Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 07/02/2014, 14:00 PM

Người miền Tây đổ xô làm giấy chứng minh nhân dân

Sau Tết, hàng nghìn người ở Sóc Trăng, Bạc Liêu đổ xô làm chứng minh nhân dân. Hầu hết trong số họ là những người đi làm ăn xa.

Ba ngày qua, hàng nghìn người đến Phòng cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC64) Công an tỉnh Sóc Trăng để cấp mới, đổi, xin cấp lại chứng minh nhân dân (CMND) hết hạn hoặc bị mất. Đơn vị đã phân công 3 tổ công tác với trên 30 cán bộ, chiến sĩ làm việc liên tục để phục vụ người dân.

Lãnh đạo PC64 Công an Sóc Trăng cho biết, có rất nhiều lao động phổ thông đi làm ăn ở các tỉnh bạn nên ngày thường không có điều kiện về quê làm giấy tờ tùy thân. Do đó sau khi về quê ăn Tết, người lao động đã tranh thủ đi làm mới hoặc xin đổi CMND nên năm nào đơn vị cũng tiếp nhận và giải quyết hàng nghìn hồ sơ liên quan.

“Mùng 7 Tết các cơ quan mới làm việc nhưng đơn vị cho bộ phận làm CMND mở cửa đón bà con trước một ngày. Trong ngày mùng 6 có khoảng 700 người, hôm sau tăng gấp đôi”, vị này nói.

Theo quan sát của VnExpress, lúc 16h ngày 6/2 phòng chụp ảnh vẫn còn hơn 100 người. Bên ngoài có gần 200 người chờ nhận CMND đợt áp chót và đến gần 20h việc cấp CMND trong ngày mới kết thúc để người nào đến làm CMND (dù quá muộn) cũng nhận được kết quả.

Ông Trần Văn Phước ở xã Hưng Phú (huyện Mỹ Tú) đưa vợ với 2 con ra TP Sóc Trăng chờ làm CMND từ rạng sáng. Ông này cho hay 2 tháng trước chuyển nhà làm mất hết giấy tờ tùy thân. Về quê ăn Tết lần này ông với vợ con tranh thủ xin cấp lại CMND để trưa cùng ngày đón xe lên Đồng Nai làm thuê.

“Với những trường hợp đi làm xa như thế này, nếu bà con sợ trễ xe về TP HCM, Bình Dương, Bình Phước… có thể nhận CMND qua đường bưu điện. Để đảm bảo thư tín không bị thất lạc, Bưu điện Sóc Trăng cử nhân viên sang tiếp nhận yêu cầu tại chỗ của người dân”, một cán bộ PC64 Sóc Trăng cho biết.

Tương tự, tại Bạc Liêu, Phòng PC64 tiếp nhận hồ sơ liên quan đến CMND từ ngày 6/2. Lãnh đạo đơn vị cho biết 2 ngày qua có gần 2.000 người nộp hồ sơ cấp mới, cấp đổi CMND. Chiều hôm qua PC64 Công an tỉnh Bạc Liêu làm việc đến 18h để cố giao hết CMND cho người dân nộp hồ sơ trong ngày. Những người nộp hồ sơ muộn được nhận CMND trong sáng nay.

Đại tá Nguyễn Văn Tươi, Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau cho biết tỉnh này cũng có nhiều người đi làm CMND sau Tết. Tuy số lượng tăng so với ngày thường nhưng không nhiều như Sóc Trăng, Bạc Liêu.

Theo ông Tươi, ở các huyện đều có bộ phận tiếp nhận hồ sơ làm CMND nên bà con không cần thiết lên tỉnh gây quá tải. Sau Tết, người dân Cà Mau chủ yếu lên PC64 để xin cấp lại CMND do hết hạn hoặc bị mất trước khi đi làm ăn xa. Đối với hồ sơ cấp mới, đa số được làm tại công an các huyện.

Khánh Hưng

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.