Dữ liệu cũ
Thứ ba, 10/03/2015, 07:08 AM

Người dân lại rào đường chặn xe trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai

(NTD) - Vào khoảng 8h sáng ngày 9/3, trên đường cao tốc Nội Bài- Lào Cai đoạn lý trình Km233+540 (nút giao thông IC17), người dân đã tự ý dùng cành cây gác ngang 2 làn đường để chặn xe ô tô lên cao tốc.

Theo ông Đỗ Ngọc Viện, Chủ tịch xã Xuân Giao (Bảo Thắng, Lào Cai), nhiều hộ dân bức xúc vù chưa được giải quyết tiền hỗ trợ, gà giống, máy móc, thiết bị.... Sau khi có đơn thư của các hộ dân, chính quyền địa phương đã kiến nghị với lãnh đạo huyện Bảo Thắng, Ban quản lý dự án, nhưng tới nay xã còn trên 30 hộ chưa được giải quyết triệt để.

Được biết, Công ty Vận hành và Bảo trì đường cao tốc Việt Nam (VEC O&M) được giao nhiệm vụ quản lý vận hành khai thác dự án đường cao tốc Nội Bài- Lào Cai do Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư.

Người dân rào đường cao tốc
Người dân lại chặn xe trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Trái với ý kiến của lãnh đạo địa phương, đại diện đơn vị quản lý tuyến đường cho rằng do nhà thầu chưa thi công hệ thống mương thoát nước tại khu vực, khiến đất đá tràn xuống rưộng làm người dân khó khăn trong canh tác và hoa màu. Ngay sau khi xảy ra sự việc, đại diện Ban QLDA đường cao tốc đã phối hợp với CSGT huyện Bảo Thắng, lãnh đạo địa phương để gặp và giải thích cho người dân hiểu rõ vấn đề và tháo dỡ rào chắn để các phương tiện tiếp tục lưu thông.

Theo đó, đây là lần thứ 5 người dân chặn cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Lần gần nhất, trưa 11/11, một số hộ dân xã Xuân Giao và xã Gia Phú (Bảo Thắng, Lào Cai) đã dùng dây buộc các cây tre chắn ngang cao tốc Nội Bài - Lào Cai tại km236. Một số người ngồi canh không cho tài xế nhấc vật cản ra khiến tuyến đường kẹt cứng.

Trước đó, trong quá trình thi công gói thầu A8 cao tốc Nội Bài - Lào Cai, nhà thầu phụ của Vinaconex đã thuê thợ xây là những người ở các xã Gia Phú, Xuân Giao thi công rãnh thoát nước, kè đá, đổ bê tông taluy. Sau khi dự án thông xe, đơn vị này đã không thanh toán đầy đủ tiền công nên xảy ra mâu thuẫn.

Ngoài ra, người dân tại Yên Bái cũng từng 2 lần dựng rào chắn ngang cao tốc để đòi tiền lương.

Tin tức mới nhất về xã hội mời bạn đọc xem thêm tại đây.

Sông Lam

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.