Dữ liệu cũ
Thứ hai, 15/08/2016, 12:36 PM

Nhà mạng Mobiphone khắc phục sóng yếu theo kiểu nửa vời?

(NTD) - Sau gần 2 tháng kể từ khi Báo Người tiêu dùng phản ánh về tình trạng sóng điện thoại yếu tại các khu chung cư cao tầng như HH1,2,3,4ABC, VP5,6 Tây Nam Linh Đàm (Hoàng Liệt, Hoàng Mai), CT12ABC KVKL (Đại Kim) ...đại diện truyền thông của nhà mạnh Mobiphone tiếp thu thông tin chuyển bộ phận khác để kiểm tra sau đó trả lời báo. sau gần 2 tháng, với nhiều lần liên hệ nhà mạng mới phản hồi lại thông tin ngắn ngủi là đa số các toà đều sóng khỏe và chỉ còn 1-2 toà đang lên Phương án khắc phục. Tuy nhiên phản hồi về kết quả này của nhà mạng, người dân sống ở đây cho rằng sóng điện thoại của nhà mạng Mobiphone vẫn rất yếu, nhất là khu tầng hầm, thang máy...

 Chất lượng sóng đều tốt có như trên thực tế?

Cụ thể ngày 9/8, nhà mạng Mobiphone cho biết là sau khi kiểm tra lại mạng lưới kết quả cho thấy toà CT11, CT12ABC khu đô thị KVKL có chất lượng sóng rất tốt, nhất là khu vực tầng hầm và thang máy.

Tương tự như vậy, tại khu vực Tây Nam Linh Đàm nhà mạng Mobiphone cho biết các toà thuộc HH4, VP5,6...chất lượng sóng điện thoại đều tốt, nhất là khu vực thường hay khuất sóng như thang máy và tầng hầm để xe.

"Còn đối với các toà HH1,2 Tây Nam Linh Đàm nhà mạng Mobiphone đang lên kế hoạch để phát sóng nâng cao chất lượng tại khu vực này"- phía đại diện nhà mạng Mobiphone xác nhận thêm.

Người dân hết kiên nhẫn muốn chuyển mạng khác!

Ngay sau khi nhà mạng Mobiphone có thông tin phản hồi về tình trạng sóng kém chất lượng ở KĐT Linh Đàm và KĐT KVKL, phóng viên Báo Người tiêu dùng đã liên hệ để kiểm tra lại thông tin tại những nơi được cho là sóng Mobiphone đều khỏe, thì thật bất ngờ người dân lại phản hồi ngược lại.

IMG_6165
Do đợi quá lâu, nhiều khách hàng đã tính chuyển hẳn mạng khác dùng có chất lượng dịch vụ tốt hơn. Ảnh: Bình Minh.

Cụ thể anh Nguyễn Hữu Tân (sống tại HH3B Tây Nam Linh Đàm) bức xúc cho biết: "Sóng ở đây vẫn tậm tịt nhé. Sóng tịt từ tầng hầm để xe lên sảnh và từ sảng vào thang máy; từ thang máy đến tất cả các phòng sóng Mobiphone đều tịt. Sóng chỉ có ở ban công, vì thế muốn nói chuyện phải ra đây hứng sóng rất bất tiện. 

"Đến thời điểm này thì không quan tâm đến nhà mạng Mobiphone nữa, mặc dù vẫn phải dùng dịch vụ của nó vì sim đã dùng cả chục năm rồi. Giờ tạm thời chuyển sang dùng sim khác và về lâu dài phải chuyển hẳn sang dùng nhà mạng khác có dịch vụ tốt hơn"- anh Tân bức xúc chia sẻ thêm.

Còn chị Bùi Bích Phương (sống tại HH3A) cho biết, sóng ở đây rất yếu và chập chờn, nhất là khu vực hầm và thang máy toàn mất sóng.

Cùng quan điểm anh Nguyễn Xuân Bắc (sống tại toà HH3A) phản hồi: "sóng ở đây không có gì thay đổi như khi mới về ở. Chỉ khác là hàng xóm dùng mạng khác sóng ổn, còn tôi dùng sóng Mobiphone sóng rất yếu. Tôi rất mong thời gian tới báo tiếp tục phản hồi lại phía nhà mạng để khắc phục dứt điểm chứ không phải nửa vời thế này".

BOx:

Đứt cáp quang AAG: Mạng internet còn chập chờn đến ngày 21/8

Mới đây, các nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam có sử dụng tuyến cáp quang biển AAG đã nhận được thông báo của Trung tâm điều hành tuyến cáp này về dự kiến kế hoạch sửa chữa, hàn nối các vị trí cáp đứt.

IMG_6104
Kết quả kiểm tra khắc phục sóng điện thoại kém chất lượng của nhà mạng Mobiphone gửi cho Báo NTD, khách hàng cho biết là không phản ánh đúng thực tế. Ảnh: Bình Minh.

 Dự kiến sáng 21/8, việc khắc phục sự cố, hàn nối các cáp nhánh S11 hướng Hong Kong và S1B hướng Singapore của tuyến cáp AAG mới hoàn thành.

Trước đó, vào lúc 17h39 phút chiều 2/8, tuyến cáp quang biển AAG đã bị đứt do ảnh hưởng của bão số 2, tại phân đoạn cách Hồng Kông 80km. Đây cũng là lần thứ 3 tuyến cáp quang này gặp sự cố trong năm nay. Mức độ ảnh hưởng lần này khá lớn khi mất toàn bộ thông tin từ trạm CBVTU qua hướng Hong Kong.

Trung tâm điều hành cáp quang biển AAG cho biết sự cố lần này khá nghiêm trọng đồng thời xảy ra vào lúc hiện thời tiết trên biển rất xấu, có bão nên chậm trễ triển khai kế hoạch sửa chữa. Việc đứt hay bảo trì với tuyến cáp quang biển AAG xảy ra như cơm bữa đã khiến các nhà mạng “quen” thuộc hơn với việc đối phó sự cố. Chỉ tính riêng trong năm 2014, tuyến cáp AAG đã 2 lần bị đứt vào tháng 7 và 9. Trong năm 2015, số lần đứt cáp là hơn 3 lần. Mỗi khi đứt cáp quang, truy cập internet tại Việt Nam thường chậm, chập chờn.

Tuy nhiên, dù các nhà mạng có sử dụng những biện pháp ứng phó thì đường truyền internet quốc tế cũng bị ảnh hưởng. Trước khi tuyến cáp quang AAG được khắc phục, người dùng Internet tại Việt Nam khi sử dụng các dịch vụ kết nối hướng đi quốc tế như: web, email, video… cũng sẽ bị chậm do lưu lượng chuyển sang các hướng dự phòng và có khả năng gây nghẽn.

Bình Minh

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.