Văn hóa và Đời sống
Thứ hai, 16/10/2023, 14:17 PM

Nhận định Hàn Quốc vs Việt Nam, 18h00 ngày 17/10, giao hữu quốc tế

(CL&CS) - Nhận định Hàn Quốc vs Việt Nam, 18h00 ngày 17/10 tại loạt trận giao hữu quốc tế; dự đoán tỉ số Hàn Quốc vs Việt Nam cùng các chuyên gia phân tích.

Nhận định Hàn Quốc vs Việt Nam, giao hữu quốc tế

ĐT Việt Nam sẽ kết thúc loạt trận giao hữu quốc tế tháng 10 bằng trận đấu với Hàn Quốc tại Suwon. So với ĐT Trung Quốc và ĐT Uzbekistas, Hàn Quốc chính là đối thủ mạnh nhất mà thầy trò HLV Philippe Troussier phải đối mặt ở đợt giao hữu FIFA Days này. Ở 2 màn so tài trước đó, Việt Nam dù thi đấu với tinh thần đáng khen ngợi nhưng đều thua và không ghi nổi bàn thắng nào.

Lúc này, phải gặp chủ nhà Hàn Quốc, không cần phải nói về sự chênh lệch giữa 2 đội khi đoàn quân của HLV Jurgen Klinsmann sở hữu dàn nhân sự chất lượng cao, với nhiều ngôi sao đang chơi bóng tại châu Âu như Son Heung Min, Kim Min Jae hay Hwang Hee Chan, Lee Kang In...

2

ĐT Việt Nam sẽ có màn tổng duyệt chất lượng trước khi bước vào tranh tài tại vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á.

Tuy nhiên, trước đối thủ chỉ là Việt Nam, nhiều khả năng Hàn Quốc có thể sẽ không tung ra đội hình tối ưu mà họ sẽ có nhiều thử nghiệm trước khi bước vào tranh tài ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á. Ngay cả khi Hàn Quốc tung ra đội hình B, đẳng cấp của họ vẫn vượt trội so với các cầu thủ Việt Nam. 

Đối đầu với đội bóng có khả năng kiểm soát và ở đẳng cấp cao như Hàn Quốc là cơ hội để các cầu thủ Việt Nam học hỏi và trau dồi kinh nghiệm. Thất bại là điều khó tránh khỏi, nhưng đây là dịp tốt để các cầu thủ Việt Nam tích lũy thêm những bài học bổ ích cho mục tiêu góp mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup lần thứ 2 liên tiếp. Trước đó, Việt Nam cũng từng lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á nhưng không thể cạnh tranh với nhóm các đội mạnh nhất.

Thông tin lực lượng Hàn Quốc vs Việt Nam

Son Heung Min đã vắng mặt ở trận đấu với Tunisia mới đây vì dính chấn thương háng. HLV Klinsmann hy vọng cầu thủ của Tottenham sẽ ra sân trong màn tổng duyệt trước thềm vòng loại World Cup. HLV Klinsmann cũng đang cân nhắc trường hợp của Kim Min Jae hay Lee Kang-In... Bên cạnh đó, vị chiến thuật gia người Đức có thể sẽ ưu tiên dùng những cầu thủ trẻ và dự bị để kiểm tra năng lực của họ.

Trong khi đó, ĐT Việt Nam sẽ không có sự phục vụ của Quang Hải khi tiền vệ này gặp chấn thương trong trận đấu với Uzbekistan mới đây. Tiền đạo Tiến Linh cũng vắng mặt do án treo giò.

Đội hình dự kiến Hàn Quốc vs Việt Nam

Hàn Quốc: Kim Seung Gyu; Kim Jin Soo, Jung Seong Hyun, Kim Jin Su, Seol Young Woo, Hwang In Beom, Lee Soon Min, Moon Seon Min, Oh Hyeon Gyu, Hwang Hee Cha, Hwang Ui Jo

 Việt Nam: Văn Lâm; Duy Mạnh, Ngọc Hải, Thanh Bình; Việt Hưng, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Việt Anh; Tuấn Hải, Hoàng Đức, Văn Toàn.

Theo Nhà báo và công luận

Bình luận

Nổi bật

Bế mạc Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Bế mạc Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 14:38

(CL&CS) - Sáng nay (25/4), tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã diễn ra Lễ bế mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024. Đội bóng của LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm lên ngôi vô địch.

Kết quả lượt trận đầu tiên Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Kết quả lượt trận đầu tiên Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

sự kiện🞄Thứ năm, 18/04/2024, 16:34

(CL&CS) - Sáng 17/4, ngay sau lễ khai mạc, các cầu thủ của 22 đội bóng được chia thành 6 bảng đã tham gia thi đấu vòng bảng với tinh thần thể thao cao thượng, đoàn kết, cống hiến cho khán giả những trận cầu đẹp mắt, kịch tính. Dưới đây là kết quả 10 trận đấu đầu tiên của vòng bảng.

Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

sự kiện🞄Thứ tư, 17/04/2024, 10:52

(CL&CS) - Sáng 17/4, tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024.