Dữ liệu cũ
Thứ hai, 04/05/2015, 07:36 AM

Người dân nườm nượp trở lại thủ đô sau 6 ngày nghỉ lễ

(NTD) - Ngày cuối cùng của kì nghỉ lễ kéo dài, người dân khắp các tỉnh trở lại thủ đô khiến các bến xe quá tải và nhiều tuyến đường ở Hà Nội trở nên ùn tắc.

Sáng  3/5, ngày cuối cùng của dịp nghỉ lễ dài 30/4 – 1/5, hàng ngàn người dân, sinh viên, người lao động tấp nập đổ về Thủ đô chuẩn bị cho tuần làm việc mới  khiến các điểm giao thông công cộng, bến xe, các tuyến đường cửa ngõ của Hà Nội quá tải.

Ngay từ sáng sớm, các tuyến phố như Giải Phóng, Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng đã xảy ra tình trạng ùn ứ, ách tắc do lưu lượng phương tiện giao thông tăng đột biến. Tại các bến xe, lượt  xe chở khách từ các tỉnh dồn về tăng cao so với ngày thường.  Tính trung bình, ở 3 bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm, cứ 3 phút lại có một xe trả khách trong khu vực quy định.

anh 3

Bến xe Mỹ Đình chật cứng người

anh 4

Cái nắng nóng của thủ đô khiến nhiều người mệt mỏi

anh 1

Nhiều người vạ vật ở bến xe đợi người thân đến đón 

Đông nhất là tuyến xe các huyện của tỉnh đổ về Hà Nội bởi lượng xe cung ứng cho khu vực này khá ít và tần suất không nhiều. Bởi vậy  những xe này hầu như đều bắt khách dọc đường, nhồi nhét chật kín nhưng hành khách  đành chấp nhận vì không còn cách nào khác để chen chân lên thủ đô cho kịp thời gian làm việc.

Bạn Kim Ngân (Đại học Luật Hà Nội) cho biết: “Mình đi xe từ Thanh Hóa ra Hà Nội. Vì ngày lễ nên nhà xe chuyển sang hình thức bán vé với giá 150 ngàn, tức là gấp rưỡi ngày thường, hứa với khách là 1 vé tương ứng với 1 ghế. Thế nhưng khi lên xe thì hoàn toàn khác. Nhà xe vẫn nhét 2-3 khách 1 giường, lối đi ở giữa cũng chật ních người. Trời nắng nóng khiến nhiều người thở không ra hơi vì quá chật chội.”

Thời tiết nắng nóng của thủ đô càng khiến người dân như bị vắt kiệt sức lực sau chuyến xe mấy tiếng đồng hồ từ quê lên Hà Nội.

Các bãi đỗ xe buýt cũng chật kín khách đứng đợi xe. Mỗi khi xe đến, khách trên xe chưa kịp xuống, người ở dưới đã xô đẩy, chen nhau để lên xe, đặc biệt là những tuyến xe buýt chạy qua các trường Đại học.

Nhiều tuyến xe buýt dù đã tăng cường với 5 phút lại có một chuyến, nhưng do quá đông nên tại các điểm dừng đón trả khách xe buýt chỉ mở cửa xuống rồi lại vọt đi luôn.

Đại diện các bến xe khẳng định, lượng khách năm nay không đông so với mọi năm và đổ về bến dàn trải, đồng thời lực lượng an nình tại các bến xe đã tiến hành phân luồng đảm bảo trật tự để hạn chế thấp nhất tình trạng ùn tắc và giải tỏa khách ngay tại bến.

Đại diện Đội Cảnh sát giao thông số 14, Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội  cho biết, Đội đã bố trí lực lượng triển khai thực hiện các phương án, kế hoạch, chuyên đề đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố, đặc biệt là tại các bến xe, tuyến đường Quốc lộ, trục chính ra vào thành phố, phân công, bố trí lực lượng từ Quốc lộ 1B dọc đường Giải Phóng-Pháp Vân để phân làn, hướng dẫn phương tiện nhằm không để xảy ra ùn tắc giao thông.

Tin tức mới nhất về xã hội mời bạn đọc xem thêm tại đây.

Thùy Dương

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.