart Phan Văn Trị có nhiệt tâm và tận tụy!?

Thanh Minh

_NTD_So169_Duyet_Page_10
 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.