Văn hóa và Đời sống
Thứ ba, 14/11/2023, 15:57 PM

Nhà tre lớn nhất Việt Nam rộng 700m2, tạo nên từ 42.000 thân tre tầm vông, được tạp chí kiến trúc hàng đầu thế giới “gọi tên”

Nhà tre ở Phú Quốc là ngôi nhà bằng tre lớn nhất Việt Nam hiện nay.

Nhà tre Bamboo Legend có diện tích 700m2, cao 15m tọa lạc ở xã Gành Dầu, TP. Phú Quốc là công trình nhà tre lớn nhất nước. Lấy cảm hứng từ 2 họa tiết quốc dân đặc trưng là hoa sen và trống đồng, những người thực hiện công trình đã uốn, vát, kết nối để tạo hình từ hàng chục nghìn cây tre mà không dùng đinh, ốc vít.

nt1

Công trình được thực hiện bởi kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa và đội ngũ cộng sự, thời gian hoàn thành trong 10 tháng. Để thực hiện công trình, nhóm kỹ sư chọn loại tre tầm vông Tây Ninh đảm bảo chiều dài, độ tuổi tre.

Với kinh nghiệm nhiều năm xây dựng những công trình kiến trúc từ tre, các kiến trúc sư đã dùng 42.000 thân tre tầm vông kết nối với nhau bằng dây thừng và chốt tre cùng kỹ thuật uốn cong tự nhiên, đảm bảo kết cấu vừa thẩm mỹ, tinh tế vừa bền chắc nhờ rất nhiều hệ cấu trúc phức tạp khác nhau.

nt2

Không chỉ khiến du khách trầm trồ, mãn nhãn với sự kỳ vĩ và hoành tráng khi chiêm ngưỡng từ bên ngoài, Bamboo Legend – Huyền thoại tre còn mang đến những khám phá choáng ngợp bởi những tầng lớp cấu trúc dày đặc, đan cài từ ngoài vào trong với nhiều mái vòm uốn lượn cùng tạo hình biểu tượng hoa sen, trống đồng tinh tế ngay trong trung tâm của công trình.

Đặc biệt, kiến trúc dạng lưới giúp Bamboo Legend đảm bảo độ mở tự nhiên và thông thoáng tối đa. “Khi ánh sáng chiếu vào công trình tạo nên hiệu ứng thị giác rất đẹp, kết hợp cùng với màu sắc tự nhiên của tre làm cho không gian trở nên rất ấm cúng”, dẫn lời từ công ty của kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa.

nt4

Những hình ảnh ấn tượng của “siêu phẩm kiến trúc” tại Phú Quốc United Center đã nhận được sự tán thưởng và yêu thích nồng nhiệt của du khách, lẫn giới chuyên môn bởi quy mô kỷ lục, sự kỳ vĩ và quá trình chế tác kỳ công, độc đáo vượt trội, xứng tầm đẳng cấp quốc tế.

Được biết, trong sự kiện khai trương siêu quần thể nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí Phú Quốc United Center vào tháng 4/2021, Bamboo Legend đã xác lập kỷ lục “Công trình Nhà Tre lớn nhất Việt Nam”. Cùng với kiến trúc kinh thành cổ “Tinh hoa Việt Nam” rộng 11.200m2 liền kề, cả hai hợp thành chuỗi biểu tượng văn hóa Việt đặc sắc, ấn tượng ngay tại mặt tiền của siêu quần thể du lịch hàng đầu khu vực. Không gian đặc biệt này đã nhanh chóng trở thành điểm check in biểu tượng của du khách khi đặt chân đến phía bắc đảo Ngọc.

nt3

Vào tháng 4/2022, Bamboo Legend dã được tạp chí kiến trúc hàng đầu thế giới Dezeen “gọi tên” với sự kết hợp hài hòa từ những vẻ đẹp đặc trưng cho văn hóa truyền thống như tre, họa tiết hoa sen, trống đồng… để tạo nên một biểu tượng thuần Việt đặc sắc.

nt

"Cây tre không xa lạ với làng quê Việt Nam, nhưng khi đưa vào làm nguyên liệu để tạo ra công trình nghệ thuật này thì thật sự ấn tượng. Tôi thấy công trình này vừa hiện đại, lại có được cái hồn của làng quê Việt Nam", một du khách chia sẻ với Zingnews.

Nhật Linh

Bình luận

Nổi bật

Đà Nẵng tung nhiều chính sách thu hút khách du lịch MICE 2024

Đà Nẵng tung nhiều chính sách thu hút khách du lịch MICE 2024

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 12:29

(CL&CS) - Với việc khai thác nhiều sản phẩm du lịch mới, du lịch của TP. Đà Nẵng tiếp tục triển khai chương trình xúc tiến thu hút khách du lịch MICE đến Đà Nẵng trong năm 2024.

Hòn đảo kỳ lạ nhất trên thế giới 6 tháng đổi chủ một lần, người dân mang 2 quốc tịch luân phiên, nhiều người muốn nhập tịch để 'tận hưởng' ưu ái

Hòn đảo kỳ lạ nhất trên thế giới 6 tháng đổi chủ một lần, người dân mang 2 quốc tịch luân phiên, nhiều người muốn nhập tịch để 'tận hưởng' ưu ái

sự kiện🞄Thứ bảy, 04/05/2024, 23:47

Tuy nhiên, đây là vùng đất rất hạn chế khách du lịch nên không phải ai cũng có thể đặt chân tới.

Phát sốt với con đường cát giữa biển mỗi tháng chỉ xuất hiện vài lần, nằm ở nơi được ví như ‘viên ngọc ẩn’ của vùng Đông Bắc

Phát sốt với con đường cát giữa biển mỗi tháng chỉ xuất hiện vài lần, nằm ở nơi được ví như ‘viên ngọc ẩn’ của vùng Đông Bắc

sự kiện🞄Thứ bảy, 04/05/2024, 23:47

Con đường cát chỉ xuất hiện một tháng khoảng 8 lần ở vùng biển đảo Thanh Lân đang là điểm tham quan mới thu hút khách đến trải nghiệm.